Chapter 2

147 10 1
                                    

Momo's POV

Nasa sala kaming lahat ngayon kasi naisipan nilang mag movie marathon. Binigyan kami ng 2 days off ni JYP PD-nim kaya heto sila ngayon, gustong magbabad sa Netflix buong gabi. Kanya kanyang gala lang kami kanina. Buti pumayag sakin si Minari na sumama sakin na mag jokbal. 😊
Myoui Mina, japanese din siya katulad namin ni Sana. Magaling siya mag ballet kaya tinawag namin siyang Black Swan. Siya ang maknae namin sa J-Line.

So ayon nga mag momovie marathon kami pero yung dalawang maknae si Chaeyoung at Tzuyu nagbabangayan. Parang mga baliw. Hahaha.

Son Chaeyoung, isa din na nasa Maknae-Line. Tawag namin sa kanya is baby beast para kasi kasi siyang leon kung sumigaw. Ang cute cute ng batang yan kagigil. hahaha.

Anyways, si Sana nasa tabi ni Jihyo at Nayeon unnie. Umandar na naman yata turnilyo sa utak. Ayaw ako katabi.

"Guys anong movie gusto niyo?" sabi ni Jihyo.
Park Jihyo, siya ang Leader namin. Magaling kumanta. Hindi siya pinakamatanda samin pero alam namin na mas kaya niyang maging leader sa aming siyam. Tsaka siya din yung pinakamatagal nag train sa company kaya deserve niya din maging leader. Mas may experience na siya kaysa samin.

"Love Rain nalang kaya. May nakita akong part dun na may sakit ang character ni Yoona sunbae. Huhuhu." Sabi ni Nayeon unnie.
"Yah! Unnie! Stop giving spoilers!." Sabi ko sa kanya.

Tawang tawa pa siya, ang hilig niya talagang asarin ako.
Im Nayeon, the Fake Maknae. Siya ang pinakamatanda sa aming lahat pero umaakto siyang isa sa mga maknae ng group. Magaling din siyang kumanta. Isa sa myembro ng 3-mix. Mahilig siya magbigay ng spoilers lalo na sa mga pinapanuod kong movies. 😑

Nagsimula na silang magplay ng kdrama. "Hotel del Luna" ni IU sunbae yung pinili nila. Mukhang walang planong matulog tong mga to. Series ba naman piniling panuorin. Pero ako oorder muna ako pagkain. Gutom na naman ako. 😣 Food is life talaga. 😁😊

🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸

Sana's POV

Nagmomovie marathon kami ngayon sabay foodtrip narin. Nag order si Momoring ng pagkain eh. Takaw talaga, di naman tumataba. Enjoy na enjoy pa siya sa pagkain. With matching subuan pa sila ni Jeongyeon. 🙄

"Bhe matunaw yan, sige ka." Bulong sakin ni Jihyo.
Kunot noo lang yung binigay kong tingin sa kanya. Di ko namalayan na nakakatitig na pala ako kay Momo. Buti nga walang paki sa palagid yun basta may pagkain. Sweet masyado ng mag roommate na yun. Nilalanggam na buong dorm. 🙄 Makakain na nga lang din. Naiistress ako. 😑

🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸

Momo's POV

Tibay ni Satang, gising pa din. 2am na, nasa episode 6 pa kami. Apat nalang kaming gising. Ako, si baby beast, Nayeon unnie at si Sana. Kanya kanyang posisyon na sila dito sa sala. Si Jeongyeon nakanganga habang humihilik. Hahahaha. Vinideohan ko nga eh.

"Momoyah." tawag sakin ni Satang
"Bakit?" Simpleng sagot ko lang sa kanya habang nakatutok pa din sa Screen. Bigla siyang tumabi sakin at sinandal yung ulo niya sa balikat ko.

"Satang binabalaan kita. Walang yakap ha. Sumandal ka lang pero walang yakap. Maliwanag?" Sabi ko.

Inunahan ko na siya. Alam ko mga galawan niya. Clingy masyado, ayoko pa naman ng mga skinship. Pwera nalang sa mga maknae namin.
Nagpout lang si ateng Sana tapos tumihimik na at nanuod. Yan, masunurin ka pala eh. Hahahaha.

Si Nayeon unnie lang yung nagdadaldal ngayon. Forever madaldal to. Sinasabi niya kung anong susunod na mangyayari. Spoiler talaga. Di ako makafocus ano ba yan. 😑
Si baby beast nakatulog na sa tabi ni Minari. Yiiiieeehhh chansing, may pagyakap pa kay Mina. Hahaha.

Maya maya, bigla nalang tumahimik. TV lang yung nag iingay. Nakatulog na pala si Nayeon unnie. Pagkatingin ko sa katabi ko tulog na din. Hays. Ang ganda ganda niya talaga lalo na kapag tulog.

"Unnie kung yelo lang yang si Sana unnie kanina pa yan natunaw hahaha."

Napatingin ako kay Dubu na kakalabas lang ng kusina at may dalang baso ng tubig. Nagising pala to. Di ko napansin.

"Tumahimik ka dyan, may makarinig pa sayo." Sabi ko saka tinignan siya ng masama.
Tumawa pa ang loka.

"Ikaw unnie ha, medyo nahahalata na namin ni chaeng at tzuyu. May gusto ka kay Sana unnie no? hahahaha." Dubu

Sinamaan ko siya ng tingin. Kung ano ano sinasabi. Baka magising pa tong mga to

"Wala no! Matulog ka na nga ulit. Kung ano ano sinasabi mo. Ililigpit ko lang muna to bago matulog." Sabi ko lang sa kanya.

Tumawa lang siya at uminom ng tubig saka humiga na ulit. Hiniga ko muna ng maayos si Sana saka ko niligpit yung mga pinagkainin namin. Si Jeongyeon talaga laging nagliligpit samin kaso ang sarap na ng tulog sa tabi ni Nayeon unnie. Mas mabuting linisan ko nalang kundi uusok ilong nun sa galit bukas. Hahahaha. Inoff ko na din yung mga ilaw at TV.

Patulog na sana ako kaso tanging sa tabi nalang ni Sana nalang yung may malaking space. Hays. Bahala na nga.
Good mornight yel(r)eobun (everbody).

🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸

Shot Thru The Heart (SaMo) | COMPLETEDWhere stories live. Discover now