--Francine's POV
maaga ako nagising para pumasok like before.
ginagawa ko ang mga daily routine ko.
naligo ako nagtoothbrush, nagbihis ng uniform.
lagay ng konti'ng powder pero hindi ako nagmukhang espasol dahil parang natural lang pagkakalagay ko dun.
then lipstick.
after i put my pink lipstick.
i moved my lips na parang may kinikiss. then i smiled to myself.
konting ayos ng hair then ready to go na ako.
[[ school's garden ]]
nakaupo lang kame sa may isang table dun.
literal na upo sa table at yung mga upuan tinatapakan namin.
"pare sobrang haba ng legs ang puti pang model!" si jay kinekwento kasi nya yung textmate nya na girl na nakilala nya sa club kagabi. nagpaiwan kasi sya doon nung umalis na kame.
"ay nako jay! kung ako sayo magbabasa nalang ako ng mga GM baka sakali may masabi ka ulit na matino" -lenny
ayun nagtawanan nanaman kame. :))
"mga g*g*, hanggang ngayon ba hindi kayo makapag move on dyan? guys. ang mga namatayan nga nagmomove on kaya magmove on na din kayo" naiinis na tumatawa'ng sabi ni jay.
"dont worry jay magGGM ako lagi sayo ng inspirational quotes para pag may nangailangan ulit may masabi ka" pangaasar lalo ni marco.
kaya ayun binatukan sya ni jay.
natigil kame sa tawanan ng biglang may lumapit samen.
si jill.
"h-hi g-guys" nagaalinlangan nya'ng bati samen.
nagkatinginan kame'ng lahat.
"oh! hi jillian!" -jay...
"yo !" -marco
"hi jill !!" -lenny
tinanguan ko lang sya.
nang binati din namin sya para'ng nakahinga sya ng maluwag at tinignan ako.
"uhm...francine pwede ba kita kausapin?" --Jill
"you're already talking to me.." i said plainy habang iniikot yung strand ng buhok ko sa fingers ko.
"hindi i mean yung tayo lang dalawa"
"k" yun lang sagot ko at pumunta na ako sa may puno medyo malayo sa mga kaibigan ko.
nung nandoon na kame walang nagsasalita.
"ano titignan mo nalang ba ako o may sasabihin ka?" basag ko sa katahimikan namin.
huminga muna sya ng malalim bago nagsalita.
"i just want to talk about kurt...did you had a fight last night?" tanong nya saken.
i raised an eyebrow at nilagay yung isang kamay ko sa hips ko.
"hindi porket asawa ka ni kurt makikialam ka na samin.it's Kurt and MINE's problem not jill's" --ako
"hindi naman sa nakikialam ako sa inyo, kaya lang kasi kung ako yung pinagaway---" pinutol ko yung sinabi nya.
"hep.hep stop right there jillian fortaleza-MICHAELSON. hindi ka naman masyadong VAIN noh? ni-hindi ka nga naaalala ni kurt pagkasama nya ako kung hindi kita itatanong sakanya eh." -- im just saying
BINABASA MO ANG
My Boyfriend got MARRIED?!
Подростковая литератураsometimes we never really know why we love someone or why we cant let go of them is it just because of our PRIDE? or is it because of our HEART that loves... story ito ni Francine..ang girlfriend ni kurt na nabiktima sa isang arranged marriage with...