Chapter 15

926 12 0
                                    

(PLEASE FOR ALL CHAPTERS,IIMAGINE NYU NLNG PO NA YUNG GAB IS PAB (SHORT FOR PABLO)AT JHERO/JERO IS JAKE;HIRAP KASI IEDIT GUYS!! SORRY!😥I HOPE YOU UNDERSTAND!! ENJOY READING)AT MR.SANCHEZ IS MR.NASE/NASE NMN)TY)

9.7
“Babe..” narinig kong sabi niya.. nakalapit na pala siya sa likod ko..
Hindi ako nagsalita nginitian ko lang siya..

“I’m sorry..”bulong ulit niya..
Sorry ng sorry iniiwan din naman ako ulit..Naramdamn kong niyakap niya ako mula sa likod..

“babe.. kausapin mo naman ako..kanina mo pa ako di kinikibo..”

“wala naman akong sasabihin eh.. tsaka mukhang nag-eenjoy kang kausap mga kaworkmates mo especially Daisy..”

“babe..” hinarap niya ako sa kanya at inangat ang mukha ko..

… “hindi ok.. wala lang akong choice..” hinalikan niya ako sa labi..

“wag ka ng magtampo pls..”iniwas ko yung tingin ko sa kanya..Niyakap niya ako..
“baby.. wag ka ng magtampo pls..”hinalikan niya ako sa leeg..

“ok na ako..” sabi ko..
“gaya mo I don’t have a choice din naman eh..”

“so kain na tayo..” sabi niya
Tumango lang ako..Nasa gitna kami ng pagkin
ng lumapit si Daisy sa table namin nila Jhero.. sinenyasan ko si Jhero na siya yung kinikwento kong nakasagutan ko nung dumalaw
ako kay Pablo

“pablo gusto ka daw makausap ni Major..”
rinig kong sabi niya..Tinignan muna ako ni Pablo. pero yumuko lang ako.. wala naman akong choice eh..

“I’ll be very quick..”bulong niya sakin at hinalikan ako sa pisngi.. tumayo na siya at sumama kay Daisy pero hindi napalamaps ng mata ko ang pagkapit ng hitad sa braso ng Jowa ko..

“grabeh, bakit ka pumayag?” tanong agad ni Jero..

“may magagawa ba ako?”

“sana sumama ka”

“para magmukha naman akong tanga dun..”

“tama ka nga.. iba nga ang tabas ng pagmumukha ng babaeng yun..”Nailing na lang ako..Maya-maya pa may naramdaman akong umupo sa tabi ko..

“can I join you guys?” si Sir Emman..

“Oh my gosh.. sure Sir..” Oa na sabi ni Jero..Tawa kami ng tawa sa mga kwento ni Sir Emman..

grabeh ka Sir.. may ganyang side ka pala..hahah”sabi ni Jero habang tumatawa..

“Well.. wala naman tayo sa office eh..” sabi ni sir.. nakatingin lang ako sa kanilang dalwa..Nakatulala to be exact..

“uy Lyka.. anong nangyayri sayo..” nagulat ako.. pero mas nagulat ako ng hawakan ni sir ang kamay ko..

Napangiti ako pero unti-unti ko ring inalis ang kamay ko sa pagkakahawak niya.. nailang tuloy ako bigla..
at nakita kong natulala rin si Jero sa nakita niya..Pero mas nagulat ako sa sumunod na nangyari..

“Let’s go home..” si Pablo at biglang hinatak ako patayo..

“pablo”

“I said Let’s go home..” hinila niya ulit ako..

“pablo.. ano ba nasasaktan ako..” pero hinihila niya pa rin ako palabas ng hall..Nandito kami ngayon sa parking lot

“Nasasakatan? Pero nagpapahawak ka sa iba?” so nakita niya..

“pablo mali yung iniisip mo ok..”

“Ah, so mali rin na napapansin kong mas nag-eenjoy ka  na kasama ang boss mo kesa sakin ganun? Ako ba talaga ang nag-eenjoy sa mga katrabaho ko o ikaw sa boss mo?” hindi ko na napigilan at nasamapal ko na siya..

dun na lumabas ang mga luha ko..Ako pa talaga ngayon ang binaliktad ng lalaking to.. walanghiya..Nakita kong nagulat siya pero mas nagulat din ako sa nagawa ko..

“Gurl..” narinig ko si Jero sa likod ko..
“gurl uwi na tayo.. pagod na ako..” sabi ko at nilagpasan ko na lang siya na nakatayo pa rin sa harap ko..At nasasaktan ako ng sobra dahil hindi man lang niya ako pinigilan..

“gurl ano ka ba.. ikaw ang nanampal bakit ikaw ngayon ang wagas makaiyak..”nandito kami ni Jero s kwarto ko..

“tama na yan kanina ka pa umiiyak.. baka magbaha dito sa room mo.. alam mo gurl may mali ka rin naman kasi.. si sir nakikipag-usap lang ikaw nahuli niyang may kahawak ng kamay.. well sabihin na nating nabigla ka rin sa move ni sir Emman.. pero kahit ano pang sabihin natin may point  ang jowa mo.. lalo na’t sa simula pa lang pala may tampuhan na kayu.. nagatungan na lang ng mga pangyayari.. yung kamay mo naman kasi girl talo pa table tennis playes sa bilis.. kawawa naman yung face ni Fafa Pablo ko..”

“kaibigan ba talaga kita? Bakit mas kinakampihan mo ang lalaking yun..”

“girl sinasabi ko lang ang opinion ko noh.. wag ka ng mag-emote jan. puntahan mo na yung jowa mo at magsorry ka sa pagsamapal mo sa kanya..pero imakesure mo na sa pagsampal ka lang nagsosorry at hindi dahil guilty ka sa kung anumang nakita niya.. gets bagets ?hala larga.. gorabels na sa jowang heneral .. matakot ka baka bigla tayong ratratin dito ng bala..” natawa naman ako sa sinabi niya.. kahit kailan kahit ganito to maasahan ko talaga siya..

Nandito na ako sa tapat ng pinto ng condo ni Pablo..Nilabas ko ang sarili kong susi.. binigay niya to sakin nung unang beses palang na dinala niya ako dito..Pumasok na ako sa loob pero bago pa ako makarating ng kwarto..

“oh..ahhh..hmmm” rinig kong ungol ng isang babae sa loob..
At ng binuksan ko nga.. pinagsisihan ko ng pumunta pa ako dito..May nakapatong na babae sa ibabaw ni Pablo.. and they’re making out..Di ko namalayang nalaglag ang susi na dala ko.. at dahilan na yun para mapansin na nila ako..

“oh shit” si Pablo

Nakita kong agad na tumayo si Pablo. pinunasan ko agad ang luha ko at tumakbo palabas ng kwarto na yun..

Hinawakan niya ako sa braso Pero sampal ang sinalubong ko sa kanya..

“ang kapal ng mukha mo” sigaw ko sa kanya

“Babe let me explain..listen to me first babe..it’s not what you think ok”tinangka niya akong yakapin pero lumayo ako

“magpaliwanag ka sa impyerno..” tumingin muna ako sa babae niya na ngayon ko lang napansin si Daisy pala..

“at wag mong kalimutang isama ang babaeng yan paniguradong matutuwa si satanas..” tumalikod na ako pero lumingon ulit ako..

…. “by the way.. nice position”
Agad akong lumabas at nagpara ng taxi.. nakita ko pang nakalabas na rin si Pablo topless..

“Ma’am san po tayo?” tanong ng driver..

“Sa airport po manong..” sabi ko habang umiiyak.. hidi ko alam kung kaya ko siyang pakinggan..Tinawagn ko si Jhe..

“Jhe.. pls.. pakiready yung passport ko and other documents and pakiempake  na rin yung mga damit ko.. lahat-lahat jhe.. hihintayin kita sa airport.. dun ko na ipapaliwanag lahat sayu.. at wag na wag mong sasabihin kay Pablo kung nasan ako..”

Being A General Of Your Life|R+18🔞(SB19 Pablo) [SB19 Fanfiction #1]Where stories live. Discover now