Chuyện của quản lí nhà Inarizaki

799 142 8
                                    

1. Bẫy bắt cáo:
"Vậy là..." - Kita cầm đơn đăng kí đã được phê duyệt của bạn, hơi lo lắng, hỏi, "Cậu kí vào mà không suy nghĩ gì luôn à?"

Tấm đơn đăng kí tham gia câu lạc bộ bóng chuyền trong tay Kita hơi nhăn nheo. Chữ kí bằng mực xanh vẫn còn chưa khô hẳn.

Bạn ngượng ngùng nhìn dấu tích xanh ở cột "quản lí", nhỏ giọng cất lời: "Giờ tớ rút đơn có còn kịp không?"

Huấn luyện viên, đứng bên cạnh Kita, vừa nghe bạn nói hai từ "rút đơn" đã bắt đầu huyên thuyên, khoe khoang đủ kiểu về câu lạc bộ bóng chuyền.

"Lúc nãy em đồng ý với thầy rồi mà." - Thầy chủ nhiệm câu lạc bộ dùng khăn tay lau hai bên má mập mạp, cuống quýt nói, "Kí rồi không rút lại được đâu."

Hai người thi nhau mỗi người một câu. Nói đến mức, một người dễ chịu như Kita cũng phải khó thở đến xanh mặt.

"Hay là cậu cứ làm đi." - Kita vuốt phẳng mép giấy, mỉm cười nhìn bạn, "Tớ sẽ giúp cậu."

Tóm lại, lúc đó bạn đã bị ba người này xoay vòng vòng như thế đấy.

Mãi sau này bạn mới biết, tất cả đều là kịch bản do một tay Kita viết ra. Mục đích là giăng bẫy bắt một con cáo quản lí về cho đội.

2. Suy nghĩ trong anh - Kita Shinsuke.
Dạo gần đây, có vẻ như Kita đang suy tư về một điều gì đó. Bằng chứng là anh ấy thường xuyên nhìn chằm chằm vào góc tường trống trơn khi dọn nhà vệ sinh, hay có đôi khi là thất thần trên đường về nhà,...

Vấn đề này nghiêm trọng đến nỗi, có lần Kita suýt chút nữa thì bị một chiếc xe đạp đâm vào người khi đang đi bộ trên vỉa hè. Dù, đó chỉ là một chiếc xe đạp ba bánh loại thường dùng để con nít tập chạy, nhưng chuyện lần đó của Kita cũng khiến mọi người có một phen hú vía.

"Tóm lại,..." - Bạn lên tiếng cắt ngang khi Atsumu đang có một buổi thuyết trình đầy phóng đại về tai nạn xe đạp ba bánh của Kita, "Ai sẽ là người đi nói chuyện với anh ấy?"

"Tất nhiên..." - Atsumu đứng dậy khỏi băng ghế, dùng chiều cao áp đảo để khoác vai bạn như cái cách mà cậu ta thường dùng để trêu chọc Osamu, "...là quản lý thân mến của chúng ta rồi."

"..." - Nụ cười trên môi bạn cứng đờ.

Đột nhiên, bạn muốn nghỉ việc.

3. Cách quản lý bị khủng bố tinh thần.
Dưới sự tin tưởng của anh em trong đội, bạn đành phải làm người đi dò hỏi nỗi lòng của Kita. Tất nhiên, với một đối tượng sống khép kín như Kita thì tỷ lệ thành công của việc này là khá thấp. Vậy nên bạn cũng chẳng trông mong gì nhiều.

"Đội trưởng." - Bạn cẩn thận dò hỏi, "Dạo gần đây... anh buồn chuyện gì hả?"

"Hm? À thì..." - Kita ngẩn đầu nhìn bạn, hơi suy tư trong chốc lát rồi đặt chổi sang một bên, "...chuyện đó không liên quan đến bóng chuyền hay việc trong đội mình đâu."

"Vậy ạ?" - Bạn hơi bất ngờ vì nỗi trăn trở đó của Kita không phải là về bóng chuyền hay câu lạc bộ.

"Anh cũng định hỏi ý kiến của em đây." - Kita nhặt lại cây chổi vừa đặt sang một bên nói tiếp, "Vết ố trên xi măng trong góc phòng vệ sinh nên chà như thế nào em nhỉ?"

[Haikyuu x Reader] Sweeter than SweetNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ