CHAPTER 23

6.3K 111 13
                                    

totoo ngang walang perpekto sa mundo, kahit anong bait mo sa isang tao kapag nakaramdam sila ng galit ay tsaka lang nila ilalabas ang totoo nilang nararamdaman. totoo nga ang kasabihan na kung paano mo siya itrato ay ganun ka rin niya itatrato

"may bubuksan kaming new building ng kompanya… gusto ko sanang isa ka sa mga makakasaksi kung gaano kaganda iyon, mamaya" Gunner said softly while watching on laptop and sipping coffee.

"What time?"

"8 pm" He took a sip from the cup before closing the laptop and turned me away without saying a word.

nag ayos na ako ng gamit ko tsaka nagpahatid kay kuya sa Alegre Company. It's already 7:30 pero wala akong pake kahit magalit sila saakin.

bumuntong hininga muna ako bago ko pinindot ang button ng elevator para bumukas, hindi ko inaasahang makakasama ako ang dalawa sa loob. si Eli at si Grey. I glanced at their hands holding each other happily laughing as if no one came inside.

They stopped laughing when they saw that I had entered. We just waited quietly until we got to the floor where our office room was.

"Babe, I have to leave now, mom is sending me home" Eli said before kissing Grey on the cheek.

hinalikan naman pabalik ni Grey si Eli na kinakirot ng dibdib ko, hindi ko dapat nasasaksihan ito pero biglang ginusto ng mga mata ko na panoorin sila.

"I'm sorry" tumango ako tsaka tumalikod.

"wait…. i have a 1 question, can you answer my question?" bigla akong napahinto sa paghakbang nang bigla kong narinig ang malamig na boses niya

"what?"

napansin ko ang pagtingala niya na tila ba ay may malalim siyang iniisip

"what?" ulit ko.

"nevermind." sagot niya at agad rin akong tinalikuran

nagsimula narin akong maglakad papunta sa new office na gagamitin ko, malinis na ito kaya wala na akong gagawin kundi tapusin ang mga plates ko.

maya maya pa ay bigla akong nagulat nang biglang may kumatok sa pinto kaya aksidente kong natapon ang iniinom kong kape sa plates ko. hindi ko alam kung ano magiging reaksyon ko kaya inis kong binuksan ang pinto at hindi ko inaasahang susunggaban ako ng halik ni Grey, mas lalo niyang pinisil nang mapaupo kami sa sofa, gusto ko siyang pigilan pero ang katawan ko na ang mismong bumibigay sa mainit na pagkakahalik ni Grey.

"Grey….  sto-" I moaned.

"I fucking still inlove with you, Aya." he whispered into my neck before burying his face into my chest, I felt his weak cry which surprised me even more. I have never seen Grey crying like this.

"don't play with me grey, I'm not a toy that you can take whenever you want"

"No, I'm not… I miss you so damn much. I can't lose you from my sight, Aya." He kept his face buried in my chest while sobbing

"What the hell are you doing, Grey?" I slowly push him but he struggles, he tightens his embrace on my waist even more, which is enough to make me lie down on the sofa.

TEACH ME TO LOVE YOU  by: InjelxnneWhere stories live. Discover now