- Three years pass-Nandirito ako sa may dalampasigan , sa lugar na kung saan niya ako iniwan. Sa lugar na siyang saksi ng aming pag mamahalan at paghihiwalayan.
Biroin mo after 3 years sariwa parin sa isipan ko ang nangyari sa amin.
Pero kahit papaano natanggap ko narin naman , siguro nga sadyang pinagtagpo lang kami ngunit di-itinadhana._
Habang nakatanaw sa araw na inererpleka ng karagatan, naisip ko na kahit papaano mas naging mabuti ang buhay ko ng wala siya sa tabi ko.
Gusto ko mang sumbatan siya pero wala rin namang magbabago eh . Kuntinto na ako sa ganito.Tanaw ang paglubog nang araw , unti unting nalilinaw . Ang dating wagas ngayong magwawakas.
_
_
Ayos narin ang buhay ko ngayon,
Nagpasya akong di muna magkajowa kahit pa isang taon narin ang nagdaan.
Mas mabuti na to , gusto ko rin namang magmahal at mahalin ulit pero natakot na akong masaktan ulit.Habang naglalakad papasok sa school kung saan ako nag-aaral, may naaninag akong pamilyar na bulto ng isang lalaki.
Hindi ko nakita ang mukha pero pakiramdam ko'y parang kilala ko siya.
Lalapitan ko sana kaso naunahan ako ng isang babaeng balingkinitan ang katawan.
Napaurong ang mga paa ko, isinawalang bahala ko nalamang ang pamilyar na pakiramdam at nagpasya nang pumunta sa room namin."Guys may transferee daw,"
"Lalaki ba? "
"Oo , lalaki daw . balita ko pa gwapo at hot pa"
"Kyahh anong grade?"
" Ga batch natin, Grade 12"
Chismisan agad ng mga kaklase ko ang bumungad sa akin pag pasok pa palang sa room namin.
Nakalimutan kong magpakilala sa inyo.
Ako nga pala si Earah Veronne Diaz , 17 taon nakong nag eexcist sa mundo.
At yung Ex ko? Nako wag niyo nang alamin pag naka move-on nako charrot haha."Girl!!! , alam mo na ba yung balita? May -"
"transferee!"
-hindi kona pinatapos ang sasabihin niya. Dahil aabutin kami ng Siyam-siyam sa kadal-dalan niya.
She's Marii Cortez , mas matanda siya sakin ng isang taon. And siya lang rin ang nag-iisang taong nag-aaproach sakin dito sa buong campus. Kung bakit? Malalaman niyo soon.
"Hehe, alam mo na pala"
"Oum"-pagtango ko bilang sagot
Magsasalita pa sana siya pero dumating na si Maam Vina.
Ang terror naming Math teacher, grabi nuh first subject math agad, at hanggang second sub din siya namin."Okay class , settle down . I have an announcement!" - mukhang may ideya na kami kung ano. At dahil don nagtilian ang mga ka klase ko.
" Di na ako magpapaligoy-ligoy pa"
" Dito sa section niyo mabibilang ang transfer student! "
"Kyahhhhh!!!"
"Okay meet Mr- "
BINABASA MO ANG
LETS WAIT TELL THE SUNSET [ On-going ]
RomansaLOVE LIFE STORY OF EARAH VERONNE DIAZ, a mesterious simple girl who manage to live with her own, an ASSASSIN AGENT who is cruel in terms of death and life. In love with a boy named, DENVER LEON BUENAVENTURA. but sadly Leon left her behind and chos...