Chương 4: Ma

287 14 1
                                    

Chương 4: Ma

Chương 4.1: Thủ phạm chính là...


Khi mọi người đưa tiền vào trong thư viện thì ra về. Mọi người đều biết chủ nhật thư viện không bao giờ cho học sinh đi vào cả.

Sáng thứ hai, Thư đi tới thư viện kiểm tra thì thấy tiền vẫn còn đó. Thế là cô nàng Như Như đảm nhận nhiệm vụ quan sát. Lí do này thì rất đơn giản, nó nhìn mặt ngây thơ mà còn ngốc nữa. Nhận vụ này tuyệt đối khó lòng phát hiện. Nó nghe xong thì -_-|||...

Sau một tiếng ngồi mỏi cả lưng vẫn chưa thấy thủ phạm đâu hết. Nó thắc mắc có khi nào thủ phạm sợ tội chạy rồi không. Nó ngáp một tiếng rồi gục xuống bàn. Đang định ngủ, tiếng chuông điện thoại reo lên, nó bắt máy:

- Alo! - giọng nói mơ màng của nó vang lên.

- Tui biết ngay mà! Dậy! - Thư hét rồi cúp điện thoại.

Chỉ một tiếng "như sấm nổ" đã khiến Như tỉnh. Ngước đôi mắt lên thì thấy, thủ phạm trong truyền thuyết đang cầm quyển sách đó. Nó bật chiếc điện thoại gọi cho Thư:

- Ê! Thủ phạm xuất hiện rồi! 

Chưa đầy ba mươi giây sau, thầy cô cùng đám học sinh nhao nháo chạy tới thư viện để xem thủ phạm trong truyền thuyết là ai...

Đó là...một em học sinh nam.

Thầy cô dùng vẻ mặt "hình sự" nhìn tên nam sinh rồi dắt nó đi. Có một đứa nói nhỏ nhưng nó lọt vào tai nó:

- Nhìn ông thầy bà cô dắt hắn đi mà cứ như áp giải tù nhân ấy nhỉ?

Khuôn mặt của nó nhìn bọn họ rồi lại nhìn tên kia, trong lòng thầm cảm thán: "Câu này cực kì chuẩn!".

........................................................................................................

Đến phòng ban giám hiệu, thầy Tuấn "khủng bố" dạy môn Toán nhìn vào em nam sinh đó. Em đó vẻ mặt như rớt mồ hôi hột nhìn thầy cô giáo. Thầy Tuấn hỏi:

- Em chính là người trộm đề thi?

- Không! Dạ không! Không phải em đâu! - tên nam sinh kia mồ hôi rơi như mưa.

- Vậy là ai? - giọng thầy trầm xuống, ánh mắt vẫn mang theo sát khí nồng đậm. Cũng phải thôi, môn Toán thầy đó thức đêm ra đề kết quả lại bị đem ra bán lấy tiền, ai mà không tức.

- Là một bạn nữ. - nam sinh run run.

- Bạn nữ đó đâu?

- Em không biết! - nam sinh lắc lắc đầu.

Thầy Tuấn nhéch miệng cười, rồi nói:

- Không biết! - dường như thầy ấy nhấn mạnh từng chữ.

- Dạ không biết thiệt mà! Á! - vì quá sợ hãi nên nam sinh kia té ghế luôn.

- Anh tránh ra! - cô Vy "diệu hiền" dạy môn Công Nghệ bước tới.

Kể ra, họ là hai vợ chồng mà có tính cách trái ngược nhau kinh khủng. Chồng thì cứ như Quỷ Tula còn vợ thì tựa tiên nữ giáng trần.

Kế hoạch cua trai của gái "ế"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ