Ngayun ang araw ng laro namin ni jema... I'm sure marami nanaman nakaka abang BBW at iba pang Marites...abang abang din ang mga cellphone... I'm sure trending na naman kaming dalaw mamaya...
Bea: De ok ka lang?
Deanna: yes ate be, k lang ako?
Reg: gud luck to us...
Madz: win or lost... We should win! I smiled
Coach: get ready team... tinawag na tau lets go... Blue eagles!!!
Team: One Big Fight!!!
Pumunta na kami sa court at nagsimula na kami mag warm up...
Haayss naku pinatugtog ba naman yang "falling inlove with you" hindi bah sila nag sasawa!!!Cait: hoy!D.. Theme song nyo oh!
Deanna: wala akong pake!!!
Iza: relax ang Heart natin dyan!!!
Deanna: ewan ko sa inyo... Pero ngayun gusto ko hanapin si ivy... nandito kaya sya?
Thang: oh! Mata mo boss D... Sinu hinahanap mo?
Reg: alam ko nah...taga NU si anu bayun siiii...
Deanna: Ivy Lacsina i smiled
Reg: yun!!! Oi... Kau na bah!
Deanna: hindi noh! Straight daw sya... Partner tau darling cait ..hampas kami ng bola.
Thang: iza punta tau kay dj request natin yung song...
Iza: cge2x anung song thang?
Thang: Mr Dj...pa request ng Bakit nga ba Mahal kita.
Dj: ok po maam
Iza: ayoss hahaha ikaw pakana nito thang
huh!!! Bakit humiyaw mga crowd person dahil vah sa song? Hindi naman para kay jema yan eh! More pah lakasan nyo pah!!! Feel na feel ang mga person...tinaasan ko nalang ng kamay para more pa hiyawan...haayss smile nlang tau...
Reg: Thang tingnan mo si Deanna..
Thang: hahaha feel na feel yarn boss D hahaha
Simula na ang 1st game namin...sa wakas nanalo kami sa 1st set...
Coach: deanna tingnan mo gilid sa mata mo yung asan ang bakante para doon titirahin... O kayu spiker alert din kau ha... Ok Blue Team!!!
Team: One Big Fight!!!
Simula na ang 2nd game parang sunodsunod na atake nila... Hindi ko matansya dahil galing din receiving nla... So hayan nah! Sigawan na ang madla nag simula na si jema mag staredown... C des cheng naman, nunag at iza nag staredown din iwan ko sa kanila, pero natalo kami sa Second Set..
Coach: guys umatake na cla... Anung nangyare...ang daming errors natin..6 errors... anung kulang natin doon??
Humina na kau sa focus...
Receiving... blocking.. Deanna ikutin mo yung ang bola.. tingnan mo sa kilid ng yung mata pwd mo ibigay sa harapan kay bea bola...okDeanna: ok coach
Coach: Maddie...bea ang blocking nyo maliit sla kayang kaya nyo yan tiempohan nyo..des and cat yung palo tingnan nyo direction...at yung mga techniques natin gawin nyo na cover up den2x receiving mo ayosin mo alerto agad... Set 3 dapat manalo na tau hanggang 4 ok Blue Eagles!!!
Team: One big Fight!!!
Simula na ang 3rd set namin..yun na energized na kami siniset ko bea paminsan ang bola yun ganda naka walong beses namin ginawa pag hindi makukuha ng spiker yung target nila... Buti nalang yung blocking gumagana nah! Kaya nanalo kami sa 3rd set..
Coach: ok team gandang pinakita nyo ngayun, 4th set nlang dapat ito na yung last para wala ng 5set... More focus ok Maddie, bea, kat blocking ok received nyo den2x, des,deanna tapos deanna same iikot mo yung bola ok din yung mga techniques natin k.. Blue Eagles!!!
Team: One big Fight!!!
Waiting kami mag start ng 4th set... Habang naghihintay tumingin ako sa screen monitor ang mga NU girls nandito sa court...nakita ko si ivy nakaharap sa camera .. lalong sumigla yung puso ko...kinawayan ko sya kung san sya banda naka upo...nagtataka ang mga nakapanood...at nagkakantsawan mga nu girls ky ivy...na surprise ako eh...eh di surprise ko syang kawayan hahaha, papakita ko sa kanya gaano ako kagaling... Sana manalo kami sa 4th set para matapos nah...
Nagsimula na 4th set kaya todo focus kami para manalo sa 4th set para hindi na aabot sa 5th set... Yung score namin sobrang dikit...ang tindi din jema... Pero na block ko rin sya..access denied sabi ng commentator...hiyawan na naman ang mga BBW o Gawong...haaysss nag smile lang ako para ganda kuha ko sa camera hahaha pero tumingin ako saglit ky ivy... nagkatinginan lng yung mata namin pero sinenyasan ko sya na thumbs up kaya napa smiled sya, sinenyasan ko si bea para sya ang papalo at pati running attack kaya yun malaking hiyawan sa loob ng arena at sa wakas nanalo kami...
Super saya buong ateneo team sa pagkapanalo namin ang saya saya namin...
Deanna: we did it guys!!!yeeesss!!!!
Team: Congrats to us!!!!yooohhhoww!!! Jumped
Then nag kamayan kaming lahat sa gitna ng net at ang daming nag aabang samin ni jema... Haaayss akala nila may mangyayari ...asa sila...kaya tapos namin nagkamayan, punta kami sa gitna ng side namin at nag gawa kami ng circle at nag bow kami lahat...daming pumalakpak samin at tsaka yung iba nabigla panay tutok sa akin ang mga cam dahil tumakbo ako sa area kung saan naka upo banda si ivy... nagkakantsawan mga people...
Ivy: pumunta ka talaga ka dito! Anyway... Congratulations!!!
Deanna: happy ako nandito ka... Thank you...then I'll Hug her and smiled
NU Girls: Ooooyyyssss ayyeeeyy ang sweet...
Crowd: ahhhhhh wwoooww aaahhh!!
Deanna: See on Court bye, ingat at kiniss ko sya sa pisngi and smile umalis
NU girls: Woooowww ivvvyyyyeeeyy
Anu bayan Deanna bantay ka lang mamaya...makatikim ka talaga sa akin...bug2x sarado ako mamaya sa issue ngayun tssskkk shhheeess bakit kasi!!!! Anu bayan Deanna!!! Nakakahiya... Hindi kami naman kami pero pinakita nya na kami...nakakainis ka talaga Deanna wong pati si ate Jema tumingin kanina dahil sa hiyawan...huhuhu anung gagawin ko...
Bella: ivy kau na vah ni ate Deanna Wong?
Jen: hala...matagal na pala kau nagkakilala?
Jen: OMG ivy sisikat ka nah!!! Pag fifestahan ka mamaya sa social Media, Ang pogi yung BF mo?
Kal: ang puso ni luvyah!!!ayyeeyyy
Ivy: Tumahimik na kaya kayo ...walang kami Ok!!!wer just friends... Malintikan ko talaga si deanna mamaya ..
Bella: aassuuss!!! Kunwari!!! Swerte mo girl!!!
Ivy: hindi noh! I'm sure lahat sila gagawa ng issue hahanap sla na makasira sakin like Gawong before at tsaka patay ako sa parents ko kapag nalaman nila... Kabago bago... Nag landi landi na ako ..haaysss super shocking talagang araw nato ... Nanggigil ako sau Deanna Wong!!!!
Kal: alis na tau girls kumain muna tau... Bago magsiuwian...
Kaya umalis na kami...pumunta kami sa grill restaurant then pagkatapos kumain umuwi na kami dorm namin...
Ivy: deanna tawagan mo ko bago ka matulog!!! Hindi talaga ako makakatulog sa ginawa mo kanina...nakakainis ka talaga!!!
Call me please!!!Natawa ako habang nag babasa sa message ni ivy hmmm hehe mamaya na kita kausapin o bukas nah I'm sure mad ka pa ngayun hehe gudnyt ivy...
BINABASA MO ANG
Sya Bah!!! c Mr/Ms Right
RomanceUnexpected Emotion... yung akala mo! straight ka pero umiba ang ihip ng mundo:-)