Một ngày nọ...
Một mùa hè nữa lại đến với Hogwarts. Dù đã vào buổi đêm nhưng không khí của những ngày đầu hè trong phòng sinh hoạt chung lại oi bức vô cùng. Harry ngồi yên một góc và đảo mắt một phòng quanh phòng, mỗi thành viên Griffindor đều ngồi cách nhau ít nhất nửa mét.
Vậy cũng tốt, Harry thầm nghĩ. Sẽ không ai biết những gì cậu đang tính toán trong đầu hay xem được những thứ bí mật trên tấm giấy da này.
Harry gõ đũa vào tấm Bản đồ Đạo tặc, vết mực loang nối tiếp nhau thành những đường thẳng tắp và toàn bộ hành lang tầng bảy hiện ra. Harry bắt đầu công việc dò tìm tung tích của Malfoy như một thói quen. Từ đầu học kì đến giờ cậu khăng khăng với Ron và Hermione rằng Malfoy đang thực hiện một kế hoạch bí mật nào đó trong Phòng Yêu Cầu và quả quyết việc theo dõi hắn mỗi ngày là điều cần thiết. Hai người bạn chỉ biết thở dài, lắc đầu rồi tiếp tục với bài vở của họ.
"Hai bồ làm sao biết được, lo lắng cho người mình thích là như thế nào..."
Đó hoàn toàn không phải là một lời biện hộ, Harry chắc chắn về những gì cậu đang làm và cậu nhất định phải tìm cho ra chuyện gì phía sau Malfoy.
Rất nhanh sau đó, cái chấm mang tên Draco Malfoy lọt vào tầm mắt Harry. Điều làm Harry ngạc nhiên là nó hiện ngay giữa nhà vệ sinh nam, kèm theo một cái tên khác bên cạnh, con ma Khóc nhè Myrtle. Chỉ chờ có thế, Harry bật dậy, băng ngang phòng sinh hoạt chung và khẩn trương chui qua cái lỗ chân dung Bà Béo, lơ đi mọi ánh mắt tò mò của các thành viên khác trong nhà.
"Nóng thật!" Harry vừa lầm bầm vừa chạy trên dãy hành lang tối mịt, heo hút.
Cánh cửa gỗ mun hiện ra gần cuối hành lang tầng bảy. Harry giảm tốc độ lại, mon men đến gần cửa nhà vệ sinh nam. Vành tai Harry áp chặt vào mặt gỗ cũ kĩ, cầu mong nghe ngóng được chuyện gì đang diễn ra phía bên kia.
"Hãy nói ra... Anh hãy nói ra nếu anh cần nói..." Giọng ma nữ nhẹ nhàng phát ra như đang an ủi.
"Không, tôi không thể... Nếu nói ra... Nếu không làm được... " Đáp lại Myrtle là một những âm thanh đứt gãy không rõ ràng. Có một thứ gì đó đau đớn trong lời nói của Malfoy, cứa thật sâu vào trái tim Harry.
"Không làm được... Hắn sẽ giết tôi... Chắc chắn hắn sẽ giết gia đình tôi..."
Harry tự hỏi liệu có nghe nhầm không, khi cậu chắc chắn Malfoy đang nói về ai, về điều gì sẽ chờ đợi hắn phía sau.
Harry biết rõ "hắn", ít nhất qua những chuyện đã xảy ra với gia đình cậu, hay trong những giấc chiêm bao mà tiềm thức cả hai ăn thông với nhau. Harry vô thức đưa tay sờ lên cái thẹo, tên Chúa tể sẽ xuống tay với bất kì ai bằng Lời nguyền Chết Chóc nếu mọi thứ không theo những gì hắn muốn. Những kí ức rùng rợn chạy trong đầu cậu như một thước phim cũ nát và càng nhuốm màu bi thương hơn qua tiếng thổn thức của Malfoy sau cánh cửa.
Nỗi sợ hãi của Malfoy ngấm vào lồng ngực Harry, như một chất độc lạnh lẽo át dần đi cái nóng bên ngoài hành lang. Phải làm điều gì đó. Hít một hơi thật sâu và siết chặt nắm tay như bám víu lấy quyết tâm trong lòng, Harry đẩy cửa thật khẽ và lẻn vào bên trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar ~ Những ngày nọ
FanfictionVài mẩu truyện nho nhỏ về cặp đôi DraHar Author: Lá Trà CP: Draco Malfoy x Harry Potter (DM top x HP bot) Warning: OOC Các nhân vật không thuộc về người viết. Mong các bạn đọc truyện vui