A/N
HELLO READERS!:) i hope okay lang para sa inyo tong story ko :) vote o comment naman po kayo!:) xoxo
~
CHAPTER THREE
<JAE'S POV>
"Hi, Jae!"
Waiiiiit totoo ba to? Ako ba talaga nginingitian niya? Ako ba talaga kausap niya? Ohmyy. Bumilis ang tibok ng puso ko. Yun bang parang galing ka sa isang race na grabe yung takbo mo para manalo ka. Tapos hapong hapo ka at ang bilis ng tibok ng puso mo. Yun ang nafifeel ko ngayon.
*hingang malalim*
"Hi, Dustine." ngimiti naman ako sa kanya pero yung ngiting parang hindi sure. Alam nyo yun? Haha basta yun yun eh.
"Sus. Maka Dustine ka naman.. Parang hindi tayo close. Tsk. Dash na lang ulit tawag mo sa'kin, Jae." ^__^ smile naman sya. Ang gwapo niya talaga kahit nakasimabgot man o naka smile.
Y
Pero teka? Ano sabi nya? Parang hindi daw kami close? Eh, bakit? Close ba kami? Noon siguro, oo close lami. Pero pano ba naging close yug hindi kami nagkikibuan? Hay ewan.
"O-o-okay, Dash." Ano ba yan. Nauutal ako. Tsk. Di naman ako ganyan mag salita ah? Diba? Diba? Hayyy
"Jae, may sasabihin alo sa'yo."
"Um, ano yun?"
.
.
.
.
.
.
.
.
"I miss you!" Tapos himarap na siya sa may board.
AAAAHHHHH!!! I miss you daw! I MISS YOU!! Sabi niya, I MISS YOU! Ohmygaaash! Parang mahihimatay ako dito.
Humarap na lang din ako dun sa teacher namin pero yumuko ako. Nag iinit na kasi yung pisngi ko. Pulang pula na siguro. Bakit ba ganito? May gisto pa ba ako sa kanya? Yung as in gustong gusto tulad noon?
Tulala lang ako buong time na nagdidiscuss yung teacher namin. Wala ng ibang pumapasok sa isip ko kindi yung mga salitang sinabi niya.
"I MISS YOU!"
"I MISS YOU!"
"I MISS YOU!"
Pero ang tanong ko lang, bakit kaya ngayon lang niya ako pinansin? Bakit noon parang iniiwasan niya ako at prang umaasta siyang hindi kami magkakilala?
"Huy! Ang lalim ng iniisip mo! Nalulunod na ako!"
"Loka ka talaga, Ej! Muntik na akong magka heart attack dun ah!" Eh kasi naman, tinusok ba naman yung tagiliran ko. May kiliti ako dun kaya siyempre, nagulat ako at muntik ng mahulog sa upuan. Tsk
"Di ah. Oh, bakit ka ba nanggugulat diyan?"
"Hello? Tingnan mo kaya paligid mo. Tayo na lang kaya tao dito. Naku, Jae... Ano nanaman ba yang iniisip mo ha?"
At kinwento ko nga yung nangyari kanina...
"Talaga?! Kinausap ka na niya? Tapos sinabi pang "I MISS YOU"?"
"Ej! Wag masyadong maingay! Baka may makarinig!"
"Pero, Jae, ano ba talaga? Akala ko ba, di ka pinapansin ng Dustine na yun ha? Pero bakit bigla ka na lang niyang kinausap at namimiss ka pa?" Lumaki mga mata niya. "Baka may gusto na siya s
a;yo, friend! Naman! It's your time to shine na!"
"Gaga. Puro ka talaga kalokohan. Ewan. Labas na nga tayo!" Hindi naman siguro yun yung dahilan, diba? Imposible kasi eh... haayyyy
Half day lang kami ngayon kasi first day of school. Sa buong umaga naman na katabi ko si Dus-- Dash, nakangiti lang siya tuwing napapatingin ako sa kanya. Kinikindatan pa nga niya ako eh. Yung parang ganito, ^_~ haha yan! Umiiwas na lang ako ng tingin. Nakakailang kasi eh at nakakahiya yung expression ko tuwing tinitingnan niya ako. tssss! wag kang ganyan, Dash! Baka mahulog ulit ako sa'yo. Mahirap na!
"Yaaaay! Tapos na yung class! Punta tayo sa mall, Ej. Bibili kasi ako ng mga bagong damit eh." (TAKE NOTE! MGA DAMIT! oh, ha!)
"Hala, Jae. Di ako makakasama. Puntahan ko daw si Mommy sa office niya eh. Sorry talaga."
"ganun ba?" nag pout pa ako nun. pa cute lang. hehe
"Gusto mo, samahan na lang kita?"
O__O
"Oh, Jae! Si Dustine na lang sasama sa'yo tutal nag volunteer naman siya eh. Sige ah. Alis na ako. Tumatawag na kasi si mommy eh. Dustine, ingatan mo yang si Jae ah? Sige, bye!"
At talagang hindi na niya ako hinayaang magsalita pa no? Best friend ko ba talaga to o tagadala sa akin sa impiyerno? huhuhu
.
.
.
. AWKWARD.
.
.
"So, ano? Samahan kita?"
"ha? ah.. eh...A-a-ano k-ka-kaasi.."
"Okay lang naman sa'kin eh. Kaya halika na!" Kinuha na niya yung kamay ko at kinaladkad na niya ako papuntang parking lot.
OO! May sasakyan po siya! Bad nga eh kasi illegal yun. shhh! haha
Balik na tayo sa story... um, ayun nga.. papunta kaming parking lot ng university. Nakahawak pa rin siya sa kamay ko. Ang awkward! Daming nakatingin samin! Nagbubulungan pa nga yung iba..
"Girlfriend ba yan ni Dustine my labs? NO! HINDI PWEDE!" Girl1
"Mas maganda naman ako sa kanya ah?" Ang pangit nga niya oh! Look at her, girls!! Girl 2
"Oo nga. Di hamak na mas maganda pa yung aso ko sa kanya! Baka naman friend niya lang yan?" Girl 3
"Gaga! Eh, bakit magkahawak yung kamay?" Girl 4
Oo nga naman bakit ba kasi nakahawak pa rin kamay niya sa kamay ko? Pero teka nga, pakialam ba ng mga babaeng 'to?! hmp!
"Teka, Dus-- Dash!" Tumigil naman siya sa paglalakad. Pero di pa rin niya bibitawan ang kamay ko. *blush*
"Oh, bakit, Jae?"
"Ah... Kasi.. umm, ano... Y-yung, ah, k-ka-kamay ko... bitaw- bitawan mo na."
"Huh? Yun lang ba?" At binitawan niya nga. Bakit ba ako nadidisappoint? Yun naman ang gusto ko, diba? Diba? Pero bakit...
"Hindi ako sanay, Jae! Hahawakan ko na lang ulit!"
At kinuha niya yung kamay ko. Mas mahigpit pa yung pagkakahawak niya kaysa kanina. Sa pagkabigla ko naman, hindi na ako kumontra. Ayan na naman! Bumibilis na naman tibok ng puso ko! Aatakihin na ba ako dito sa puso? Baka naman mamamatay na ako! Lord, wag naman po please! Gusto ko pang mag-asawa at magkaanak! Lord, please po!
~
A/N
Sorry naman sa update ah? hehe. wala na akong maisip eh.. inaalala ko nlng yung mga nangyari noon. haha. anyway, sana ma like nyo naman po yung story ko. Sana follow niyo din po ako :)
xoxo
BINABASA MO ANG
My Best Friend's Lover
RandomPaano kung ang lalaking mahal mo bila kang pinansin at humingi ng favor sa'yo? Papayag ka ba? Eh papano kung yung favor na yun ang tanging way para mag communicate kayo? At yun din ang magiging dahilan ng mga luha mo? Papayag ka ba?