CHAPTER 13

0 0 0
                                    


____

Habang nag mumuni-muni ay biglang  tumunog ang door bell.  Wala naman akong inaasahang bisita ngayon tsaka mag-gagabi na ah, malabo ring si Marri yun kasi madalang lang siya bumibisita at lagi naman yung nagpapasabi kong pupunta man siya.
Binuksan ko ang pinto , at agad bumungad sa akin ang malamig na simoy ng hangin , weird talaga ang klima sa Pilipinas ang init-init tuwing umaga tapos ang lamig sa gabi kasing lamig ng convo niyo err.

Wala akong nakitang kahit anong nilalang na gustong pumasok sa bahay ko , pinagloloko ba talaga ako ng panahon o baka naman may multo. Inilibot ko ang paningin sa buong paligid , napansin ko ang naka-awang ang takip ng mail-box ko . Nagkaroon agad ng ideyang pumasok sa utok ko.
Nilapitan ko at sinilip muna, binuksan kong mabuti at nakakita ako ng itim na sobre. Napa-awang nalang ako hayss ano banaman yan.

Labag man sa loob ko ay dinampot ko nalang at tsaka pumasok na ng bahay.
Sinigurado kong naka-lock ng maigi ang mga pinto at gate bago ako tuluyang pumasok sa bahay.  Pumunta ako ng kwarto para magpalit ng damit pang bahay hindi parin kasi ako nakakapalit, inilapag ko muna sa study table ang sobre tsaka binuksan ang aparador na lalagyan ng mga damit ko , habang naghahalungkay ng maisusuot, napansin ko ang isang may kalakihang box agad nanumbalik ang mga alaalang pilit kong kinakalimutan.
Binuksan ko ito at nakita ko ang mga gamit ko sa trabaho tuwing may misyon.
Isinawalang bahala ko nalamang at ibinalik nalang ito sa dati nitong pwesto. Nang makahanap na ako ng maisusuot ay agad na akong nagbihis.

Napagpasiyahan ko nang tignan kung ano ngabang laman ng sobre at  kanino galing. Isang itim na sobre na may golden-brown na ribbon at may pulang dot sa gitna ng sobre. Binuksan ko nalamang at inilabas ang nakatuping papel sa loob nito. Binuklat ko ito at binasa ang nakasulat.

___________________________________

To: Lady V

Hi mi lady, This is me again your handsome Boss Choi. I would love to inform to you that you're vacation time our now officially expired , So , your be in duty again. new Identity , new mission to complete.
Your beloved Fam is waiting to your prescence again haha.  For more info 'bout  your new mission we'll meet tomorrow 3 o'clock am sharp , seeya.
   
PS; don't you try to ditch

From: Boss Choi
________________________________

Looks like my happy days totally end.
Back to duty na naman. Ano na namang mission yan hayss.
Iniligpit ko nalang ang sulat at bumaba na para pakapagluto ng sarili kong haponan.
Sa kusina habang nagluluto ay bigla namang nag ring ang cp ko may tumawag .

Marritesss is calling📞

Ayy ang gaga ko palanb frenny , ano naman yatanh kailangan nito.

* Hi gurlllll*

*Oh anong kailangan mo?*

*Grabi ha porket tumawag lang mi kailangan na agad, diba pwedeng nangangamusta sa frenny ko*

*Tskk ano nga *

* Heh maldita  ka talaga , pero BTW may chika ako sayo!*

* So tumawag kalang para may ka chissmisan ganun?*

*hehe sowwy na ang boring kasi dito samin tsaka ang tahimik , pa ci-crazy na ako sa katahimikan gurll*

* straight to the point na anong chika mo *

* Gurlll yong poging transferee daw inambuse kanina at noted gurll kasama yong gf niya , sa may mall kaninang hapon*

Natigilan ako sa paghihiwa ng rekados para sa lulotuin ko  dahil da narinig mula sa kaibigan ko.
Si Leon inambuse , hayss kumusta kaya siya okay lang kaya siya.
Nag-aaalala lang namn ako ah wag kayong ano.

__________

LETS WAIT TELL THE SUNSET [ On-going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon