Papunta na ako sa office ngayon at dumaan muna ako ng sb para bumili ng coffee then I saw Jisoo's text.
"Lisa, nandito si Jennie." She said on the text. Kaya bumili na ako ng coffee para sa amin at bumili ako ng paborito nila. Pagkatapos, umalis kaagad ako.
Pagdating ko naman ng office, Jisoo took the coffee from me at binigay niya kala Seulgi yung iba and I heard that Jennie is on her office kaya doon na ako pumasok muna bago sa office ko.
Pag bukas ko ng pinto, she's here with Hanbin. "Oh, sorry. Nakaistorbo ba ako sainyo?" tanong ko.
"No, it's okay." Sabi ni Hanbin.
"Ah, i just want to give this to Jennie sana." binigay ko naman kay Jennie yung isang coffee. "Nag abala ka pa, but thank you" she said. "Yung sa'yo pala, Han, binigay ko kay Jisoo kasi akala ko wala ka dito." sabi ko sakaniya. "No, it's okay. Kukunin ko na lang. Sige, labas muna ako." he said and he leave.
"Hi, good morning" sabi ko sabay upo sa harapan niya. "Goodmorning, late ka ata?" tanong niya. "Oo, marami kasi akong ginawa kagabi kaya na late na rin ako natulog." sabi ko.
"I see"
"Komportable ka ba dito? Gusto mo lumipat sa-" hindi na natuloy ang sasabihin ko when she said she's okay here. "I'm okay here, Lisa. Huwag kang mag aalala kasi komportable naman ako at malapit lang kay Kuya."
"Okay, just making sure na okay ka lang dito." sabi ko. "By the way, may kasama ka ba mamaya sa lunch? Why don't you go with us?" i asked her.
"I'm sorry pero kasama ko kasi si
Jk" She said. "A-Ah, okay." ngumiti lang ako sakaniya at nag paalam na rin na aalis na ako dahil kailangan na ako sa office. Pag alis ko, may sinabi siya sa'kin. "Pero kung hindi siya dadating, sasama na lang ako
sainyo." she said.Sana nga hindi na dumating dahil gusto ko siyang makasama. Lumabas na ako sa loob ng office niya then pag labas ko si Seulgi hawak-hawak yung kape na dala ko sakaniya. "Lis, thank you ulit" she said. "You're welcome"
"Galing ka sa loob?" Tanong niya sa'kin. Inamin ko naman na galing ako sa loob dahil binigay ko yung kape kay Jennie. "Niyaya mo ba siya mamayang lunch?" tanong niya ulit sa'kin. "Oo, kaso baka dumating yung kasama niya. But it's okay, nauna naman 'yun" sabi ko sakaniya pero binigyan niya ako ng mukha na parang nagtatanong kung okay lang ba talaga sa'kin. Actually, okay naman at naintindihan ko naman. Ngayon ko lang kasi siya niyaya kaya naunahan ako.
Pumasok na ako ng opisina ko habang nanunuod ng movie. Pero hindi ako maka focus kaya pinatay ko na lang yung t.v
It's already lunch time, ngayon ko lang na pansin kaya lumabas ako ng opisina para yayain sila Jisoo kumain sa labas. May pinag-usapan kami na sa labas kami kakain kasi sawang sawa na rin ako sa mga pagkain dito.
When I saw them together with Rosé, hindi ko sila tinawag and hoping na kasama nila si Jennie. Pero wala, wala si Jennie. "Lisa, tara na" niyaya na ako nila Jisoo at sa kotse na nila ako sumabay. Katabi ko si Jisoo at saka rosé habang si Irene nasa unahan ng kotse. "Si Jennie? Bakit hindi niyo kasama?" tanong ni seulgi.
"May ka date, si jk." Sagot nila. Nakita kong tumingin sa akin si Seulgi mula sa salamin but i didn't react.
"Kaya pala wala" sabi ni Jisoo.
YOU ARE READING
Second Chance
Romance"Hanggang kailan mo ako kayang ipaglaban, Jennie?" -Lisa love by her part 2. Lisa G!P