First Day of school

38 3 0
                                    

CHAPTER ONE

"Jae! Jae!! Gising na.. May pasok ka na ngayon, sweety. First day of school ngayon kaya hindi ka dapat ma-late. Oh sya, bangon na.." Pilit ni mommy na gisingin ako pero ayaw ko pa. Gusto ko pang matulog.

"Jae, ano ba? Gumising ka na kundi susumbong kita kay Da..."

O_O ano daw?!! Isusumbong ako kanino?!

"Mom!!! Opo.. Gigising na ako. Wag nyo lang banggitin ang pangalan ni Dustine!" Makaawa ko kay mommy. Pero bakit parang iba ang tingin ni mommy? Na para bang may mali sa sinabi ko? Tapos yung ngiti nya... Naiimagine nyo ba? Ano, guys? Gets nyo? (Hahaha) basta parang ganun. Bakit ba? Ano ba sinabi ko?

Bigla naman natawa si mommy. Hala! Naloloka na ba 'tong nanay ko? Ba't tumatawa to ng walang dahilan? Naku!

Di ko na napigilan kaya,"Mom! Ano ba tinatawanan nyo ha? Wala namang nakakatawa sa sinabi ko ah?"

"Anak, nakikinig ka ba talaga sa'kin? Haha. Ang sabi ko, isusumbong sa daddy mo hindi kay Dustine! Naku, anak. Di pa rin pala nawawala ang pagkagusto mo sa kanya. Hala. Sige na. Bumaba ka na at baka ma late ka pa." At umalis na nga si mommy pero ako... Eto, nganga! NAKAKAHIYA!!! ba't yun ba sinabi ko? Ugh!

At yun na nga... Naligo na alo, kumain nag toothbrush at umalis na papuntang school... Pagdating ko, agad naman akong sinalubong ng best friend ko..

"JAAAAEEE!!!!" Eksaherada talaga tong best friend ko! Sumigaw ba naman ng napakalakas at tumakbo papunta sa'kin at hinug ako. Loka to pero love na love ko naman. :)

Teka lang, yung bff ko nga pala ay si Eleyna Jeane Ledesma. Pareho kaming nasa 4th year na dito sa De Ayala University. Mag-bff kamo since grade school pa lang.

"Oh, Ej!! Haha. Wag OA! Mag classmates naman tayo kaya wag ka nang masyadong eksaherada!"

Sabay na kamong pumasok sa room namin. Section A kami. Pangalawa sa mga pinakamatalino.

Napatingin tingin naman ako sa mga classmates namin na nasa classroom na. Hmm, naging classmate ko ma rin halos lahay kaya magiging close ko sila.

Pero asan kaya sya? Ang dami ng tao dito pero yung mata ko, siya lang hinahanap eh.

Hmmm, ano kaya section niya? Sana, classmates din kami. :)

Sino??? Abangaaaaan :D

~

A/N

Tuloy o tigil? :D

Vote? Comment? Follow? xoxo

My Best Friend's LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon