Your father is my father *new 2*

189 24 0
                                    

Trong giây phút đứng trước cửa nhà Build, Bible đã nghĩ rằng áp lực thi đại học, xét duyệt dự án gì đó cậu đã trải qua trước kia chả nhằm nhò gì so với sự căng thẳng khi chuẩn bị gặp ba mẹ của bạn trai. Cậu cảm tưởng rằng nếu anh trai hay anh em xã hội của mình biết Bible - một kẻ không sợ gì giờ đang run cầm cập, mồ hôi đổ ròng ròng trước một buổi gặp mặt thì sẽ cười cậu trong 10 năm tiếp theo của cuộc đời họ.

Build nhìn người bên cạnh đã đưa tay lên lau mồ hôi trên trán lần thứ 5 trong ngày mà phì cười. Anh khẽ vỗ vỗ bàn tay đang nắm chặt tay mình, đứng sát nhau thế này nên anh là người rõ hơn ai hết Bible đang mất bình tĩnh thế nào.

Build mở cổng dẫn cậu dạo quanh khuôn viên nhà để giảm bớt lo lắng.

Cách này của Build quả nhiên hiệu quả. Bible chuyển từ căng thẳng bình thường sang căng thẳng tột độ.

Build từng nói với cậu, nhà anh ở Chonburi bình thường lắm. Đến tận bây giờ cậu mới hiểu được hết hai chữ "bình thường", là "bình thường của người giàu". Cái bể bơi to tổ chảng ngoài trời kia cùng với khu vực sân vườn xung quanh không thể nào xuất hiện ở một căn nhà bình thường được. Bible phân vân rằng việc mình mang theo giấy tờ nhà đất theo là chuyện có ích hay không?

Trong khi Bible còn bận suy nghĩ thì Build đã dắt cậu đến cửa phòng khách.

Bible hít một hơi thật sâu lấy bình tĩnh và chuẩn bị bước vào trận chiến của cuộc đời mình. Cậu nhất định không được thua, sơ sẩy là mất người yêu như chơi.

Bà Puttha mỉm cười rạng rỡ đứng chờ hai đứa nhỏ cùng hai đứa cháu ngoại của bà. Ba Build thì mặt hơi không tình nguyện đứng bên cạnh, ánh mắt mang tia cảnh giác và thăm dò truyền thẳng đến thị giác tác động trực tiếp đến đại não Bible.

Cậu phản ứng hơi gấp, cúi đầu 90 độ chào hỏi hai người lớn. Nói máy móc bài diễn văn đã tập cả trăm lần trước gương.

"Chào hai bác, cháu là Bible Wichapas Sumettikul, 26 tuổi, quê ở Chiangmai. Hiện đang làm kỹ sư cơ khí tại Bangkok. Là .... là bạn trai Build"

"Lần đầu ... đầu gặp hai bác, cháu rất rất lo lắng nên nếu có gì thiếu sót xin hai bác chỉ dạy thêm."

Bible nói một tràng dài mới ngẩng đầu lên nhìn ba mẹ Build.

Bác gái thì một mực cười đến là vui vẻ, còn bác trai vẫn mặt lạnh như tiền.

"Lúc tôi biết có người ủn củ cải nhà mình đi mất tôi cũng lo lắng y như cậu bây giờ đấy"

Ba Build mới nói dứt câu đã bị cái lườm cháy mắt từ phu nhân nên không dám chọc gậy bánh xe nữa.

Bible thì đứng như trời trồng không dám nhúc nhích rồi mới chợt nhận ra còn chưa tặng quà. Vội vàng xách túi to túi nhỏ đưa trước mặt hai người.

"Con đã chuẩn bị một ít quà cho hai bác. Mong hai bác sẽ thích."

"Con chu đáo quá. Mua nhiều thế này mang đến tận đây chắc vất vả lắm."

"Nhanh nhanh vào ngồi nghỉ ngơi thôi. Đừng đứng mãi thế."

Mẹ Build nhận quà, liên tục vỗ vai Bible khen cậu ngoan và chu đáo. Bà có vẻ rất vui và "chấm" chàng trai này cho con trai mình. Baba Puttha thì vẫn giữ nguyên thái độ "rada do thám" cho Bible.

Cậu xách đồ hộ cho ba mẹ Build đặt lên bàn rồi ngúng quẩy theo sau Build. Bible được anh giới thiệu cho cậu anh Ball, chị Bee cùng hai nhóc tì nhà chị. Có vẻ, hai nhóc rất quý Build, luôn quấn quýt cạnh cậu út, líu ríu miệng nhỏ kể về chuyện ở trường. Bible nhìn anh mỉm cười, quả thật Build cạnh mấy em nhỏ luôn có sự ấm áp lan tỏa đến lạ kỳ

Bible được gia đình Puttha chiêu đãi một bàn tiệc toàn món địa phương, đếm sơ sơ cũng phải hơn chục món cả mặn cả chay. Trong giờ cơm, cả nhà trừ baba Puttha thì ai cũng tranh thủ hỏi Bible vài câu về nghề nghiệp, gia đình rồi gặp gỡ Build như thế nào. Bible trả lời từng câu, khai báo thành thật còn tay không ngừng bóc vỏ tôm và gỡ thịt cua cho Build và hai bé nhỏ nhà chị Bee. Đôi khi, cậu sẽ thì thầm hoặc ra dấu nhắc nhở Build vài thói quen xấu mà anh vô tình làm, đừng ăn trứng buổi đêm không sẽ bị đầy bụng mà không ngủ được, nhai chậm một chút để không bị đau dạ dày. Mấy hành động nửa bí mật nửa công khai của cậu thu vào mắt của baba Build trọn vẹn không sót một khoảnh khắc.

Cả nhà dùng bữa xong thì Bible nhận trách nhiệm rửa bát vì lý do cậu đến muộn không thể giúp mọi người nấu bữa tối được. Build cũng không cản cậu, giờ mà bảo thế chắc Bible lâm vào trầm cảm vì lo nghĩ quá mất nên anh đồng ý đẩy cậu đi rửa bát và cười cười với mọi người nói rằng Bible ở nhà cũng toàn là người lo việc nhà. Cuối cùng là Bible được toại nguyện rửa bát dưới sự trợ giúp của anh Ball.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Build, vào giúp chị Bee rửa hoa quả đi con."

"dạ?" Build ngơ ngác nghe ba nói.

Lạ thật, từ trước đến nay khi ở nhà, anh chưa từng được phép bén mảng đến bếp. Cả nhà sợ có hoả hoạn xảy ra hoặc bát đũa đổ vỡ nên Build luôn bị đá khỏi phạm vi bếp ăn mà nay được baba phát vẻ đẩy vào tận nơi.

Build nhìn sang Bible rồi chợt hiểu ra. Khi anh còn đang phân vân nên đi hay ở thì ba ba đã hắng giọng lần 2.

Build đành phải rời đi trước ánh mắt cún con đáng thương của Bible, lòng thầm cầu mong bình an cho anh yêu.


Khoảnh khắc ngồi một mình đối diện với ánh mắt của ba Build giữa phòng khách lạnh lẽo, Bible đã nghĩ tim mình đã ngừng đập rồi. Dưới điều hoà phả vào người nhưng cậu vẫn cảm thấy lưng áo đã thấm ướt mồ hôi. 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không liên quan lắm nhưng ảnh này bé mèo chít chít ciiu ti quá nhen! Vibe giống mochi mứt đào ngọt ngào, mềm mềm mà trắng trẻo quá đi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Không liên quan lắm nhưng ảnh này bé mèo chít chít ciiu ti quá nhen! Vibe giống mochi mứt đào ngọt ngào, mềm mềm mà trắng trẻo quá đi.

BIBLEBUILD_LOVEHOMENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ