VII. Ta Có Tiền Lót Đường Dưới Chân(Thượng)

252 27 4
                                    

Người an nhàn nhất phủ Dũng Nghị Hầu này đang nằm hưởng thủ trên ghế mây ăn điểm tâm. Nàng vừa ăn vừa nghe nô tỳ Tiểu Bạch bên cạnh tường thuật tình hình trong nhà. Sau vụ việc kinh thiên động địa của Bạch cô nương tới tận cửa phủ là việc huỷ hôn với Chu gia, càng li kì đặc sắc hơn là chuyện Đại Nương tử Tô thị bị phạt chép kinh.

Kiều Bạch Dương hơi lim dim mắt muốn ngủ, nàng vô thức ngáp dài một cái. Cứ nghĩ gả cho phủ Hầu gia sẽ có chuyện đấu đá cho nàng đỡ nhàn. Ai mà có ngờ bọn người kia châu chấu đá nhau quên mất nàng, biết thế đã không gả sang đây rồi.

Kiều Bạch Dương không phải là con nhà quan, nhưng mà gia sản nhà nàng thì nhiều đếm không xuể. Kiều lão gia thời trẻ ham làm việc, tiện tay mở một tiệm vải nho nhỏ nuôi gia đình. Nhưng trời thương, từ tiệm vải nhỏ mà nay đã thành mấy xưởng vải rải rác khắp nơi. Kiều phu nhân thì không có gì ngoài của hồi môn. Ngoại tổ phụ của Kiều Bạch Dương là chủ của mấy trại muối. Gia sản cả hai gộp lại đủ nuôi nàng từ đời sang đời khác.

Nhưng Kiều Bạch Dương tính tình ham vui, nàng  từ lâu đã nghe nói hào môn phủ đệ nào cũng có chuyện đấu đá lẫn nhau. Vì thế khi nghe bà mối tới tận cửa làm mai nàng cho Nhị Công tử Tống gia, Kiều Bạch Dương không nghĩ ngợi nhiều mà gật đầu. Nàng đã trên tinh thần cùng mấy người con dâu cùng mẹ chồng đánh nhau đến sứt đầu mẻ trán. Nhưng không hiểu sao, rắc rối đều né nàng mà đi.

Nhị Nương tử nào biết được rằng tướng công nhà mình phải nhọc lòng thế nào mới giúp nàng không vướng vào mớ rắc rối kia. Triệu Xà Phu có bày mưu tính kế bao nhiêu cũng không thể động vào người nắm gần như toàn bộ kinh tế của Tống gia được.

Tống Kim Ngưu tuy không phải là đích tử, không được chui ra từ một cái bụng tốt nhưng lão Hầu gia lại rất xem trọng hắn. Từ bé phẩm chất quán xuyến chuyện cửa hiệu, khả năng kiếm tiền của hắn đã hơn hẳn các huynh đệ. Lão Hầu gia không truyền tước vị cho hắn nhưng cũng không để hắn chịu thiệt thòi, ngân sách của cả Hầu phủ đều do hắn quản. Triệu Xà Phu chỉ một mực nhắm đến vị trị Hầu gia kia, lười tính toán với hắn.

Kiều Bạch Dương còn định phơi nắng thêm xíu nữa rồi đi đến hội quán nghe kể chuyện nhưng đã bị tiếng cãi vã ở Tam viện làm cho tỉnh ngủ. Cái giọng lanh lảnh đầy chua ngoa này nhất định là của Tam Nương tử. Kiều Bạch Dương nhanh chóng mở cả hai mắt, xỏ giày rồi rón rén đến gần Tam viện nghe lén. Tiểu Bạch không theo kịp cô, bị bỏ lại phía sau hối hả chạy theo.

Sáng hôm nay đối với Vương Sư Tử là một ngày vô cùng đẹp trời, thích hợp cùng vài hảo tỷ muội uống trà, ngâm thơ. Nhưng nàng vừa bước chân ra khỏi viện liền bắt gặp ngay nữ yêu tinh lẳng lơ, Bạch cô nương hôm nọ.

Vừa thấy nàng ta, hai mắt Vương Sư Tử đã sáng lên, không nói hai lời liền tiến đến tra hỏi. Gì chứ mấy chuyện xử trí bọn nữ nhân này thì nàng đã được xem từ bé. Vương Sư Tử sinh ra ở phủ Vinh Công hầu, mẫu thân nàng là chính thê nên mấy chuyện xử lí thiếp thất, quản lí hậu viện đều dạy nàng tường tận đủ cả. A Cẩm bên cạnh theo hầu nàng từ bé, cũng biết được ít nhiều.

A Cẩm cho người lấy ghế ra giữa sân cho chủ tử ngồi, còn bố trí thêm người che nắng. Còn chưa tra hỏi điều gì mà đã tràn đầy khí thế áp bức.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 25, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|12cs| Liễu Rũ Thường XuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ