[NICOLE]
I can't believe this!
I met Kurt's real girlfriend!
I met Lilian Reyes!
Palakad-lakad ako ngayon dito sa loob ng Chanel store.
My hands are shaking.
Nakaalis na si Lilian but I still feel nervous.
Hindi ko akalain na magkukrus ang landas namin anytime soon.
I mean, magkaiba ang mundo na meron kami.
But since this is a Chanel store, which is a luxury retail store, hindi talaga impossible na makita ko si Lilian dito.
And this is my fault for going here in the first place.
Take note, hindi lang kami basta nagkita, nakapag-usap pa!
Nag-'hi' si Lilian sa 'kin nang mapansin na parehas kami ng necklace.
Nagulat ako pagkakita ko pa lang sa mukha niya.
Because, of course, I know who she is.
Akala ko, sasampalin niya na lang ako bigla at sasabihing alam niyang ako ang kabit ng boyfriend niya.
Just like in movies.
Mabuti na lang at hindi naman nangyari.
Pero ang masama, nagpatulong pa siya sa 'kin sa pagpili ng mga dress na bibilhin niya.
At para hindi ako magmukhang suspicious, sumakay na lang ako sa trip niya.
"This is your fault, Nicole! Hindi ka na kasi dapat pumasok-pasok pa dito sa Chanel store!" sabi ko sa sarili ko.
First of all, ano nga ba kasi ang pumasok sa kokote ko at pumasok ako ng Chanel store?
Wala naman akong balak bumili ng kahit ano dito, eh.
At saka marami na akong Chanel bags sa bahay... mga fake nga lang.
"You need to do something, Nicole!" bulong ko sa sarili ko. Nagpabalik-balik ako ng lakad. "No, you don't need to do anything. What you need to do is to get out of this store so you can compose yourself!"
Tumango-tango ako.
Tama.
BINABASA MO ANG
Sidechick 1: "Yes, I'm His Bitch!"
RomanceSidechick Series #1: "Yes, I'm His Bitch!" (Nicole Policarpio's story)