RANZ
Nandito ako ngayon sa CR dito sa school, inaayos ko yung porma ko. Black shirt na may kamay na parang tumatawag, black, yellow and white checkered polo on my waist, black pants na naka-fold ng dalawang beses at white converse, hindi ako naka-socks pero may 'Fissan powder' ako para hindi bumaho yung paa ko. Parang ganito talaga ako pumorma, with my black piercings.
Paglabas ko, lahat naman ng mga tao umalis sa paligid ko. I don't like waiting lalo na kung if it isn't worth waiting for, so you see.. I am Ranz Ongsee, this school's bad boy. I turned 18, hindi ako nagyayabang pero wala akong oras para diyan sa love na yan sa daming nagkagusto saakin since preschool. Once nagmahal ako, pero several times, nasaktan ako. Curious kayo noh? Si Lily Collins, yung super model. Pinagpalit niya ako sa nerd. Bwiset, nagagalit ako maalala lang ang nakaraan. So eventually, naghiwalay din si Lily at yung nerd na yun. Dati hinahabol ko si Lily to have her back, pero bumaliktad na ngayon.
Pagdating ko sa classroom, may pinagkakaguluhan yung mga lalaki. "Andyan na siya." sabi nung isang lalaki dun sa pinagkakaguluhan na someone, nung tumayo na-realize ko na babae, na-realize ko na din na si Lily yun. "Ranz.." pagtawag niya saakin, speaking of the devil nga naman oh. Tinignan ko nalang siya, "I want you back, Ranz." sabi niya. Nakatitig lang ako sakanya, lumapit siya lalo pero pinigilan ko siya. "DON'T YOU FUCKING DARE TO COME CLOSER!" sigaw ko sakanya, I was furious. Napatayo ako, "ANO BA LILY, IKAW ANG NANG-IWAN KAYA LEAVE ME ALONE!" sigaw ko ulit sakanya. Tinignan ko yung mga lalaki, tinignan ko sila ng masama. "Sigurado akong kwinento sainyo ni Lily yung nangyari, kaya can you be atleast considerate at pinapasok niyo pa siya." sabi ko trying to keep my cool pero hindi ko kaya.
May naramdaman akong kamay sa balikat ko, "Kaya mong kumalma, just take a deep breathe." sabi nung babae who turned out to be the girl from yesterday. She didn't tell me her name, "You. What's your name? You didn't tell me." sabi ko. "Lucille Perez." sabi niya. People started whispering.
"Hala, lagot na siya."
"Kaya nga eh, linapitan niya yung bad boy kung kelan galit."
"Ang FC naman niya kay Ranz."I got really angry hearing those, pero Lucille just helped me calm down. "Thanks." sabi ko sakanya, "Welcome." sabi niya, pero she looked really worried. Pagtingin ko ulit kay Lily, she was shocked. Dati kasi, siya lang ang nakakapagpakalma saakin. Ngayon, she makes me so angry. "How could she make you so calm?!" sabi ni Lily, "I don't know." sabi ko, napatingin siya kay Lucille. "I don't know either." sabi niya, "Argh! Ranz Ongsee, I give up!" sigaw niya. Nag-apir kami ni Lucille, nginitian ko nalang siya kahit konti. "Tama yan, kalma lang." sabi niya, siguro kumakalma ako dahil natural lang siya kung ngumiti. Nung nag-ring na yung bell ng pagstart ng klase, umupo na kami sa mga upuan namin. Wala akong seatmate, late din ata yung best friend niya.
"Goodmorning Miss Torres," bati namin sa teacher namin, "Who's absent?" tanong ni miss. "Sila Jonabell po." sabi ni Lucille kay miss. "Okay.. Mr. Ongsee, sit beside Ms. Perez." sabi ni miss saakin, sumunod nalang ako. "So we will be playing an introductory game." sabi ni miss, "The game is called 'Simon says', I hope you are all familiar with that game." dagdag ni miss. Tumango nalang kaming lahat, "Your seatmate is your partner kaya pinagtabi ko si Mr. Ongsee at si Ms. Perez." sabi ni miss, bigla nalang bumukas yung pinto. Pumasok si Jonabell, pati yung masasabi kong mates ko. Ang mate ay best friend para saakin, si Oliver Posadas, si Owy Posadas, si Biboy Cabingon, si Ullyses Basa, at si Clarence Villafuerte. "Why are you guys late?" tanong ni miss. May biglang pumasok na apat pang babae, napansin kong wala sila kahapon. The way na nag-"hi" si Lucille sakanila, best friends pa nila yung mga babaeng yun. Tinuro nila Owy yung barkada ni Lucille, habang nakaturo yung barkada ni Lucille kela Owy. Hala, parang may away ang mga aso't pusa? "Hindi ito madadaan sa away, kaya maupo na kayo." sabi ni miss, "Maglalaro kami ng 'Simon says', Introductory game lang ito." sabi ni miss, "Find a partner, hindi same gender." dagdag ni miss.
YOU ARE READING
Officially Dating the Bad boy (A Ranz Kyle fanfiction)
RandomRanz Kyle Viniel E. Ongsee, the perfect guy, the bad boy. An 18 year old gangster who meets Lucille Mikayla F. Perez, the perfect girl, Ranz must get married with a certain girl or else he'll marry Natasha. The imperfect girl Natasha always liked Ra...