Chuyện của quản lí nhà Nekoma

4.5K 458 18
                                    

1. Chuyện đi tìm trẻ lạc.
"Quãng đường từ nhà Kenma đến đây là 3km, trong đó có 2km là đi tàu điện rồi. Mà từ nhà Kenma đến ga tàu là 200m, tức là từ ga tàu đến trường là 800m. Đi tàu mất 30 - 40 phút mà đi bộ lại mất thêm tầm 3 - 5 phút nữa để đi 100m. Vì thằng bé hay vừa chơi game vừa đi, tính ra, Kenma phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ để đi từ ga tàu điện tới trường lận. Nhưng mà, tính từ lúc thằng bé nhắn tin cho chị đến giờ là đã hơn 2 tiếng rồi mà chẳng thấy người đâu. Tức là..."

"Kenma lại mải chơi với mấy con mèo mà đến muộn rồi." - Yaku nghiêng đầu, bồi vào mấy lời để giải phóng cho đám đàn em đang bị bạn tra tấn về cả thể chất lẫn tinh thần - "Mấy đứa đi tìm giúp anh đi. Thằng bé hay lẩn quẩn ở cuối phố với mấy con mèo hoang đấy!"

2. Bị mắng 40 giờ một ngày.
Trước khi có quản lí, cả đội chỉ bị mẳng bởi mỗi mình Yaku mà thôi. Từ lúc có quản lí thì đỡ hơn rồi, Yaku và bạn thay phiên nhau mắng cả đám sáng, trưa, chiều, tối luôn.

Hôm nay, Lev lại đến trễ. Tất nhiên, bạn và Yaku không thể nào tha thứ cho thằng nhỏ được rồi. Đây là lần đi trễ thứ năm trong tuần rồi đấy.

"Haiba Lev, tối qua chú mày ngủ ngon lắm nhỉ?" - Yaku quăng quả bóng ngay sát bên đầu thằng nhỏ, miệng vui vẻ mỉm cười, chuẩn bị nhồi vào não thằng nhỏ mấy cái "đạo làm người".

"Em thích viết kiểm điểm hay bị Kuroo đập bóng vào người hơn?" - Bạn tươi cười, gõ gõ quả bóng vào đầu thằng nhỏ.

Mỗi mình Yaku mắng thôi đã khiếp lắm rồi giờ lại có thêm cả bạn thì đúng là một cơn ác mộng giữa ban ngày luôn.

Lev dù có vô tư đến mức nào, thì lúc này thằng nhỏ cũng tự biết mình đang trong tình cảnh cận kề cái chết. Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, thằng nhỏ tự giác quỳ xuống ngay trước cửa phòng tập, im lặng nghe ba má mắng.

Đánh bài chuồng không được thì ngoan ngoãn nghe thuyết giảng chính là thượng sách.

3. Tụi tao có quản lí xinh đẹp.
Dạo gần đây, bạn không dám đi cùng với đám người ở clb bóng chuyền nữa. Nguyên nhân tất cả đều nằm ở cái miệng của ông đội trưởng, Kuroo Tetsurou.

Mấy hôm trước, sau khi đấu xong một trận giao hữu với Nohebi, Kuroo và đám người bên kia có cãi nhau về điều gì đó. Vốn dĩ, bạn định đến hòa giải như bao quản lí khác nhưng câu chốt của Kuroo đã khiến bạn phải lặng lẽ biến mất khỏi phòng tập.

Ổng đã nói như thế này: "Tụi này không quan tâm bên kia như nào nhưng tụi này có quản lí đẹp. Tụi mày có không?"

Tạ ơn đội trưởng đáng kính nhiều. Nhờ ông mà cái lời đồn nữ quản lí của clb bóng chuyền Nekoma xinh như idol Hàn Quốc đã lan đến tận Karasuno rồi kìa.

4. Mèo gì đây???
"Anh mới nhận ra, Kenma nhìn giống mèo tam thể quá há!" - Kuroo vừa đập một quả bóng, vừa dư sức nói nhảm mấy câu.

"Ừ! Còn anh thì giống mấy con mèo đen sau nhà em đấy." - Kenma lại tiếp tục chuyền thêm một quả nữa, miễn cưỡng trả lời Kuroo.

"Vậy Yaku nhìn giống mèo Ai Cập. Còn Lev thì giống mèo Anh há!" - Kuroo không quan tâm việc mình bị nói mỉa mai, anh quay ngang chọc ghẹo hai người ở bên kia tấm lưới.

Yaku nghe vừa nghe đến "mèo Ai Cập", ngay lập tức xù lông lên, cãi: "Chú mày mới giống mèo Ai Cập ấy! Anh em sinh đôi với mèo Ai Cập luôn."

5. Cứu em!
"Vậy tóm lại, Yaku đòi đấm chú và chú muốn chị bảo kê hả?"

"Năn nỉ chị đó. Giúp em lần cuối đi mà!" - Lev nấp sau lưng bạn, hai mắt rưng rưng.

"Chị xin đấy! Chú nói câu "lần cuối" đó tám trăm lần rồi Lev ạ!"

Tất nhiên, sau đó Lev vẫn được bạn hộ tống về tận nhà.

6. Bánh táo.
"Kenma, đừng có nằm ườn ra sàn như thế!" - Kuroo chọc chọc vào má Kenma, cố để nạp thêm miếng năng lượng cho thằng bé.

"Không." - Kenma lăn về phía góc phòng tập, đau khổ các thứ.

Không khổ mới là lạ, bài tập hôm nay là bật nhảy đó.

"Nếu hôm nay em tập đủ chỉ tiêu, chị sẽ mua bánh táo cho em."

Kenma bật dậy, nhiệt huyết nhảy đủ 100 cái.
...

"200 cái bật nhảy là sao chị?"

"Là chỉ tiêu mới á em."

7. Kuroo nghỉ phép.
"Vậy em phải chăm tụi này lúc Kuroo nghỉ hả thầy?"

"Thầy nghĩ là... ừ, chắc thế." - Thầy Nekomata giả bộ cười haha (không hề giả trân) để che đi sự bối rối trên khuôn mặt.

Không bối rối mới là lạ, tụi này biến bóng chuyền thành bóng ném từ khi nào vậy?!

8. Mẹ đi vắng.
Nekoma mất quản lí như đàn con thơ mất mẹ hiền...

"Bạn hiền, lấy cho tui chai nước." - Kuroo với tay về phía ghế dài để nhận nước như thường lệ. Nhưng, lần này chẳng có bình nước nào được đưa tới tay anh cả.

"Chị ơi em muốn nghỉ tập." - Kenma lăn về phía góc phòng tập, lớn tiếng gọi cứu viện để cứu thằng nhóc khỏi đống bài tập ác ma của Kuroo. Nhưng, lần này không ai cứu em ấy cả.

"Chị ơi cứu em!!!" - Lev ôm đầu chạy về phía ghế dự bị, cầu cứu. Nhưng, chẳng có chị nào ở đó để cứu em ấy cả.

Nekoma loạn lạc.
...

"Thưa chị, xin đừng vắng thêm một ngày nào nữa ạ!"

Cả phòng tập nức nở khi bạn vừa trở về. Tất nhiên, dù chẳng hiểu cái tình huống này là như thế nào, bạn cũng cười hùa theo đám nhóc.

•●•

Cái bản thảo này tui ngậm từ hồi đầu năm ngoái tới năm nay tui mới nhả ra đó.

Tất nhiên là tui ngậm vì nội dung nó ngu ngu, kì kì chứ hông phải tại tui lười đăng. Mọi người hiểu hông?

Nếu mà mọi người thích ngu ngu kiểu này thì tui làm thêm đợt nữa. Còn không thì thôi chứ sao giờ. 😢

[Haikyuu x Reader] Sweeter than SweetNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ