A/N: 2 weeks after umalis ni francine.
-- Jillian's pov
nagising ako dahil sa ingay ng T.V sa sala tinignan ko kung ano ng oras at pagtingin ko naman 8am palang himala na nagising ng maaga si kurt.
tinali ko buhok ko at lumabas papunta ng C.R isa lang kasi C.R sa bahay share lang kame ni kurt doon. nagtoothbrush ako at naghilamos tsaka dumiretso sa sala at nagulat ako.
nadatnan ko si kurt na kumakain ng cereal habang ngumingiti ngiti sa pinapanuod nya na Mr. Bean.
napatingin sya saken at ngumiti sabay sabi'ng "GoodMorning Wifey!" habang natatawa-tawa pa.
napakunot ako ng noo sakanya.
"ano nangyari sayo?" nagtataka talaga ako sa kinikilos nya .
simula nung nalaman nya na umalis si francine wala na sya ginawa kung hindi maglasing ng maglasing gabi-gabi at syempre UMAGA na ang uwe.
minsan naririnig ko sya na nagwawala sa kwarto nya basta ang alam ko kinabukasan after namin magusap ni francine may pumunta dito na lalake gerald atah pangalan nun may binigay sya'ng sulat galing kay francine tapos ayun para sya'ng nawala sa sarili pagkabasa nya nun.
at ngayon bigla-bigla sya bumalik sa dati.
"ha?? bakit masama na ba batiin ang asawa ko ng goodmorning? o gusto mo may goodmorning kiss pa?" sabi nya hindi ko napansin nasa harapan ko na pala sya ngayon at ang lapit na ng mukha nya saken habang nakangisi.
>///////< natulala lang ako habang ito sobrang pula.
"uhm...erm...ano aaahhh gutom ka na? magluluto ako ano gusto mo??" tanong ko sabay layo sakanya at naglakad papunta ng kusina namin at binuksan ko yung ref at kumuha ng kung ano tsaka nilabas.
habang yung puso ko wala parin tigil sa paghaharlem shake! nilabas ko yung frying pan at nilagay sa stove na naka-high then nilagyan ko ng mantika.
"ngayon ko lang nalaman na priniprito na pala ngayon ang koko krunch" natatawang sabi ni kurt habang nakatagilid at nakasandal sa may door frame.
napatingin ako sa nilabas ko galing sa ref at nagisip ng ipapalusot.
"HAH? BAKIT? H-HINDI KO NAMAN IPR-PRITO TO AH? KAKAININ KO TO BREAKFAST DIBA?" medyo napalakas boses ko kasi naman defensive amp!
tinignan lang nya ako ng nakakaloko kaya napayuko ako habang namumula. ano ba naman kasi jill sa lahat ng pwede mo ilabas sa ref bakit yun pa?! hindi naman yun niluluto!
maya-maya bigla ako napasigaw ng nakita ko na nagaapoy na yung frying pan nakalimutan ko na sinalang ko nga pala yun at naka-high pa yung stove.
nagmamadali naman ako lumapit dun pero naunahan ako ni kurt na nagpatay sa stove tsaka nya nilagay sa lababo yung frying pan then binuksan yung gripo.
"jill why are you acting so uneasy??" tanong nya ng nakasmirk at nakataas ang isang kilay.
"hah? h-hindi naman ah! nakalimutan ko lang" tsk nauutal naman ako ay nako jillian!
"then why are you stummering?" tanong naman nya ulit
"ewan ko sayo sinabi ng hindi diba? HI.N.DI" kumuha na ako ng bowl at naglagay ng koko krunch dun then nilagyan ko ng gatas at iniwan na si kurt dun ng hindi ko tinitignan.
baka kasi makita nya na namumula ako.
nakaupo na ako sa may couch habang kumakain at nanunuod ng Totally Spies sa DVD. tumabi saken si kurt na may hawak na isang bowl na iba't ibang fruits na nakabalat na yung nakalagay dun.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend got MARRIED?!
Teen Fictionsometimes we never really know why we love someone or why we cant let go of them is it just because of our PRIDE? or is it because of our HEART that loves... story ito ni Francine..ang girlfriend ni kurt na nabiktima sa isang arranged marriage with...