"Congratulations, Hanbin and
Tzuyu." they already married. And I'm so happy for them.
"Thank you, Everyone!" I clapped my hand when they kissed each other. I'm standing next to Jisoo, who is clapping her hands too. "Hoy! Bakit ka ba naka simangot d'yan?" Tanong ni Jisoo sa'kin. "Wala" she smirked then hit my hand. "Aray! What's wrong with you?" i asked her. "Alam ko na kung bakit ka naka simangot d'yan, wala kasi si Jennie" she said.
"Lisa, let's go" Niyaya na ako nila seulgi pumunta sa labas ng simbahan dahil nasa labas na ang kotse ko, sumunod naman sila Jisoo sa akin kasama ang kapatid kong si Leo.
It's been 4 years mula nung naghiwalay kaming dalawa. Wala na rin ako balita sakaniya, hindi ko na rin tinatanong si Hanbin dahil hindi ko alam kung paano ko siya kakausapin. Hindi pa kami nag uusap ni Hanbin after 4 years, umuwi lang sila nung last month at kami lang ni Tzuyu ang nag uusap kapag kasama ko sila together with their daughter, Catiana.
Gusto ko na sana itanong kay Tzuyu kung na saan si Jennie, but she keeps telling me na I should stop kasi masaya na siya. Masaya na rin akong marinig yun but at the same time, masakit pa rin. Akala ko after 4 years, magkikita ulit kami at this time, gagawin ko ang lahat para bumalik siya sa akin.
Ngayon, kasal nila and akala ko pupunta si Jennie, pero wala siya. I asked Tzuyu pero ang sagot niya sa akin hindi niya raw alam kung bakit hindi sumama si Jennie, maybe because she's with her boyfriend raw.
And guess what, parang gumuho ang mundo when I heard about it. Well, l guess she deserve to find a partner na hindi siya sasaktan.
Nandito rin ang parents nila at hindi ko rin sila nakakausap dahil na rin siguro sa nahihiya akong kausapin sila after what I did to their daughter.
Papunta na kami ng reception nila and I am the one who is driving. Tahimik lang akong nag da-drive hanggang makarating kami sa reception.
Everyone is celebrating Hanbin and Tzuyu's wedding habang ako naman naka upo lang dito while looking around dahil nag babaka sakali akong makita siya. Pero wala, wala talaga siya.
After the celebration of Tzuyu's wedding, isa isa na umuwi yung mga tao na pumunta. Ako naman nandito sa unahan while playing with my niece, catiana. Kamukhang kamukha niya si Hanbin that's why kamukha niya si Jennie. She's playing with me too, si Leo nga lang ang binibigyan niya ng pansin. "Lisa, we have to go now. Baka male-late pa kami sa meeting namin bukas sa
hongkong." Sabi ni mom. Nag paalam na rin sila kala Hanbin.Sinamahan ko sila sa labas bago sila umalis. "Huwag kang iinom, huwag ka rin mag da-drive ng mag isa pauwi." bilin ni mom sa akin.
"I won't, Mom. Mag-iingat rin kayo ni tito dad. Uuwi na lang ako sa bahay."
Umalis na sila at bumalik naman ako sa loob ng hotel. Pag balik ko, nakita kong umiinom na sila Kai, Jisoo, at Seulgi. Hindi man lang nila ako hinintay. "Bilisan mo na kasi, Manoban." Sabi nila.
Umupo ako sa tabi ni Seulgi. "Saan ba pupunta ang mom and tito dad mo?"
"Hongkong" Sagot ko sa tanong nila.
YOU ARE READING
Second Chance
Romance"Hanggang kailan mo ako kayang ipaglaban, Jennie?" -Lisa love by her part 2. Lisa G!P