Gino: Ariela, huwag mo na silang pansinin pa! At naniniwala akong hindi totoo yung usapan tungkol saiyo.
Ariela: Salamat Gino! Ayos lang ba kung imbitahan kita sa 18th birthday ko?
Gino: Oo naman! Tsaka, diba after 10 years pa naman iyon?
Ariela: Oo, pero gusto ko lang iplano na agad ang mga mangyayari sa hinaharap.
Gino: Ah okay, ang matured mo na nga talaga! Hahaha!
Ariela: Excited na kasi ako sa pansit na lulutuin ni Itay sa akin eh. Masarap kasi siyang magluto.
Gino: Ah okay. Ako rin favorite ko rin ang pansit.
Ariela: Ah gano'n ba? Parehas pala tayo. Hahaha!
Sige Tara na sa room!(10 years ago)
Antonio: Anak, debu mo na bukas ah? Maagang Maligayang kaarawan saiyo anak!
Ariela: Salamat po Itay!
Kahit pansit lang po ayos na po iyon saakin.
Antonio: Basta anak, mag-aral ka ng mabuti ah?
Ariela: Opo Itay! Maraming salamat po! Promise mag-aaral po ako ng mabuti! At aabutin ko lahat ng mga pangarap ko sainyo ni Inay.
Antonio: Sige anak. Pumasok kana Basta imbitahan mo bukas ang mga kaibigan mo ah?
Ariela: Opo Itay!(School)
Gino: Good morning sa'yo Ariela!
Ariela: Good morning din saiyo Gino!
Gino: Natapos mo na ba ang project mo?
Ariela: Oo naman, heto nanga oh ipapasa ko na.
Gino: Ah okay, ang ganda naman niyan! Ako bukas pa yata magpapasa. Nakalimutan ko kasing gumawa eh, bukas na pala ang debut mo! Advance Happy Birthday Ariela!
Ariela: Huwag kang maingay! Nahihiya ako! Pero salamat at punta ka bukas ah? May unti kasing handa na gagawin si Itay para saakin.
Gino: Ah okay. Dati sabik ka lang sa debu mo pero bukas mangyayari nanga iyon.
Ariela: Nasa'n pala sina Sonia at Merilyn?
Gino: Absent yata. Baka gumawa lang ng projects nila.
Ariela: Ah okay siguro. Basta sama ka saakin bukas ng uwian sa bahay ah?
Gino: Oo naman Ariela! Antagal ko na kasing di nakakakain ng pansit eh.(Sabay tawa nilang dalawa)
Hi saiyo!😊
Nagustuhan mo ba ang kwento ko?
Pakipindut naman ng Star⭐ or vote button salamat.😊
Pwedi ka ring magfollow sa fb account ko @RhonLarongFebrero at
magsubscribe sa yt channel ko @Nhel195 para sa mga updates.Salamat!😊💜
BINABASA MO ANG
Kataw: Ang Alamat ng mga Sirena
FantasyAng kwentong ito ay tungkol sa alamat ng mga sirena. Kung paano nga ba sila nagsimula at nagparami ng kanilang mga angkan sa mundong ito.