Geto thích lũ nhóc đi giao lưu với tụi con nít trong chung cư, trong khi Gojo thì không.
Geto đoán có lẽ là do tuổi thơ của anh không mấy vui vẻ - bị vây quanh bởi những người mình không thích; họ tôn sùng, thờ phụng, thậm chí nhịn hót hơn là một người bạn. Mọi thứ thay đổi khi Gojo lên cấp ba: anh gặp tụ Nanami và Haibara như hai cực trái dấu hút nhau, cô bạn Shoko hay hút thuốc, và chiến hữu tri kỷ của anh - Geto.
Megumi dù không thể hiện quá lộ liễu sự hào hứng khi Yuuji (một cậu bé tóc hồng năng động và hiểu chuyện đến mức Geto phải bất ngờ) và Nobara (một cô bé cá tính, chữ đó xuất hiện trong đầu Geto ngay khi cậu khi cô), nhưng cậu thừa đọc được tín hiệu lưu luyến của Megumi khi Gojo lùa hai đứa bé đó đi. Geto hay nhân dịp Gojo đi công tác mà đưa hai bé qua chơi với Megumi, cho đến lúc Gojo phát hiện - anh chẳng làm gì hơn với lý do: Suguru đã đồng ý thì thôi vậy.
Mọi thứ tiến triển tốt hơn hẳn khi ba đứa nhóc cùng nhập học nơi Gojo và Geto giảng dạy. Yuuji (bằng cách thần kỳ nào đó) bắt tín hiệu của Gojo rất tốt, hai người thường phối hợp nhau để ghẹo Nanami hoặc Megumi; trong khi Geto lại được Nobara chú ý hơn, cô thường xuyên hỏi bí quyết chăm sóc da, chăm sóc tóc, dưỡng mi, dưỡng môi, phối đồ, phối phụ kiện... tuyệt cú mèo mặc kệ lịch trình dày hơn nghệ sĩ hạng A của Geto. Geto đâu thể nói với cô bé là do cậu có bạn thân chăm đâu nhỉ...?
Gojo có vẻ nhận ra điều gì đó giữa 'con cưng' Megumi và 'trò cưng' Yuuji. Geto không rõ điều gì, vì dù sao cậu nhận dạy năm hai nên không thân với tụ năm nhất bằng Gojo, nhưng cái vẻ thụt thụt lén lén của Gojo khiến Geto buồn cười.
"Làm như cậu nhỏ bé lắm." Geto cốc đầu tên mét chín nào đó đang núp lùm rình hai nhóc. "Theo dõi kiểu gì mà thò nguyên cái đầu trắng ra."
"Suguru..." Sau khi nhận ra bạn thân, Gojo kéo Geto ngồi thụt xuống, nhìn trái nhìn phải xem có ai phát hiện không, rồi rầm rì bên tai cậu. "Hai đứa đó quen nhau. Hoặc Yuuji thích Megumi, tớ đang điều tra."
Geto sau khi bày ra vẻ mặt 'Bớt ăn nói xà lơ lại' thì cũng ngồi xuống hóng chuyện với Gojo. Thế là có hai người lớn (xác) đi rình trẻ em, người ngoài nhìn vào chắc chắn sẽ nghĩ họ là người xấu.
Nhìn Megumi vẫn cư xử như thường: khá lạnh lùng, làm nhiều hơn nói, sơ hở là cốc đầu Yuuji. Geto vẫn chưa nhìn thấy vấn đề gì trong cuộc trò chuyện của hai thiếu nhi này, cậu ngồi phịch xuống đất, vừa nhéo gáy Gojo vừa cằn nhằn anh.
"Chú thuật sư chứ có phải thám tử tư đâu mà làm mấy trò này. Về nhà nghỉ ngơi đi Satoru, lát còn phải đi đón con."
"Nhưng mà!!!" Anh gầm gừ với lời cằn nhằn, rõ ràng là khó chịu nhưng không cãi được, vì anh không biết phải diễn tả thế nào.
"Vậy sao cậu lại đinh ninh hai nhóc thích nhau?"
"Nhìn Yuuji xem." Anh chỉ vào nhóc tóc hồng đang tựa đầu vào vai Megumi, chăm chú nghe thằng bé giải thích gì đấy. "Giống như cái cách tớ từng nhìn cậu. Vậy mà cậu chẳng biết gì hết."
Gì đây? Vừa hạnh phúc mà như vừa bị mắng. Đột nhiên Geto không biết nói gì hơn, thì đành đánh trống lảng sang chuyện khác, tự mặc định anh sẽ không thấy vệt đỏ trên mặt mình. Dù vậy Geto vẫn quyết để hai đứa có không gian riêng, sợ tên đầu trắng mắt xanh trẻ trâu khó đoán này lại làm bừa gì đó. Đố ai mà cản được.
(Thật ra Geto không phải không có sức cản, mà là Gojo nài nỉ tới tiếng thứ ba thôi Geto đã gãy rồi... Nên đây là ngoại lệ)
BẠN ĐANG ĐỌC
[GoGeGo] Bạn thân cùng nhà
FanficTitlte: Bạn thân cùng nhà Pairing: Gojo Satoru x Geto Suguru (switch) Summary: Một đôi "bạn thân" cùng sống trong một mái nhà, cùng nhau nuôi dạy bốn đứa trẻ thì có thể xảy ra chuyện gì? Satoru và Suguru đều thích nhau, nhưng họ sống với danh nghĩa...