CHAPTER 9: Crush nga lang ba?!

72 1 0
                                    

Chapter9: Crush nga lang ba?!

Baekhyun's POV:

Ilang linggo na yung nakalipas mula nung tinamaan ni Shinnie si Kai ng bola. Mula no'n di na sya tinigilan ni Kai--- at pag sinabe kong di tinigilan, literal yung meaning nun. As in, isinasama nya lagi si Shinnie sa amin.

Hays. Bago pa man ako makaporma kay Shinnie, na unahan na agad ako :( Aray ko b3h </3

Ayos lang sana kung ibang tropa ko e, kaso hindi. Si Kai pa. Hindi naman sa may lihim na galit ako kay Kai a, pero loko-loko kase yun e.

Baka paglaglaruan lang nya si Shinnie. Playboy yun e. Baka pag nagkagusto sa kanya si Shinnie e, saktan lang nya.

Hindi naman sa sinisiraan ko si Kai a, [Di daw sinisiraan?! E, ano yang ginagawa mo?!]

Hindi naman talaga e!!!

Natatakot lang talaga ako para kay Shinnie. Baka kasi matulad sya sa ibang babae dito na naloko ni Kai.

Crush ko nga kasi si Shinnie diba?! Di naman siguro masamang mag-alala ako sa crush ko di ba??

Atsaka, baka pag nasaktan nga sya ni Kai (Na wag naman sanang mangyari) e, baka mas lalong sumama yung tingin nya samin.

Imbis na popormahan ko pa e, baka maibunton saming lahat yung galit dahil sa gagawin ni Kai sa kanya.

[Tama daw bang pangunahan ang mga pangyayari?! Yung totoo Baek? Ikaw ba author nito?! Palit nalang kaya tayo??]

Tsk. Kasi naman author e, seryoso kasi ako dito.

[Okay, sorry na. Pero sure ka ba dyan sa namumuong conclusion and scenes dyan sa utak mo??]

Yun nga e. Di ako sure. Kasi, alam nyo yun, di din kasi ako masyadong nag-aalala kasi pansin kong walang pake si Shinnie kay Kai. At dahil don, magaan ang loob kong di sya magkakagusto kay Kai. Pero, malay mo parin diba?!--- arghhhh!!! Ewan! Ang gulo ko na ><" Kaines.

Di ko na maintindihan yung sarili ko.

Ayos lang kaya kung pormahan ko si Shinnie kahit,na parang sya ang New target ni Kai?!

Masisira ba yung pagkakaibigan namin ni Kai pagnagkataon?!

Di naman siguro di ba?! Di naman sya siguro seryoso kay Shinnie diba?

O baka nacha-challenge lang sya kasi di nya agad makuha si Shinnie??

Pero parang wala nang masyadong pinapansing babae si Kai nung madalas na nyang kasama si Shinnie.

Di kaya may gusto na talaga kay Shinnie?! Baka seryoso na sya kay Shinnie?! Pero di naman siguro?! Parang di naman yata si Kai ang tipo ng lalake na magseseryoso pagdating sa relasyon. O baka trick lang nya 'yon para mahulog sa kanya si Shinnie?!

Pero sino nga naman ba ako para husgahan si Kai?? Malay ko ba sa totoong nararamdaman ni Kai. Di naman kasi sya madalas magshare ng mga ganung bagay.

Baka nga seryoso sya? O pwede din namang trick nga lang talaga nya 'yon??!
"Arrggghhhh! Ang guloooo ><"- Ako.
"Uh?! Baek, ayos ka lang ba??"- D.O
"Huh??"- Ako O.o
"Huh?! Bigla-bigla ka kasing sumisigaw bro. Baka kung anong nangyayari sayo?!"- D.O

Tsk. Kahit kailan talaga, napakamaalalahanin nito ni D.O
"Ahh?! Wala lang yun. Stress reliever lang! ^_^"- Ako
"Ahh. Akala ko kung ano na. Kinabahan ako sa sigaw mo e.. O.o"-D.O
"Alam mo bro, sobra ka kung mag-alala. Kung di lang talaga kita kilala, iisipin ko ng nababakala ka na sa kagwapuhan ko. HAHAHAHAHA---ARAY!!!!"-Ako. Sabay hawak sa ulo ko.
"Bro, bat ka bigla-biglang nananakit?!"- Ako
"Bakit Baek, may nanapok na ba sayo na nagpaalam muna?! Atsaka, bakit hindi?! Loko ka pala e. Sabihan mo ba naman akong nababakla sa kagwapuhan mong ikaw lang ang naniniwala e, magpasalamat ka pa nga at ayon lang natanggap mo e."-D.O
"Eto naman, di ka na mabiro! Parang yun lang e."-Ako habang hinihimas pa rin yung part nung ulo ko na kinutusan ni D.O
"Di kasi magandang biro yung nabakla ako sa sinasabi mong kagwapuhan mo. Atsaka, excuse me bro. May girlfriend ako no. Di tulad mo. Kung may bakla man dito baka ikaw pa yun, hindi ako."-D.O
"Oo nga pala nu?! Ano nga pala ulit pangalan nung girlfriend mo bro?"-Ako. Nakalimutan ko na kasi yung pangalan nun e. Mukha pa namang seryoso dun si D.O.
"Ah Dae. Kang Ah Dae. :)"-D.O

Ay, Putcha. Anong meron dun sa ngiti na yun?! Hayup. Inlove talaga ang kaibigan ko xD
"Nakakatanga naman yang ngiti mo bro. Inlove na inlove tayo a?!"-Ako na tinatapik yung balikat nya habang nakangiti ng nakakaloko sa kanya.
"Hindi tayo. Ako lang tsaka si Yeobo. =_="-D.O
"Grabe ka sakin bro a."-Ako na kunwaring nasasaktan.

Natawa lang sya sakin.

Bigla namang nag-ring yung phone ni D.O.

Nung nakita nya kung sino yung tumatawag, bigla nalang lumawak yung ngiti nya.

Mukhang alam ko na kung sino yung tumatawag sa kanya.

Tumango lang ako sa kanya sabay sabing "Sige. Sagutin mo na. Bahala ka pag nagtampo yan xD"

Agad namang sinagot ni D.O yung tawag.
"Yeoboseyo... Yeobo. Bogoshipeo."-D.O. Halata mo talaga kay D.O na masaya syang makakausap yung gf nya. Parang nakakainggit tuloy. Lol.
"Bat ang tagal mong sagutin?!?!?!?!" Rinig kong sigaw sa kabilang linya. Natawa nalang ako. Haha. Mukhang di sya(gf ni D.O) kasing saya ni D.O.

Hinayaan ko na lang sila dun.

Haha. Kahit papano nawala yung iniisip ko kanina. Pero dahil naalala ko na naman, di ko mapigilang isipin. Kung bakit ganun nalang ako mag-alala sa kung anong pwedeng maramdaman ni Shinnie pag nahulog sya kay Kai.

Nag-aalala lang naman ako kasi crush ko sya diba?! Pero may pumasok sa isip kong tanong (kahit puro tanong na talaga yung laman ng isip ko.) 'Crush nga lang ba?!'

[A/N: Yow. Sa wakas nakapagUD din. HUHU. Pasukan na namin next week.. College na ko shockszxcsxz!!! Di pa ata ako handa. LOL. Eniweys.

.Vote.Comment.Fan. Haha. Pagbigyan nyo nako guyth xD HAHAHA. @RightViah Yah! May cameo ka here.. Lol. kahit sa phone lang xD HAHA.]

Picture sa gilid @RightViah with her yeobo, D.O ♡♡♡ HAHAHA Salamat sa akin. Hihi ^_^

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

WHEN A CASSANOVA FALL INLOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon