P22

560 21 5
                                    

Shinichi, Heiji và Hakuba, cả ba người họ đều đang làm bánh trong chính nhà của Hakuba. Gã nhìn cậu bằng ánh mắt sắc bén rồi nhân lúc cậu để ý tới Heiji thì nhắn cho ai đó vài câu rồi quay trở lại.

Cả ba đều làm được có điều là... cái của Shinichi thì hơi... khét.

-  Uầy Shinichi, của cậu khét lẹt luôn kìa.

-  Haiz. Tôi có biết nấu ăn đâu. /nghĩ lại/ Nếu cậu ấy ở đây...

-  A NÈ SHINICHI! CHÚNG TA ĐI ĂN THÔI!

Thề luôn, vừa nãy Heiji hét to đến mức cả Shinichi và Hakuba điếng tai luôn. Shinichi cảm giác không đúng lắm nhưng Hakuba thì hiểu. Hẵn Heiji phải cực kì khó xử nếu Shinichi rơi vào trầm tư lắm, còn là vì một người đang ẩn mình trong màn đêm nữa...

Cả 3 đang ăn trong phòng bếp thì tiếng chuông cửa vang lên. Hakuba chạy ra mở thì bị úp thẳng cái túi vào mặt.

-  Anh họ! Em về rồi nè!

-  *Tch, sao lại là con nhỏ này?*

Người con gái là Akiko Emi, họ hàng xa với cả Hakuba. Nhà cô ta thực sự là rất giàu nhưng cái tính chảnh chọe thì éo ai ưa cho được. Emi chưa nói gì với cả Hakuba một tiếng mà chạy vào luôn. Thấy trai đẹp là mắt cô ta sáng lên.

-  Ôi này Hakuba, anh quen trai đẹp mà sao không giới thiệu với em? Anh giấu em à?

-  Tránh ra. Đang có vụ bọn này cần giải quyết, cô không cần xen vào. Mời đi cho.

-  Anh đừng để em mách mẹ nhá.

Nhắc tới mẹ của Emi thì Hakuba sầu não luôn. Bà ta là một người luôn cố chấp, làm tất cả mọi thứ để con gái mình vui kể cả là việc giết người. Gia đình nhà đó làm ăn phạm pháp nhưng vẫn chưa bị phát hiện. Hakuba cũng cay lắm nhưng chưa đủ bằng chứng để buộc tội họ trước luật pháp. Nếu mà ở đây không có luật pháp nào thì gã sẽ thẳng tay giết họ. Nhưng nãy giờ, con ả cứ nhìn vào Shinichi hoài. Hakuba định che lại thì Emi đã lao tới, ôm chầm lấy Shinichi.

-  Này anh đẹp trai, anh tên gì nhỉ? Anh có người yêu chưa? Hay làm chồng em nha.

-  Này cô kia, cậu ấy mới trải qua chuyện không hay thì làm ơn đừng có mà lao vào ôm như vậy.

-  Cái đồ da đen như ngươi thì quan tâm làm gì. Đồ điên.

-  CÔ-

Heiji định chửi một tràn nhưng Hakuba đã kịp thời ngăn lại. Shinichi vẫn cứ bất động nãy giờ làm cả hai người họ cảm giác sai sai. Hakuba lại gần xem thử thì... hơi thở của Shinichi yếu đi...

-  Hei, mau gọi cho bệnh viện nhanh lên!

...

...

-  Má trời ơi. Cậu chơi trò giả chết hả?

-  Xin lỗi nhé. Tại cô ta có mùi "trà xanh" quá nên là ừ... tôi giả chết để thoát nạn thôi.

Vừa nãy, Shinichi cố gắng nín thở lâu để cả bọn nghĩ rằng là mình bị bệnh mà đưa vào đây. Thế là vừa thoát nạn thành công vừa khỏi ở trong nhà của hai người họ. Nhìn họ tình tứ với nhau mà khiến cậu mệt thêm thôi chứ chẳng vui nỗi gì.

Ánh sáng len lỏi sau cơn mưa (Kaishin)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ