Buổi tối ở Đại Sảnh Đường thật ồn ào và náo nhiệt. Bên dãy bàn nhà Slytherin, bọn trẻ năm nhất năm hai đang cười đùa với nhau rôm rả, những thành viên trong đội quidditch bàn bạc với nhau về kế hoạch luyện tập sau tuần nghỉ và trận đấu với Hufflepuff. Blaise và Pansy thì đang trao nhau những cử chỉ thân mật, vô tư không màng đến mọi người xung quanh. Chỉ có thằng Goyle quay qua định bắt chuyện với Draco thì lại bị cái mặt lạnh lùng của hắn dọa cho sợ teo. Nó giật áo Blaise tỏ vẻ không ổn.
"Draco? Sao trông mệt mỏi thế?" Blaise đá lông mày về phía hắn, hỏi nửa đùa nửa thật.
"Không có gì, lo chuyện hôn hít của cậu đi Blaise."
Rồi Draco đứng lên, mặc kệ lời hỏi thăm của anh chàng da ngăm và bỏ lại đám nhà của mình phía sau. Hắn rời Đại Sảnh Đường và thả bộ trên dãy hành lang lạnh cóng, lòng có chút không vui.
Lẽ ra giờ này cha đỡ đầu phải đưa cho hắn giấy phép ra vào khu vực hạn chế ở thư viện rồi chứ? Không lẽ người bận đến mức không có thời gian đếm xỉa đến bức thư cú của hắn sao? Draco thở dài một tiếng não nề.
"Malfoy!" Bỗng một giọng nói níu bước chân hắn lại. Hắn biết chủ nhân của nó, nhưng không nghĩ người này sẽ tìm đến hắn vào tối nay.
Draco xoay người. Từ xa thấp thoáng một bóng người hơi thấp chạy đến, vạt áo màu đỏ phấp phới theo từng nhịp chạy. Cái đầu hơi xù không nhầm lẫn đi đâu được, là người hắn thương.
Tim Draco đập thình thịch, hắn định bụng sẽ lơ đi mà bước tiếp thì chất giọng trầm vang khắp cả hành lang một lần nữa.
"Chết tiệt, đứng lại Malfoy!"
Nghe giọng điệu thì tâm tình có vẻ không được tốt. Mà sao lại tìm tới đây? Hôm nay Draco có đụng gì đến cậu sao?
Harry gập người xuống, thở không ra hơi. Dù vậy mắt cậu vẫn gắn chặt vào đôi giày da cao cấp của người kia, chắc chắn rằng hắn sẽ không bỏ đi một lần nữa.
"Chuyện gì Potter? Tao không nhớ là có gây chuyện với mày?" Âm thanh sắc lạnh cất lên, Draco bày ra một giọng vô cảm hết mức có thể.
"Không... Tao muốn nói chuyện..." Harry hổn hển nói. Trời thì lạnh mà gương mặt hồng hào kia đã lấm tấm mồ hôi rồi. Không lẽ Harry đã bám theo hắn từ Đại Sảnh đường sao?
Draco không biết rằng, Harry đang rủa thầm hắn là cái đồ chân dài tới nách, đầu đụng trần nhà.
"Không rảnh. Chào." Draco quay gót, nhưng được nửa chừng thì khựng lại: Harry nắm chặt vào áo chùng của hắn, chặt đến mức đôi tay hắn không vung ra được mà hóa đá luôn rồi.
"Đừng! Làm ơn, một chút thôi..."
Cứu thế chủ đang cầu xin hắn? Draco tròn mắt nhìn gò má đỏ ửng của Harry. Sự mong chờ xen lẫn với quyết tâm đong đầy trong hồ xanh biếc làm hắn xiêu lòng. Chần chừ một chút rồi Draco thở dài, vai hắn rũ xuống và nhẹ nhàng gật đầu.
"Nhanh lên, tao không có thời gian đâu Potter."
Rồi Draco bị lôi đi, lên tận tháp thiên văn mà vẫn không nói một lời nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
DraHar ~ Những ngày nọ
FanfictionVài mẩu truyện nho nhỏ về cặp đôi DraHar Author: Lá Trà CP: Draco Malfoy x Harry Potter (DM top x HP bot) Warning: OOC Các nhân vật không thuộc về người viết. Mong các bạn đọc truyện vui