7. Cách xưng hô

1.5K 175 12
                                    

Có một điều kỳ lạ trong cách xưng hô của đám nhóc. Cả bốn nhóc tỳ đều gọi Geto là "papa", nhưng Megumi và Tsumiki lại gọi Gojo là "anh Gojo", còn Nanako và Mimiko là gọi thẳng tên "Satoru". 

Geto cũng muốn mấy đứa gọi Gojo là papa cơ~

(Cậu không thể hiện ra đâu, nhưng chỉ cần tưởng tượng cảnh bốn nhóc tụm lại gọi Satoru là papa đã khiến cậu nhũn tim ra)

Mà trong một nhà có tận hai "papa" thì khó mà xưng thật. Hay là đổi thành "baba"? Không phát âm rõ được. "Pa" thôi? Nghe không quen tai. "Pa-Sa" ghép từ "papa" và "Satoru"? Vậy cũng phải đổi của cậu thành "Pa-Su" chứ? Không hợp lý chút nào.

Tụi nhỏ đã gọi quen rồi, muốn đổi phải tìm một cái gì đó thật dễ nhớ.

"Papa Geto, papa có thấy Satoru đi đâu không?" Nanako bước vào bếp, đổ nước vào cốc rồi uống một tràn. "Hôm nay quán ruột của Satoru đang giảm giá bánh kem dâu mà anh ấy thích. Con tính rủ Satoru đi cùng."

"Chắc là Satoru phải đến chiều mới về đấy."

"Hảaaa..." Cô bé ngạc nhiên rồi ỉu xìu. "Thôi xong. Đợi tới chiều chắc chẳng còn gì ăn mất." 

Geto chống cằm nhìn cô bé đang soạn hộp để mua bánh. Có lẽ là nhiễm từ Satoru rồi. Satoru thường dùng hộp mang theo mua đồ ngọt, chỉ khi đi công tác xa hoặc khẩn cấp mới dùng bọc ở tiệm. Cậu bất giác bật cười.

"Nè Nanako."

"Vâng ạ?"

"Sao con không gọi Satoru như papa?"

Cô bé ngẩn ra một chút, nhìn vào Suguru ngỡ ngàng. Rồi em cười lớn.

"Trời ạ haha anh ta trẻ con chết đi được. Kêu papa thì già lắm ạ!" Em tiếp tục, lấy ra ba chiếc hộp nhỏ rồi cho vào túi vải. "Với cả, Satoru là Satoru thôi. Con thích gọi tên anh ấy."

Nói rồi, em chào Geto rồi ra khỏi nhà.


Cảm giác động lòng này là như thế nào ấy nhỉ... 

Geto tự hỏi.

Không cần công thức để gọi tên gia đình. Cứ để các con yêu lấy cái tên đó thôi. Mà khoan-

Geto sựng lại.

"Kêu papa thì già lắm..." Thế nghĩa là bốn đứa nhóc kia nghĩ mình già á!?

[GoGeGo] Bạn thân cùng nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ