Chapter 21

1K 10 0
                                    

9.25

”Pablo” nandito kami ngayon sa kwarto nakahiga pero simula ng pumasok kami walang nagsasalita..

“Babe matulog na tayo..” sabi niya..

Humiga na siya pero hindi nakaharap sakin..

Niyakap ko siya mula sa likod..

“pablo. pag-usapan natin?” bulong ko at hinalikan siya sa pisngi..

Humarap siya sakin at tinitigan ako..

Umayos siya ng upo at sumandal sa headboard ng kama..

Umayos din ako ng upo..

“10 yrs old ako ng huling Makita ko ang tatay ko.. alam ng lahat na hindi naman ako pinanganak na mayaman talaga.. sa pagsisikap naming nanay ko ang lahat kaya nakapagtapos ako ng pag-aaral.. pero walang naging propblema dahil Masaya ang pamilya ko.. simpleng pamumuhay pero kuntento..kahit pa nga laging wala si tatay dahil sa trabaho.. pero biglang nagbago ang lahat ng may isang babae ang nagwala sa tapat ng bahay namin at sinasabing mang-aagaw ang nanay ko.. nung una hindi ko naintindihan ang mga pangyayari. Ang huling natatandaan ko na lang.. yung eksenang pinipigilan ko syang umalis ng bahay namin at nagmamakaawang wag kaming iwan ng mommy ko.. pero wala ring nangyari.. iniwan niya pa rin kami.. ang pamilyang inakala kong Masaya ilusyon lang pala.. pangalawang pamilya lang pala kami ni mommy..”

Niyakap ko siya.. ngayon alam ko na kung san siya nanggagaling..

.. “matagal na siyang napatawad ng nanay ko kaya lagi niya akong kinukulit na patawarin ko na rin daw ang ama ko pero sa tuwing naririnig ko pa lang ang salitang tatay.. bumabalik lahat ng sakit.. kaya pinangako sa sarili ko na magiging mabuting ama ako kay Vince..”

Naramdaman kong mas humigpit ang yakap niya sakin..

“Pero, Pablo sa tingin ko oras na para mag-usap kayo ng tatay mo..” tumingala ako sa kanya..

… “sabi mo gusto mo maging mabuting ama kay Vince.. pero paano mo yun magagawa kung may galit ka mismo sa sarili mong ama..” binawi niya ang tingin niya sakin pero hinarap ko ulit siya sakin..

… “nakita mo ba yung anak mo kanina? Hindi niya alam na lolo niya yun.. pero hindi siya nagdalawang isip na tulungan yung matanda.. sa tingin mo yun na yung tinatawag nilang lukso ng dugo? Pablo.. I think this is the right time to open up your heart.. lalo na ngayong tatay ka na rin..” sabi ko..

hinalikan ko siya sa lips.. nagsmile siya..

…  “matulog na lang tayo sa ngayon.. ok.” Sabi ko.. sumimangot siya..

“Why?” tanong niya..

“Para makapagrelax ka at  makapag-isip ka ng mabuti” sabi ko

“hindi ko kailangang mag relax ngayon bukas na ako magrerelax para makapag-isip...” sabi niya at siniil ako ng halik..

“Hmm… Pablo..” mas lumalim pa ang halik..

“Just give me atleast  1 or 2rounds..” sabi niya.. ngumiti ako..

Pumatong ako sa kanya habang nakaupo pa rin siya..

Hinubad ko ang Tshirt niya at ganun din siya.. hinubad niya ang pantulog ko at yumuko agad para isubo ang isa kong dib-dib..

napapaliyad ako sa tuwing sinisipsip niya yun..

“Ahh.. Pablo” umangat ako ng kaunti para mahubad niya ang boxer niya ng hindi pa rin napuputol ang halikan naming dalawa..

Nang mahubad niya na yun.. hinawakan ko ang alaga niya..

Being A General Of Your Life|R+18🔞(SB19 Pablo) [SB19 Fanfiction #1]Where stories live. Discover now