1. Kageyama.
Có đôi lúc, Sugawara không thể hiểu nổi vì sao bạn và Kageyama vẫn mãi chỉ dậm chân ở mức bạn bè. Rõ ràng thân tới mức luôn đi học cùng nhau mỗi sáng, thân tới mức lúc ăn trưa cũng không thể tách rời, thân tới mức hiểu ý người kia muốn nói gì chỉ qua cách gọi tên vậy mà vẫn-chưa-hẹn-hò!Nhìn vào tốc độ phát triển tình cảm của hai đứa, Sugawara sầu không tả nổi.
"Bao giờ hai đứa nó mới hẹn hò nhể?" - Sugawara thở dài, đau đớn than thở với Daichi và Asahi.
Câu hỏi của Sugawara khiến Daichi và Asahi chỉ biết trừng mắt nhìn nhau, không nói được gì. Thật lòng thì, Daichi nghĩ rằng, bạn và Kageyama có thể khỏi cần hẹn hò mà nhảy thẳng lên bước kết hôn luôn cũng được. Bởi vì, mức độ thân thuộc của hai đứa với người kia chẳng khác gì một đôi vợ chồng già.
"Tobio?" - Bạn đột ngột bước vào phòng tập, gọi tên Kageyama khi cuộc thảo luộn của ba người đàn anh đang rơi vào bế tắt.
Kageyama nghe bạn gọi tên, dành chút thời gian quay đầu, đáp lời: "Túi bút của cậu ở trong cặp của tôi."
"Ồ. Cảm ơn nhé!" - Bạn vui vẻ gật đầu, không quên chào mọi người trước khi rời đi.
Thế đấy! Hiểu nhau đến mức đó, thế quái nào lại chưa hẹn hò nhỉ?!
"Giống bố mẹ em nói chuyện với nhau ghê ha." - Enoshita lau khô mái tóc ướt sũng, vui vẻ phát biểu cảm nghĩ của mình về cuộc trò chuyện của hai đứa đàn em.
Phát biểu của Enoshita khiến cả đám đàn anh năm ba nhớ về chuyện mà họ gặp phải mấy hôm trước ở nhà Kageyama...
"Các anh cứ tự nhiên nhé." - Kageyama mở cửa mời mọi người vào nhà, cực kì chân thành biết ơn đàn anh vì đã bỏ thời gian ra để kèm cặp ngoài giờ cho mình.
"Bọn cháu xin phép." - Daichi nói lớn theo phép lịch sự.
"À." - Kageyama quay đầu, tự trách bản thân mình quên nói trước chuyện quan trọng, "Bố mẹ em hôm nay không có ở nhà."
"Nhưng em thì có đấy!" - Bạn ló đầu ra khỏi phòng khách, nhiệt tình vẫy tay chào mọi người, "Hôm nay em trông nhà hộ bố mẹ nó, các anh cứ tự nhiên nhé."
Thế đấy. Phải tin tưởng đến mức nào mới an tâm để con gái nhà người ta ở riêng (chỉ có hai đứa) với con trai nhà mình như thế chứ?!
"Kageyama này." - Daichi không nén được tò mò, hỏi nhỏ Kageyama sau giờ tập, "Em với..."
"Tụi em là bạn bè trong sáng! Hoàn toàn trong sáng!" - Kageyama chối bay chối biến ngay trước khi Daichi kịp nói hết lời.
Đáng tiếc, Kageyama không hề biết, những vết cào sau lưng lộ ra lúc thay áo ban nãy đã trả lời hết tất cả mọi câu hỏi của đám đàn anh dạo này.
"Không trong sáng lắm đâu nhể?" - Sugawara ôm bụng cười khúc khích, cực kì vui mừng khi couple mình ship đã thành đôi.
2. Miya Atsumu.
"Tụi em là, bạn-bè-hoàn-toàn-trong-sáng!" - Bạn dùng hết sức bình sinh để chối cãi, cố để đánh bay ý tưởng ghép đôi mình với Atsumu ra khỏi đầu anh Kita."Hm?" - Anh Kita nhếch môi cười, không nghe vào đầu bất cứ lời biện hộ nào của bạn, chỉ tin vào những gì mắt mình thấy dạo trước, "Bạn bè trong sáng có hôn nhau không?"
Tất nhiên, bạn bè trong sáng sẽ không hôn nhau. Nhưng bạn và Atsumu thì có....
Chuyện là mấy hôm trước, Atsumu, cái tên đàn anh sĩ gái ngu ngốc ấy, chỉ uống hai cốc rượu gạo từ mấy chị gái trong câu lạc bộ nấu ăn mà đã say khướt. Rồi như chẳng biết trời đất, anh ta còn dám mò vào phòng luyện tập trong cơn say để chơi bóng chuyền. Kết quả là bị thầy huấn luyện viên đuổi thẳng cổ về phòng câu lạc bộ để nằm nghỉ.
Xui xẻo, bạn cũng bị huấn luyện viên đuổi đi cùng với anh ta, mục đích là để trông chừng, tránh cho thằng ngốc đó lại làm mấy chuyện nhảm nhí không đâu.
Vốn dĩ, bạn cho rằng, hai đứa cứ ngồi yên trong phòng câu lạc bộ cho đến giờ về là xong chuyện. Nào ngờ, Atsumu trong cơn say nổi khùng lên, quậy phá đủ trò.
"Này, ôm tôi một cái." - Atsumu ngồi khoanh chân giữa sàn nhà, chỉ vào mặt bạn tỏ vẻ ra lệnh.
Bạn nhếch môi, cười thẳng vào mặt tên đàn anh bị ảo tưởng sức mạnh của mình, lớn giọng trêu chọc: "Không ôm mấy đứa sĩ gái."
Vừa nói xong, Atsumu đã trợn mắt nhìn bạn như nghe phải lời khinh miệt nào khủng khiếp lắm. Một lúc sau, anh ta rưng rưng, đứng dậy nhích đến ngồi gần bạn, nhỏ giọng nói như đứa con nít đang nhận lỗi: "Xin lỗi. Lần sau tôi không dám sĩ gái nữa."
Khuôn mặt ủ rũ của Atsumu thành công khiến bạn bật cười khúc khích.
Nghĩ đông nghĩ tây một lúc, bạn cho tay vào túi, muốn rút điện thoại ra quay cảnh Atsumu nhận lỗi làm tư liệu đăng instagram cho Suna. Nào ngờ, điện thoại còn chưa kịp rút đã bị Atsumu nắm lấy cổ tay, kéo cả người bạn ngã vào lòng anh ta. Lúc bạn còn chưa kịp định hình điều gì đang xảy ra, anh ta đã cúi đầu, đặt môi mình lên môi bạn.
Hơi thở của Atsumu lạnh lẽo, đôi môi cũng rất lạnh duy chỉ có cái ôm của anh ta là ấm áp không ngờ. Vì vậy, bạn không thể nào ngăn bản thân mình trầm luân trong cái ôm và nụ hôn đó.
"Này." - Atsumu khoác tay qua cổ bạn, chen vào cuộc trò chuyện giữa bạn và anh Kita, "Hai người đang nói gì thế?"
"Đang hỏi xem chuyện hai đứa là thế nào." - Kita thoải mái đáp lời ngay trước khi bạn kịp ngăn cản.
Dưới ánh nhìn dò xét của Kita, Atsumu nhếch môi, nghiến răng nghiến lợi lặp lại những lời bạn vừa nói ban nãy: "Là bạn-bè-hoàn-toàn-trong-sáng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Haikyuu x Reader] Sweeter than Sweet
FanfictionTrên cả sự ngọt ngào, đấy là tình yêu của đôi ta.