Jisoo
Nagising kaming dalawa ni Seulgi, nakita namin na mag kasama si Lisa at Jennie sa labas. Hindi namin alam kung saan sila galing pero masaya silang pumasok ng gate. May binili sila sa labas at tuwang tuwa pa sila sa isa't isa.
"Anong meron?" tanong namin sa isa't isa ni Seulgi. "Ewan ko, baka sila na ulit"
"Love, please" narinig namin na tinawag ni Lisa si Jennie ng ganun.
"Sila na ulit?" sabay namin tanong ni Seulgi. "Hayaan na muna natin sila" Sabi ko at lumabas kaming dalawa para maki-join sakanila. "Guys, breakfast na kayo" sabi ni Lisa.
"Ba't ang aga niyo? Alas kwatro pa lang oh" oo, alas kwatro pa lang at nagising kami pareho ni Seulgi dahil sa ingay nila. "We're going to camp, right? So, we decided to buy breakfast for us" Nakita ko naman na nag motor silang dalawa para bumili ng pagkain sa bayan. "O-Oh okay" pareho kami ni seulgi nagtataka kung bakit ganito sila ka sweet na dalawa.
Habang nag impake kami ng mga gamit namin, irene and chaeng was confused too. Hindi nila alam kung anong nangyayari sa dalawa. Pero baka sila na ulit. We didn't meant to ask kasi halata naman, ayan din nila gustong sabihin.
"Guys, saan ba ai Jihyo sasakay?" i asked. Lisa lift her head and said she jihyo will ride with them. "Okay"
When we already packed our things, Lisa and Jennie waited for Jihyo and we already leave them. "Nag weird nilang dalawa" sabi ni Seulgi sa amin.
"Oo nga, kahit ako na weirdohan sakanila. Pero baka sila na ulit?" patanong ni Irene. Kahit siya nagtataka na baka sila na ulit. "Hayaan na natin, maging masaya na lang tayo sakanila" my girlfriend said. We should be happy for them, akala ko nga matagal pa na magiging sila ulit.
Lisa
Nagising ako ng 2 am dahil wala siya sa tabi ko. Umupo ako sa kama para hanapin siya at nakita ko siyang naka upo sa sofa habang malalim ang iniisip. Lumingon naman siya sa akin at sabay ngiti. "What are you doing there?" Tanong ko sakaniya.
"Wala, hindi lang ako makatulog." sagot niya kaya umalis ako sa kama para tabihan ito. "Bakit? Ano ang pumapagabag sa isip mo?" tanong ko.
"Ikaw. Ikaw , Lisa. Iniisip ko kung paano pareho na tayo sumuko? Magiging masaya kaya tayo habang iniisip na baka sa iba tayo naging masaya?" May tumulong luha sakaniyang mata na agad ko naman pinahiran.
"hindi natin malalalaman ang huli kung hindi natin subukan ulit, jennie." i said.
"What do you mean?"
"Subukan natin ang limang araw dito, na maging tayo. Na parang girlfriend pa rin kita. Susubukan lang naman natin di ba? Para mabigyan linaw ang nararamdaman mo. Para malaman mo kung mahal mo pa talaga ba ako." hindi ko natiis na hindi umiyak habang binabanggit ang mga salitang iyon.
YOU ARE READING
Second Chance
Romance"Hanggang kailan mo ako kayang ipaglaban, Jennie?" -Lisa love by her part 2. Lisa G!P