5

571 16 1
                                    

Lisa




2 days after the accident happened, hindi ba ulit kami nag laro pa. Nag lakad-lakad na lang kami kasama yung iba, yung iba naman mag hapon naligo sa dagat. Kami naman nila Miyeon nag try nung surf board.


And now it's our last day here, naging okay naman kami ni Jennie after nung nangyari. Pero wala pa rin pagbabago sa amin. Ganun pa rin siya, hindi niya ako pinapansin.




"What if yayain mo siyang kumain mamaya? Or ask her na liligawan mo siya ulit." Sabi ni Seulgi sa akin. "Try mo lang, Lisa." Sabi naman ni Jisoo.



"Kaso nahihiya ako, baka hindi siya pumayag" Sabi ko naman. They are here, kasama niya sila Rosé.





Iniwan ako nila Seulgi at Jisoo kasama si Rosé at Irene. Naiwan kaming dalawa ni Jennie dito sa tabi ng dagat. Sinabihan rin ako ni Jisoo na i-try ko raw ulit.

"Are you okay?" tanong ko kay Jennie na naka upo sa tabi ko. Halos mag ka tabi na kami. "Yeah, I am." sagot niya.




"Ikaw? Okay ka na ba? Sorry kung tumakbo ako nung gabi na 'yun without knowing na gutom ka
pala." she said. "Wala 'yun. Kasalanan ko naman." sabi ko.



"kahit na, bakit hindi ka sumama kala Jisoo?" tanong niya. "Bakit naman ako sasama sakanila? Pero ayaw ko sumama. Kanina pa kami nila Miyeon naglalaro sa dagat. Nakakapagod na."




"I see." she said. Bigla naman kaming tumahimik na dalawa ng ilang segundo.



Ito na siguro ang time para tanungin siya kung okay lang sakaniya mag dinner kami mamaya since this is our last day. "Are you free later?" I asked her. "Ah, yeah?"



"Let's take a dinner together? Explore natin ang bora, sawa na kasi ako sa mga restaurant." sabi ko. "Bakit ako?"




"Bakit naman hindi?" pareho kaming natawa. "Sige, i'll wait you." umalis naman siya kaagad dahil gusto niya muna mag pahinga sa room niya.





I guess we're already okay now. Ewan pero gumaan yung pakiramdam ko nung mag ka usap kaming dalawa.




Bumalik na rin ako sa room para mag ayos. Hindi ko alam kung ano ang susuotin ko ngayon pero nakita ko yung polo ko saka pants. Naligo rin ako ng pabango.





Nagulat naman ako nung may pumasok, si Somi pala. "Sorry kung hindi na ako kumatok. May itatanong sana ako kung gusto mo ba sa amin sumama mag dinner mamaya?" she asked. "Ah, hindi. Lalabas kasi ako ngayon" Sagot ko.




"I-I see? Sino naman kasama mo? At bakit ka naliligo ng pabango?" Tanong niya. "Wala. Please, don't ask me anything." I said.




"Wow? Okay. Alam ko naman na may ka-date ka kaya ayaw mong
sabihin" umalis na siya at pagkatapos pinatay ko na yung ilaw ng room ko.

Second ChanceWhere stories live. Discover now