Chap 4 :

355 44 11
                                    

Trên xe của Jisoo, bầu không khí dường như có chút ngột ngạt, Jisoo biết Chaeyoungie hẳn sẽ không có nhiều tâm trạng khi vừa đụng độ Lisa, suy cho cùng họ vẫn là vợ chồng, dù đã có quyết định dứt khoát nhưng làm sao tránh khỏi cảm giác hối tiếc. Nên Jisoo chỉ lái xe thật chậm, cố gắng chọn con đường đi ngang Myeoung Dong để Chaeyoung cảm thấy tốt hơn khi ngắm toàn cảnh Seoul nhộn nhịp về đêm.

"Em chưa từng nhận ra, Seoul lại vui như vậy." Chaeyoung chống tay trên cửa sổ, nhìn ra bên ngoài, lông mày nhíu lại.

"Em cư xử như chưa bao giờ được ra ngoài ấy." Jisoo cười khúc khích.

"Lúc đi cùng cậu ấy, đầu em luôn chỉ cúi xuống." Chaeyoung nói, chẳng rõ khuôn mặt nàng đang buồn hay vui, chỉ có thể nghe rõ lời nói có chút nuối tiếc.

Có lẽ là vì địa vị trong nhà phân cao thấp khá rõ ràng, nên Chaeyoung thường không phản kháng sự gia trưởng của Lisa. Lúc nào cùng nhau ra ngoài cậu ấy đều phải giáo huấn cô một cái gì đó, khi thì lễ phép gia phong, lúc thì cử xử nề nếp. Thường là Chaeyoung sẽ ngoan ngoãn nghe lời, có lẽ là vì cô thật lòng không muốn làm mất mặt chồng của mình. Những buổi tiệc xã giao của Lisa nhiều nên cậu ấy luôn muốn cô nấu cơm ở nhà mỗi khi cậu ấy có thời gian rảnh, từ chối mọi cuộc hẹn hò riêng giữa họ nên thực tế Chaeyoung mặc dù đã ở Seoul nhiều năm nhưng cũng chưa bao giờ được chiêm ngưỡng nó thật trọn vẹn.

"Chị xin lỗi."

"Đừng..." Chaeyoung lắc đầu. - "Đừng nghe những lời nói của em giống như đang than vãn."

"..."

Jisoo xoay người nhìn Chaeyoung, ở cự ly gần em ấy trông thật mong manh và nhỏ bé, trên người luôn toát ra cảm giác cần người che chở và thấu hiểu. Cuộc sống sẽ dễ chịu với người này, khắc nghiệt với người kia, đủ bản lĩnh thì hoàn toàn có thể vượt qua, không đủ bản lĩnh sẽ thất bại, có lẽ Chaeyoungie là mẫu người giao giữa hai việc đó. Chấp nhận thất bại để dũng cảm vượt qua.

"Em không đáng thương đến vậy."

Chaeyoung chống cằm, nói bằng một tông giọng không nóng không lạnh, không nhanh không chậm.

"Em chỉ là một người phụ nữ bình thường đang trong mối quan hệ ly hôn với chồng mình mà thôi."

Thật vậy, một cuộc hôn nhân không hạnh phúc kết quả dĩ nhiên phải là ly hôn. Thế giới này có tan có hợp, có gần có xa, người cũ ra đi người mới sẽ đến, là một vòng tuần hoàn mà không ai có thể thay đổi được. Chaeyoung dù đau lòng đến mấy cũng chỉ muốn nghĩ rằng bản thân đang đứng ở một cánh cửa độc hại, nàng sẽ thoát ra khỏi đây, tìm một cánh cửa khác sáng hơn, rực rỡ hơn, đóng góc tối trong tâm hồn mình lại.

"Lalisa đang đi khắp nơi tìm kiếm tung tích của em." Jisoo chậm rãi nói.

"Em biết."

"Còn đến cả văn phòng của chị."

"Cậu ấy chỉ biết mỗi chị tồn tại trong cuộc sống của em."

Chaeyoung nhún vai, ở bên cậu ấy lâu như vậy, nghe từng câu chuyện, từng suy nghĩ, từng câu bực dọc chửi thề trong công việc của Lalisa khiến Chaeyoung tự tin rằng bản thân có thể đoán được mọi hành động mà Lisa định làm. Nên với mọi chuyện nàng đều đã có dự tính. Muốn ly hôn cũng không phải là ý định ngày một ngày hai, suy tính dĩ nhiên có, chỉ là hy vọng nó không cần dùng tới mà thôi. Duyên đã tận, dường như con người ta cũng tỉnh táo tuyệt tình hơn thì phải.

[LONGFIC] Lichaeng -  Lisa's Heart.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ