A/N:
si Jill nga po pala ---------------->
(c) 2013 palmtop.writer
[[ Kurt's pov ]]
naiwan ako dito sa condo ni francine na hindi malaman gagawin...
at aaminin ko nagulat ako sa ginawa nya.
sa tagal namin ngayon lang nya pinili ang kaibigan nya over me.
at first time na na feel ko'ng binalewala nya ako.
hindi ko maintindihan nararamdaman ko pero isa lang alam ko ayoko ng ganito sya....
hindi ako sanay.....
siguro masyado ako naging kampante na hindi naman ako matitiis ni francine kaya ito napapala ko ngayon.
aiiisshh! napagulo nalang ako sa buhok ko.
at umupo nalang ako sa couch habang salo-salo ang ulo ko.
then kinuha ko yung remote at binuksan yung t.v
"kurt!! nakakainis ka naman eh! dun ka sa kwarto mo manuod!"
"ayoko gusto ko dito eh! bakit ba?!"
"yiiih!! bahala ka nga dyan! ewan ko sayo~"
nahuli ko nalang sarili ko nakangiti nang maalala ko yung mga pagtatalo namin ni jill ....
the way na naiinis sya.
the way na ang takaw-takaw nya
the way na tumatawa sya habang nanunuod ng cartoons.
parang may kasama lang ako na bata.
agad ko pinatay yung T.v at umiling-iling ng marahas yung halos maputol ulo ko baka sakaling maalis sa isipan ko si jill.
bakit ko ba kasi sya iniisip?
hindi tama to.... galit saken si francine na girlfriend at mahal ko tapos eto ako iniisip si jill na pinakasalan ko dahil lang sa arranged marriage.
mabuti pa magisip nalang ako ng pwede gawin para humingi ng sorry kay france....
*Dialling babe'ko......*
- Francine's pov
*i love you francine ko~ i love you francine ko~*
kanina pa tumatawag si kurt saken.
kung sinundan nya lang ako ngayon maybe bumigay na ako at nawala na ng tuluyan galit ko sakanya pero buti nalang at hindi nya yun ginawa.
masisira effort ko na ibalewala sya.
"sagutin mo na yan,tama na siguro yung ginawa mo kanina..i think nagets nya din yung gusto mo parating sakanya and im sure hindi na nya alam gagawin nya ngayon" sabi ni gerald habang nakangiti. oo nga pala nasa moonlight cafe kame ngayon, siguro ilang oras na din kame nandito at kung ano-ano lang pinagusapan namin syempre about yun sa pagtulong nya daw saken.
"okay...." sagot ko pipindutin ko na sana ang answer ng bigla nya hawakan kamay ko na nakahawak sa fone ko na sign na wait lang napatingin ako sakanya habang nakakunot na ang noo.
"wag ka lang masyado magpakipot guys hate that and at the same time wag masyado madali amuhin babalik pagka-kampante nya" pagkasabi nya nun napatingin kame pareho sa kamay nya na nakahawak parin sa kamay ko then nagkatinginan kame ilang seconds din yun at bumitaw agad sya sa kamay ko then uminom sa coffee nya then nilabas nya laptop nya.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend got MARRIED?!
Fiksi Remajasometimes we never really know why we love someone or why we cant let go of them is it just because of our PRIDE? or is it because of our HEART that loves... story ito ni Francine..ang girlfriend ni kurt na nabiktima sa isang arranged marriage with...