P13

726 36 2
                                    


Cũng đúng tối hôm đó, Akai đi ra quán cà phê Poipot. Anh ấy thấy duy nhất chỉ mỗi Amuro ở trong quán đó một mình, lưng dựa vào mặt kính nhìn bóng người qua lại.

Reng reng.

- Kính chào quý khách. Qúy khách muốn gọi gì đây.

- Một ly cà phê. Đắng chút cũng được.

- Oke. Đợi tôi một lát.

Amuro quay lại bàn pha chế. Tay anh thoăn thoắt, mất tầm 10 phút thôi cũng đã xong một ly rồi.

Amuro mang cà phê ra bàn của Akai rồi ngồi đối diện. Cả hai đều trong trạng thái trầm tư, không nói lấy nhau một câu nào. Anh ấy lướt điện thoại của mình còn Amuro thì lại vẫn nhìn ra cửa kính, không thèm đối mặt chắc vì e dè đây.

- E hèm. Shuichi, chuyện ở FBI thế nào rồi?

- Bọn chúng phát hiện ra Shinichi vẫn còn sống, cả Haibara là Sherry cũng bị phát giác nốt. Bây giờ cả hai đều đang được đặc vụ mới của chúng tôi canh phòng và bảo vệ rồi.

- Thế sao? Anh có muốn xem một bức ảnh thú vị của tôi không?

Amuro lấy ra một tấm ảnh anh ta đã chụp lén đưa cho Shuichi xem, xuất hiện 3 kẻ không thể nào ngờ tới.

- Cậu thám tử trung học miền Tây- Hattori Heiji, Vodka và...

- Tội phạm truy nã quốc tế, siêu trộm 1412- Kaitou Kid.

- Sao hắn lại xuất hiện ở đây chứ?

- Mà này anh bạn, anh có số điện thoại của Hattori Heiji mà đúng không? Gọi cho cậu nhóc đó thử xem.

- Ừ...

Akai có chút nghi ngờ về sự xuất hiện của Kid ở đây. Anh ấy vội lấy điện thoại gọi cho Hattori. Giọng nói bên kia không thể nào lầm là của ai khác được.

- "Hattori Heiji xin nghe."

- Hattori hả?

- Dạo này thế nào?

- "Anh Akai với Amuro đấy à? Dạo này vẫn khỏe, sao thế? Có vụ gì liên quan đến bọn kia rồi sao?"

- À thì... có liên quan tới em đấy.

- Hôm trước, em có qua lại gì với siêu trộm 1412 không? Tại anh phát hiện em với Vodka và cả hắn ở ngoài đường.

- "Cái này nói cho anh biết chắc cũng không sao. Ngày đó, một số lạ gọi tới thì em có bắt máy. Đó là số điện thoại của Kid và hắn bảo em nên lên Tokyo nhanh nhất có thể vì sắp có chuyện nên đã phóng bằng xe lửa để lên đấy. Mất cũng có vài phút."

- Rồi sao nữa?

- "Lần này em mới khó hiểu nè anh Akai. Lúc đấy em bắt gặp Kudo đang đi vào một ngỏ hẻm còn tên đó đang lượn lờ trên không trung, ra hiệu cho em có hai tên bắn tỉa. Thế là em núp sau cây rồi nép sét vào tường, chờ thời cơ đánh luôn."

- /nói thầm/ Lạ quá ha Akai?

- "Hắn đánh ngất hai tên bắn tỉa trên sân thượng còn Vodka thì bị em đánh. Đang nói chuyện với hắn thì tiếng xe cảnh sát tới nên chuồn luôn."

Ánh sáng len lỏi sau cơn mưa (Kaishin)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ