Pagkatapos sabihin iyon ng mga boys ay napatingin ulit sila sa kanila at nawiwindang kung ano ang surpresang ito.
Mayat maya ay biglang nagulat ang mga girls lalong lalo na si elisse dahil sa paglitaw ng isang lalaking hindi niya lubos akalaing makita ngayong araw na ito.
"Makoy?!"
Nakangiti namang naglalakad si Makoy na may hawak hawak na madaming bulaklak. Kung sa ibang boys tigitigisa lang yung flower na binigay nila sa mga girls, well kay makoy ay madami
"Para sayo elisse.."nakangiti pa ring sabi ni makoy sabay abot ng bulaklak kay elisse.
"Pwede ba kitang maging kapartner sa darating na ball?" Nahihiya niya pang sabi sabay kamot sa kanyang batok.
Hindi naman makapagsalita si Elisse at nahihiya ding kinuha ang bulaklak.
Agad namang naghiyawan at nagtilian ang ibang nga housemates dahil para sa kanila ay nakakakilig ito. Hindi kasi sila makapaniwala dahil sa napapanood lang nila sa Tv ang ganitong sitwasyon.
Hindi naman makapagsalita si elisse at kitang kita na na namumula ito, hindi dahil sa sitwasyon nila ni makoy. Eto ay dahil sa isang nag iisang babaeng kung makapang tili at makapang asar ay akala mo talo niya pa ang mga bullies.
"Woaahh!! Itira mo na yan kuya makoy!!"
"Sagutin mo na ate elisse!!"
"Ano ba toh, nakakakilig!!"
"Bat kasi wala si enrique hill!!"
"Wag kang ambisyosa maymay.."
"Chee, pangit ng tagalog mo dong..!!"
"Nakaka ingggit!!"
Dahil parang naaawa na yung iba kay elisse dahil pulang pula na ito, agad naman tinakpan ng iba yung bibig ng isa diyan.
"Teka! Sandali! May sasabihin pa ako...!"
" -_-"
Hindi naman umangal si maymay dahil sa blankong titig ni Aien sa kanya...
Elisse look at Aileen gratefully for what she had done. God knows how embarassed she was for whatever maymay is saying for her and makoy.
Wala namang sinabi si Aileen and she just smiled sweetly at her while glaring at maymay while the said girl just keep still and look elsewhere wispfully.
"Maymay, you look ugly right now, Are you constipated?" Edward...
Napatingin naman sa kanya si maymay na parang confuse na confuse..
"Ate constipated means hindi ka daw tumatae ng ilang araw ." Christine na sinagot yung confuse na muka ni maymay..
"Heyy!! Im not const.... Constapation? Competition..? Eh..? Whaeber!! But im not it!!?"
"Its contipated, maymay.."
"Whatever dong..."
After the event happen, elise invited them over to dinner. All the housemates and the two guests were all sitting on the dining area eating while talking to each other, sometimes laughing as the joker of the house started her scene again..
YOU ARE READING
PBB Lucky Season 7 (OC)
FanfictionTunghayan ang magiging buhay ni Aileen sa loob ng bahay ni kuya. Makakahanap kaya siya ng solusyon sa kalagayan ngayon ng kanyang pamilya? Matutupad kaya niya ang pangarap niyang maging sikat na singer at aktres? Mababago kaya ng pagkakataong ito a...