Lisa
Sobrang sakit ng ulo ko. Hindi ko rin maalala ang mga nangyari kagabi at kung bakit amoy alak ako nung magising ako. But then I am here at the lobby, hinihintay sila Jisoo. Baka sila alam nila kung ano yung mga nangyari kagabi, hindi ko na kasi maalala pati na rin kung paano kami naka-uwi.
"Mag isa ka dito?" Tzuyu is here. "Yes, I'm waiting for Jisoo and Seulgi." sagot ko. "Lasing kagabi yung dalawa, niyaya mo kasi." She said. "Nalasing ba sila?" tanong ko sakaniya.
"Oo, sabi ni Hanbin sa akin nakita niya raw kayong tatlo habang ikaw naman lasing na lasing at yung dalawa buhat buhat ka." Akala ko walang nangyari kagabi na hindi maganda, meron pala. Paano kung gising pa si jennie? Paano kung narinig niya ang ingay namin?
"Wala kang maalala? Dahil yan sa sobrang lasing mo kahapon." Iniwan niya ako dito mag isa ulit habang hinihintay yung dalawa.
Mga ilang minuto nakalipas nang dumating si Seulgi. Parang lasing pa ang itsura. "Seul, si Jisoo?" tanong ko.
"Tulog pa ata." Sagot niya. "Lasing na lasing ba ako kagabi?" tanong ko sakaniya. "Bakit? Wala kang maalala? Lasing na lasing ka ang dami mo nga hinalikan na babae, eh" bigla nanlaki ang mga mata ko nang sabihin niya yun. "Biro lang, oo lasing ka pero umuwi naman tayo kaagad."
"Ano bang ginawa ko?" Tanong ko ulit.
"Wala naman" she said. Mabuti na lang wala akong ginawang hindi mabuti at mga sinabing hindi maganda. Pagkatapos lumabas na kaming dalawa at doon na namin nakita ang bus na sasakyan namin kaya sumakay na kami. But then Jennie is here already, she smiled at me too. Wala siyang katabi kaya nag lakas loob akong tumabi sakaniya.
"may naka upo ba dito?" tanong ko.
"Wala." sagot niya kaya umupo kaagad ako. "Mabuti at nagising kayo nang maaga?" tanong niya. Nag taka naman ako kung bakit niya ito natanong. "Bakit naman hindi?" Tanong ko sabay lagay ng gamit sa ibaba.
"Lasing na lasing kayo, ang ingay niyo." sagot niya.
"O-Oh, I'm sorry. Nagising ka pala? I'm really sorry." ngumisi lang siya sabay sabing 'okay lang'
"Actually, hindi naman talaga ako nagising. Gising pa rin ako nung mga oras na 'yon dahil may kumakatok sa pinto mo. I thought it was Tzuyu, pero hindi kapag tinitignan ko naman wala naman tao." she said. "That's weird. Bakit naman may kakatok sa pinto ko?"
"I don't know." she said.
Umalis na ang bus since nasa loob na ang lahat. Umidlipt ako ng ilang minuto para makabawi ng tulog.
YOU ARE READING
Second Chance
Romance"Hanggang kailan mo ako kayang ipaglaban, Jennie?" -Lisa love by her part 2. Lisa G!P