(IIMAGINE NYU NLNG PO NA YUNG GAB IS PAB (SHORT FOR PABLO)AT JHERO/JERO IS JAKE;HIRAP KASI IEDIT GUYS!! SORRY!😥I HOPE YOU UNDERSTAND!! ENJOY READING)AT MR.SANCHEZ IS MR.NASE/NASE NMN)TY)
8.3
Pablo PovAlam kong nagulat siya ng ilabas ko lahat sa loob niya..
“i love you..” bulong ko sa kanya
Tinignan niya ako with nagtatanong face..
“yan ang sagot ko sa gusto mong itanong sakin..”sabi ko
“ha?ano kasi…” bigla siyang nautal ..
… “pano kung…” hindi niya maituloy ang sasabihin niya.. nakayuko lang siya..
“paanu kong mabuntis ka?” ako na nagtuloy sa tanong niya..
Tumango siya pero hindi pa rin nakatingin sakin..
“ibig sabihin hindi ako baog diba?” biglang nanalaki ang mga mata niya sa sagot ko.. gusto kong matawa na ewan..
Kinuha ko ang isang kumot na nakatupi sa gilid ng sofa at tinakip yun sa likod niya..
Niyakap ko siya..
“nung nakita kitang hinimatay.. hindi ko alam pero parang huminto ang lahat sa paligid ko..”
Tumingin siya sakin..
…. “yung tipong hindi na rin ako makahinga.. kaya simula ng araw na yun pinangako ko sa sarili ko na hinding-hindi kita pababayaan.. hinding-hindi kita hahayaang masaktan. At lalo na ang umiyak..”
Humigpit ang yakap ko sa bewang niya..
… “at isa sa nakikitang way to show all that to you.. is to make a family with you and to our future sons and daughters..” nakita kong naiiyak nanaman siya..Niyakap ko siya ulit..
Lyka's Pov
Totoo ba tong naririnig ko mula sa kanya?
Hindi ko na napigilang maiyak pa..“babe.. stop crying..”sabi niya humigpit ang yakap ko sa kanya..
“im just happy..” sabi ko..
Naramdaman kong tumayo na siya at kinarga niya ako papunta sa kwarto niya..
“wait lang.. panu yung kare-kare?” tanong ko..
“its ok.. marami pang time na pwede mo akong ipagluto.. at promise uubusin ko lahat..pero just for now.. i want you all night”sabi niya at tumuloy na kami sa kwarto niya.. at dun.. umilang round pa..
Pagbigyan niyo na kami,. Aalis siya.. baka matagalan ulit..
== SPOILER ALERT ‼️==“sinong nagsabing pwede kayong magapapsok ng kung sino-sino dito”
“ma’am gf siya ni Sir Nase.”sabi ng isang sundalo sa likod ko..
“gf lang hindi pa asawa kaya hindi pwede..”
Bigla akong nanlumo sa sinabi niya.. gusto ko na siyang Makita.. kunti na lang at mamamatay na ako sa pag-aalala..
“sorry Lyka pero protocol kasi yun ngayon dito.. pwede kang dumalaw unless magulang or ASAWA ka..” sabi ni Daisy sakin.. diniin niya pa talaga ang salitang asawa..Biglang kumulo ang dugo ko.. pero pinigilan ko dahil masyado akong nag-aalala sa kalagayan ni Gab..
0.9
Its been 3 weeks since he left..And i miss him so much.. kahit pa halos gabi-gabi siyang tumatawag at nagtetext ng mga sweet msgs..
Hindi ko alam kung napaparanoid lang ako o ewan pero lagi akong nakatune in sa balita.. kahit sa opisina.. yung phone ko na hindi ko madalas gamitin lagi na ring nakaupdate sa mga news..
YOU ARE READING
Being A General Of Your Life|R+18🔞(SB19 Pablo) [SB19 Fanfiction #1]
RomanceThis is story is not allowed to 18below🔞 Lyka is a trainee in a camp At the age of 15 she didn't not expect that she not be virgin anymore