Dada........... come back home!
Có một sự thật về Bubble nhà BibleBuild mà ai nghe cũng bất ngờ đó chính là nếu ngày thường bé con rất bám dính ba nhỏ nhưng một khi bé ốm lại quện hơi ba lớn một cách không ngờ.
Vì thế mỗi khi nhóc con bị ốm hoặc sốt do mọc răng đều do một tay Bible dỗ bé cả ngày cả đêm. Build cũng không quá bất ngờ vì độ bám ba lớn của con trai vì hơn ai hết anh biết bờ vai của Bible ấm áp và an toàn đến nhường nào và đó là liều thuốc tinh thần lớn nhất mỗi khi con người ta cảm thấy yếu đuối. Từng cái chạm tay vỗ về, từng câu nói dỗ dành thủ thỉ của Bible có sức công phá mạnh mẽ tựa như thổi một làn hơi dũng mãnh bao bọc và an ủi những tâm hồn mỏng mảnh. Cả anh và bé con đều tình nguyện dựa vào bờ vai vững chắc ấy và người đó cũng sẵn sàng dang tay bao bọc lấy hai yêu thương nhỏ bé của mình.
Có lẽ cảm giác đó không ngẫu nhiên được sinh ra mà nó là kết tinh của tình yêu mà họ dành cho nhau. Đó là sự tin tưởng, sự gắn bó thân thương nơi linh hồn của mỗi người. Sợi dây tình yêu không ngừng gắn kết cảm xúc của đối phương.
Với việc dính người và mè nheo lúc bé ốm này đối với Bible như một đặc ân dù có hơi vất vả dỗ dành túi khóc nhè bản mini này một chút. Cậu cứ có cảm giác mình đang được thấy một Build mini đang làm nũng vậy, vô cùng đáng yêu. Hơn cả, việc này cũng tốt, Bible không phải lo Build vất vả thức đêm chăm con ốm. Một công đôi việc nhưng cậu cũng mong đặc ân này đến ít thôi hoặc không đến thì càng tốt. Nhìn con trai mình chăm bẵm không ăn không uống, khó chịu trong người thì bậc làm cha làm mẹ cũng không tài nào mà vui cho nổi.
Thế là từ bé đến khi Bubble được 3 tuổi, không một lần ốm nào là không có sự xuất hiện của ba lớn bên cạnh. Nhưng lần này thì khác, bé ốm sốt rồi nhưng ba lớn đi công tác chưa về.
Cửa hàng cafe mèo đang vào mùa đông khách cộng thêm việc Bible phải đi sang nước ngoài làm việc một tuần làm Build vất vả chạy ngược xuôi vừa lo công việc vừa lo chăm con. Thỉnh thoảng anh có gọi cằn nhằn với cậu vài câu nhưng đến khi Bible bảo giao công việc cho Bas để về giúp anh thì Build lại mắng ngược lại cậu. Bible cảm thấy hơi khó hiểu với suy nghĩ của em yêu nhà mình.
Bé Bubble với sự dạy dỗ của hai ba rất ngoan ngoãn nghe lời. Sáng theo ba dậy đến trường mẫu giáo, chiều trở về chơi với mèo chờ ba tan làm. Nhưng hôm nay là ngoại lệ, bé con đã khóc chít chít từ sáng đến giờ chưa ngưng. Dự cảm điều không lành, Build lấy nhiệt kế đo cho nhóc con nhà mình, quả thật là sốt rồi. Build tự thở dài, không có ba lớn của bé lúc này thì chắc hôm nay sẽ vất vả với túi khóc nhỏ này đây.
Quả thật như Build nghĩ, bé con khóc lóc, hai má đỏ bừng đến là thương, dỗ mãi mới uống được chút thuốc giảm sốt với mấy thìa cháo. Bình sữa pha từ sáng vẫn còn nguyên, mấy chiếc bánh ăn dặm khoái khẩu thường ngày chỏng chơ một góc bàn hiu quạnh.
Bubble trong lòng ba nhỏ vẫn thút thít nấc nghẹn từng cơn, rủ rỉ.
"ba lớn....."
"ba lớn về nhà với con"
"Ba nhỏ ơi, mang ba lớn về cho con đi....."
Build chỉ có thể ôm con vào lòng, xoa nhẹ tấm lưng bé nhỏ thầm thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
BIBLEBUILD_LOVEHOME
FanficMột chút ngọt ngào của gia đình nhỏ. Chúng ta gom từng chút nắng vụn vặt để sưởi ấm nhau những ngày đông giá rét.