1: Intros

12 0 0
                                    

--AYCEE--

First day of school! Gosh, 4th year high school na pala ako! 1 more year and I'll be going to my college life na!

Excited na 'kong makita ulit yung mga friends ko. Lalo na yung mga baliw kong bestfriends. 1 year na lang din naman kaming magstay kaya dapat sulitin na.

Feel na feel ko na talaga ang pagkasenior.. citizen. Haha joke.

Hi! Ako nga pala si Aycee Lyka Alvarez, 16 years of age and studying at --toot-- --toot-- School. Haha. Private school yan mga ineng. Sosyal ang lola niyo eh.

So, ayun na nga, pumasok na 'ko.

Chika here, chika there. How excited na nga ba kaming grumaduate? Haha.

Nang malapit ng magstart ang class, merong pumasok na bagong estudyante sa room namin. Grabe parang may dumaang anghel sa aming lahat.

As in, ang pogi! Ang yummy! *joke*. Ang tangkad niya tapos ang puti puti pa. Tapos yung smile niya nakakamelt. Talaga bang magiging classmate namen to? *0* Thank you po sa biyaya Lord.

So ayun na nga, nagbell na't lahat lahat, nabibighani pa din ang marami sa amin sa lalaking 'to. Grabe kasi eh, mukhang may lahi. Lam nyo yun?

Ayun na nga't pumasok na ang magiging adviser namin.

"Good morning everyone. I'm Paul Franco, your physics teacher and I'll also be your adviser. But before we start, I would like to call the attention of Denver Lance Salvador in front. Please introduce yourself."

Oh em gee! So sya pala si Denver Lance! Pangalan pa lang pogi na

"Hi, I'm Denver, please to meet all of you. I hope you accept me well in this class."

I accept you in my heart Denver . Haha. Naku nahihibang na 'ko. Ang gwapo kasi talaga niya eh. Wala kayong magagawa dun. Pero crush ko lang siya ah! Di ako in love.

Mind you, nasa likuran ko lang siya nakaupo. Mainggit ang ibang babae sakin. Haha

Sa buong araw ng first day, di ako msyadong nakapagconcentrate dahil sa gwapong nilalang na nasa likuran ko. Sheesshh.

-----

YES! Natapos din ang araw na 'to. Makakauwi na rin ng biglang...

Umulan! Grabe! Di ko naman ineexpect na uulan ngayon, ang init init kanina eh. Tapos wala pa yung sundo ko. Nasiraan daw. Azar!

"Miss, you need help?" Tinatanong pa ba yun eh HALATA NAMAN!

Ay sheesh! Si pogi pala to! "Ahm, hi! Classmate mo ko! Ako si Aycee! *inserts pacute smile here*"

"Yes, I remember you. Hindi ka pa ba uuwi? Baka lalong lumakas yung ulan eh."

Oh em gee concerned siya *O*
Sorry delusional.

"Wala kasi akong payong, eh. "
"Sabay ka na lang sakin, I can give you a lift naman "

Teka?? Sabay kami! Oh em gee thank you talaga! Biyaya from above na naman!

"Don't say no. Please? I'm willing to drive you home naman. Tutal, classmate kita "

Hindi naman talaga ako magno-no. Grab the opportunity!

------
End:1

Twisted FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon