Chapter 19

1K 13 0
                                    

9.18

“hi mommy..” sabi ng anak ko..

“boy let’s get some water muna.” Sabi ng ama niya.. at tumayo nga sila at nagbalak lumabas..
Pero humarang ako..

“where do you think the two of you going?” tanong ko at nagcross arms ako.. nagkatinginan silang dalawa..

“kukuha ng tubig..” sabi ng tatay niya..

“ah and then?” ako

“we will play in the garden na mommy.. the rain stopped na eh..” sabi naman ng anak ko..

“after what you did to this room??..”

Tumingin naman sila sa paligid..
Deadma pa rin ang dalawa na parang walang nakikita..

“hindi kayo pwedeng lumabas ng hindi malinis ang kwartong ito..  understand?”Mukhang dun lang nila nagets..

“Vince how many times do I need to tell you to be responsible all the time..” sabi ko at nakita kong tatango-tango  si Pablo b na parang agree sa mga sinasabi ko..

“at ikaw naman Major General..” bigla siyang napatingin sakin na gulat na gulat..

… “ you are the father and should be the good example to your son.. Pablo naman.. tignan mo nga tong kwarto na to..  anong signal ba ng bagyo ang dala ninyong dalawa..” sabi ko na nakapamewang na..

Nakita kong natatawa ang anak ko..

“daddy ikaw din. Hehe”bulong ng anak ko..

“Now.. I want the two of you clean this room before going outside.. kung hindi.. wala kayong meryenda and dinner.. understand..???” nakita ko silang tumango

“YES MOMMY” sabay nilang sabi na natatawa na ewan..Kalahating minuto pa at nakita ko na silang lumabas ..

“we’re done na mommy” sabi ng anak ko na nangingiti-ngitri pa..

“Lyka.. can we get our merienda?”

“yes mommy I’m hungry na eh.. pls? ”alangang tanong ng mag-ama ko..

“after I check” sabi ko at pumunta ng kwarto at infairness.. the best ang tandem nila..

Lumabas na ulit ako at bago pa ako makapagsalita nakita ko na sila sa kusina at kumakain ng niluto kong merienda..

Napailing na lang ako habang tinitignan sila..

“hindi pala magandang ginagalit ang mommy mo anak..” narinig kong sabi ni Pablo

“hehe.. she’s scary talaga daddy when she’s mad…” sabi pa ng anak ko..

“goodnight mommy” sabi ng anak ko at napikit na..Sobra sigurong napagod sa kakalaro tinutoo kasi ni pablo na maglalaro silang buong araw..

Pumasok na ako sa kwarto namin ni pablo b..Sa loob ng isang limang araw sa sofa lang talaga siya natutulog..

Narinig ko ang tubig sa CR..
Naliligo siguro..Kaya naman humiga na ako..

Maya-maya pa..Naramdaman kong may yumakap sa likod ko..At syempre hindi ako pwedeng magkamali..

“pablo..”

“I miss you so much..” bulong niya sa tenga ko..

“pero..”

“gusto lang kitang mayakap.. pls let’s stay like this for a while.” Bulong niya sakin sa likod ko..

Being A General Of Your Life|R+18🔞(SB19 Pablo) [SB19 Fanfiction #1]Where stories live. Discover now