4. Sinh nhật papa

2.2K 199 23
                                    

Tụi nhỏ nghĩ ra một kế hoạch: Tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho papa Suguru!

Thường thì mọi năm papa đều từ chối tổ chức tiệc vì nghĩ chúng chỉ là hình thức, chủ yếu cả nhà thương nhau là được rồi. Papa cũng nhận công việc trong hôm ấy nên không thể tổ chức sinh nhật bất ngờ cho papa. Năm nay may mắn đúng lúc cả papa và anh Satoru ở nhà, Mimiko và Nanako liền kéo cả Megumi và Tsumiki vào cuộc.

"Nếu tụi mình không rủ Satoru chắc chắn anh ta sẽ kéo papa đi chim chuột!"

"Đúng! Anh Satoru toàn chơi đánh lén!"

Thế là để loại trừ trường hợp bị anh phản diện đầu trắng nào đó cướp mắt papa, cả đám đành phải rủ anh vào cuộc.

Mà quả là bạn thân, Satoru cũng làm được việc lắm chứ!

Anh biết chính xác papa thích gì, mì lạnh, bia lạnh, vài bao thuốc hãng papa hay hút, một chiếc bánh kem to đùng cho cả nhà (mà chắc chắn anh ta sẽ ăn luôn cả phần papa Suguru). Cả năm người lượn mua sắm bằng con xế hộp siêu oách của Satoru khiến cả phố ai cũng nhìn theo. Satoru cực kỳ hút mắt, nhưng nhìn theo đàn con nheo nhóc trải dài từ nhiều độ tuổi khiến họ cũng có chút ái ngại.

Lượn một vòng đã xong, cả năm đã lên được chương trình, Satoru cất xe vào bãi còn bốn đứa nhóc lên nhà sửa soạn tiệc trước.

Bước 1, anh Satoru sẽ dẫn papa đi chơi. Đi đâu cũng được, phải về trước 6h chiều!

Satoru bế người đặc biệt nhất hôm nay theo kiểu công chúa, bế ra đến tận cửa nhà khiến người trên tay giãy đành đạch. Cậu ngượng đến mức không nhìn lấy anh, một mạch bước thẳng, nhưng rồi nhìn Satoru cầu cứu vì không biết phải đi đâu.

Tốt! Lũ trẻ đã vào nhà. Suguru không để ý tụi nhỏ.

Họ tản bộ dọc khu phố. Có vẻ hôm nay trời mát mẻ, vừa hay không có công việc vào ngày đặc biệt nên Suguru có chút mất cảnh giác. Cậu tận hưởng, hít thở, nhìn ngắm hoàng hôn đang dần tan vào màn đêm.

"Ừ, tớ có chút bất cẩn." Suguru giật mình khi Satoru đột nhiên nói. "Mà cũng không sao hết, có Satoru ở đây mà."

Họ không nói nhiều với nhau, chủ yếu là Suguru tận hưởng không khí có chút se lạnh tiết xuân này, nhìn ngắm mọi người dần trở về nhà, dãy nhà lên đèn, Satoru bên cạnh toả sáng như sao trời. Hơi ấm từ đôi bàn tay đan vào nhau.

Bước 2, trong lúc anh Satoru quyến rũ papa, Megumi, Mimiko và chị Tsumiki sẽ chuẩn bị mì. Sau khi xong thì Megumi phụ tớ trang trí tiệc. Tớ đi lấy bánh và gói quà.

Việc nấu ăn không quá khó với họ. Chị Tsumiki được papa tận tay chỉ dạy nên xung phong làm bếp trưởng. Megumi và Mimiko thì khéo tay nên dù ít vào bếp, họ vẫn phụ Tsumiki rất nhiều. Nanako thì chuẩn bị bánh, quà, các phụ kiện.

Mất một khoảng thời gian để bốn đứa nhóc chuẩn bị một bữa tiệc. Bắt đầu chuẩn bị từ sáng sớm, ngẩng mặt lên đã thấy mặt trời lặn mất rồi.

"Satoru với papa cũng lặn mất rồi!" Mimiko hét lớn. Bây giờ đã 6 giờ 10 phút, Satoru tha papa của họ đi đâu rồi?

Cả đám bắt đầu rơi vào hoảng loạn (trừ Megumi), nửa muốn gọi điện cho anh, nửa không vì sợ bí mật bị papa nghe thấy.

Thế là Megumi được cử để đi tìm xung quanh. Vừa mở cửa nhà ra, cảnh tượng đập vào mắt khiến Megumi sốc tận óc.

"Áaaa bớ người ta Satoru cắn miệng pa-"

Tiếng hét của Nanako nhanh chóng bị Megumi chặn lại. Còn hai đương sự mặt đỏ bừng bừng...

Bước 3, đưa papa vào "sảnh tiệc" và yêu papa thôi!

Suguru gần như khóc trước buổi tiệc vội mà mấy nhóc chuẩn bị cho. Bữa tiệc trang trí có chút vụng về, một bên dây gắn bị lệch, bánh thì móp kem mất một bên, nhưng tình cảm mà tụi nhỏ dành cho papa khiến Satoru muốn ôm papa chúng nó khóc theo.

Họ cùng nhau ăn mì soba lạnh. Suguru uống bia nên Satoru cũng cao hứng mà làm theo, mà cậu biết thừa anh chỉ cố chứng tỏ với Nanako rằng "Anh cũng biết uống!"

Thế là trong lúc cả bốn nhóc phải dọn dẹp, tên kia xỉn quắc cần câu...

Cả bốn đứa quyết định dọn hết mớ hỗn độn mà không để papa nhúng tay vào, vì chắc chắn papa có xuống bếp thì tên mè nheo kia cũng sẽ lết xuống theo. Nên vì hạnh phúc cả gia đình, papa được giao nhiệm vụ cao cả là vác ông trời con này về phòng.


"Nè~ Chuguru" Tay anh cầm lấy tay cậu, di chuyển xuống phần ngực chính mình, giọng điệu rù quến. "Tới phiên tớ 'yêu' cậu nữa chứ..."

[GoGeGo] Bạn thân cùng nhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ