<o9> The Protector (part 1)

19 6 0
                                    

Auriah's POV

Dahil sa sigaw ko ay wala pang isang minuto ay nagmamadali ng pumasok si Harold at Lalita na mukhang nag-aalala.

"Prinsesa, Ano nangyari? " may halong pangambang sabi ni Lalita.

"Why you didn't told me that you were changing my head guard? " I said in a little disappointed way. Dahilan ng pagngiwi ng mga servant.

"prinsesa, pasensya na po masyado po kasing --" Pinutol ko yung sasabihin ni Harold kasi alam ko narin naman na ang magyayari.

"yeah enough ,I've already know what are you going to say, you! " turo ko kay Leon na dahilan ng pag taas nya ng kilay sa pagtataka

"oo ikaw,ayoko sa lahat ay yung may pumapasok dito sa kwarto ko ng wala kong pahintulot alam-- " hindi pa ako tapos magsalita ng bigla syang magsalita. Aba! bastos tong batang to ah.

"Gusto ko lang po sana kayong gisingin. Pagkakaalam ko po kasi gusto nya pang bumalik doon sa garden. Pero kung aya-- " garden? Oh! Right the exquisite garden!

Sabi nya ng medyo nang hihinayang kaya bago nya pa matapos yung sasabihin nya ay pinutol ko na to.

oo na word of the day ..PUTOL

"NO no no Im coming hurry up, all of you leave!" pagmamadali kong sabi sa kanilang lahat na nagpataranta naman sa kanila habang nagpangiti naman kay Leon.

nakakaasar tong bagong head guard na ito alam nya na agad kung ano ang gusto ko.

Gusto ko ulit pumunta doon sa garden ang ganda kasi doon tapos ang peaceful pa.

"Prinsesa? " takang tanong ni Lalita at bakas sa mukha nya na nalilito sya ikaw ba naman kakasabi ko lang na ayaw ko sa bagong head guard ko tapos may sinabi lang na garden.okay na ako agad.

"Im changing my clothes. Didn't you hear, Lalita?? we are going in their garden. The magical one. " I said exited making Lalita nod and leave me in my room.

then I notice Leon was just standing at the middle of my room

"hep hep hep...you too!! " I said pushing Leon outside.

"Huh?? but Im your head Guard I suppose to look after you." he object

"Not in my room " I said succesfully throwing him out.

I ran fast to my bathroom to take a quick shower.

I just where a sky blue dress , white close shoes and white summer hat with a sky blue ribbon on it a little bit lipgloss ang powder .
Im okay na

Why Am I wearing summer hat?? good question.

Diba nga pupunta kami ng Garden. So I feel that this outfit fits it.

Looking at the mirror. Satisfied at my look I turned around but stop when I noticed that my necklace became more visible because of the light color of my dress.

Nang ngingibabaw yung kulay nyang gold kaya napangiti nalang ako.

Tapos biglang bumukas ang pinto ko at nakita ko si julie na nakangiti at nakatingin sa akin

"Pasensya na akala ko kailangan mo ang tulong ko." na kayuko nyang sabi

"hindi na kaya ko na. Anong masasabi mo " tanong ko ng nakangiti tapos umikot ako ng isang beses

"mukha po kayong prinsesa" she said with a geniune smile

"well, I am a princess " I said laughing stating the fact.

"tara na po sa baba inaantay na kayo ni Leon, Prinsesa " aya nya sa akin na tinanguan ko naman

bumaba na kami ng hagdan at naabutan si Leon na nasa labas at nakasandal sa sasakyan nya.

"Hindi ba natin gagamitin yung sasakyan namin?? " takang tanong ko sa kanya nang makalapit na ako sa kanya.

"no. were using mine " simple nya sagot

"okay. Then lets go" aya ko dahil mukhang wala syang balak na umalis kami.

"wait lang may kulang sa outfit mo " natatawa nyang sabi

"huh?" tanong ko at tiningnan ang sarili ko

"wala nama- " sabi ko nang masuri na ang katawan ko munit nahinto ng bigla nyang hawakan ang kamay ko.

Ewan ko pero biglang uminit yung pisngi ko.

Nakita ko syang sinuot sa akin yung sky blue na gloves sa magkabilaan kong kamay.

Grabe kalalaki nyang tao ang smooth ng kamay. Bakla kaya sya?

"Every Princess, always wear gloves when they go out." sabi nya ng matapos na isuot sa akin yung gloves at pinagbuksan ako ng pinto doon sa back seat pumasok naman ako at umupo sa gitna isasara na sana ni Harold yung pinto ng bigla kong hinarang

"julie, halika na aya ko sa kanya "
nang napansin kong hindi sya pumapasok

"Princesa , doon po kasi ako sasakay sa sasakyan na idradrive ni Eric eh." sabi nya

"huh? so wala akong kasama dito? " tanong ko at ngumuti lang nang parang nagsosory si Julie

"Bakit ganon? " pagtatanong ko habang sinarado na ni Leon yung car nya at nakita ko ng lumakad si Julie papunta sa nasa likod na sasakyan.

pumamewang ako dahil sa hindi pagsang ayon sa nangyayari. Pumasok naman si Leon at sumakay na at napansin na nasimangot ako

"Dont worry ,Princess Auriah.Nandito naman ako e." nakangiti nyang sabi

inirapan ko lang sya at iniwas ang tingin sa kanya.

first time kong aalis ng palasyo na walang katabi sa sasakyan.

bale convoy kami 10 cars na iba ibang style doon nakasakay yung mga guards at servants ko plus yung kay Leon ay 11 cars.. syempre nasa middle kami..

Bakit sobrang dami ng body guards ko?? obviously...Im the only heirs of Hemerton clan and Im the Asia's Princess...Nakalimutan nyo na ba??

why all the cars are different styles ?? para hindi mahalata ng iba . all of the cars are Bulletproff and tinted to protect my servants too..Ni isa kasi bukod sa mga servants ko ay hindi kilala ang itsura ng prinsesa..Alam lang nila ang pangalan ko at na nasa pilipinas ako yun lang atsaka para narin daw sa security ko..

"Gano katagal ang byahe , Leon " tanong ko ng magumpisa ng umandar yung mga sasakyan

"2 and a half , just in time for your breakfast " sabi nya..

"Anong oras na ba?? " tanong ko..

"6:00 am , sabi nila 9:00 am padaw kasi kayo nagbrebreakfast .."  sabi nya tumango lang ako

ang aga pa pala ..kaya nama pala inaantok pa ako usually kasi bago mag nine gising na ko kaya nine na ang oras ng breakfast ko...

"Gusto nyo i-on ko yung radio ?? " tanong nya

"yes , please " sabi ng mag umpisa na kaming byumahe..

* so kiss me and smile for me tell me that you'll wait for me
hold me like you'll never let me go *

hay   ....grabe inaatok na nga ako pampatulog pa yung kanta..Asar dati kasi hindi ako nakakatulog dahil kinukwentuhan ako ni Julie ng kung ano ano..ngayon ang tahimik kaya maslslo akong inaantok...

bahala na nga  sinandal ko yung ulo ko at pumikit hanggamg sa nakatulog na ako..

////---///////----

Okay...done..

Song -- Jet plane

what do you think will going to happen when they return ??

vote and comment

-S

The Princess ProtectorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon