-- Van Kurt Michaelson
nagdri-drive ako ngayon papunta sa bahay ng parents ko kasama si jill.
tahimik lang kame pareho, walang nagsasalita.
dahil na din sa nangyari nung isang gabi.
"jill..." mahina na halos pabulong ko'ng tawag sakanya,
"hm?" sagot nya ng hindi tumitingin saken. nakatingin parin sya sa window.
"sorry if i screamed at you, hindi ko sinasadya magulo lang talga isip ko nun" sabi ko ng hindi din tumitingin sakanya syempre nagdri-drive ako eh.
nakita ko sa peripheral vision ko na tumingin sya saken at medyo nakangiti.
"wala yun, i understand. mahirap naman kasi talaga situation mo ngayon...i mean naten.at ni francine. i feel guilty din dahil sa mga rumors about sakanya na hindi naman totoo, kung masasabi ko lang sakanila yung totoo kaya lang baka malaman nila mama" -jill
this is what i like about her. mabait sya. understanding. madali patawanin. walang kaaarte-arte. hindi nagger. ah basta she's different. swerte ng mapapangasawa nya.
BUFFERING.................................
i forgot. we are married, so swerte ako sakanya?
well yes. dahil naiintindihan nya situation namin ni francine.
tinigil ko na yung kotse ng nasa harap na kame ng bahay ng parents ko. si jillian kasi nasa states pareho parents nya.
pinagbuksan ko sya ng pinto... minsan ko lang gawin yan, obviously kapag kaharap lang parents namin.
hinawakan ko kamay nya habang naglalakad.
hindi na kame kumatok sa pinto dahil bukas naman agad yun kaya pumasok nalang kame at dumiretso sa kusina.
habang hawak-hawak parin ang kamay ni jill.
"hi pa" tawag ko sa lalake'ng nakasuot ng ng apron at naghihiwa ng carrots and potatos sigurado caldereta niluluto nito.
napatingin sya samen at agad naman nya inalis pansamantala yung apron at binitawan ang hawak nya.
"oh van! lian! you came.."bati nya sabay yakap samen.
sya ang padre de pamilya pero sya lagi ang nagluluto dahil hindi marunong magluto si mama. pero pareho sila na hinahandle ang family business namin.
"hi tito..." sabi ni jill
tinignan sya ng mataimtim ni papa "it's DAD for you young lady"
"ehehehe..hi dad ....uhm...ulit.." nahihiyang sabi ni jill namumula sya ngayon sa sobrang hiya. ang cute lang.
"oh nandyan na pala kayo. pumunta na kayo sa dining table at kakaen na tayo." sabi ni mama pagpasok na pagpasok ng kusina habang may dala ng placemats.
-- Jillian's pov
papunta na kame sa dining table ni kurt, pero hanggang ngayon hawak nya parin kamay ko.
>////<
yung puso ko parang lalabas na sa dibdib ko sa sobrang bilis ng pagtibok.
kasi naman eh!
umupo na kame syempre magkatabi kame.
maya-maya lumabas na din sila tita-- erm i mean dad and si mama sa kusina dala yung mga pagkain. mayaman sila kurt pero pag dating sa foods sila talaga nagaasikaso.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend got MARRIED?!
Teen Fictionsometimes we never really know why we love someone or why we cant let go of them is it just because of our PRIDE? or is it because of our HEART that loves... story ito ni Francine..ang girlfriend ni kurt na nabiktima sa isang arranged marriage with...