3
Trên thực tế Kim Thái Hanh khi đó chỉ là một đạo diễn mới, chỉ có điều là hai bộ phim do anh đạo diễn liên tiếp nhận được những thành công vang dội, nhưng còn chưa đủ vốn lẫn thực lực để đứng vững gót chân trong làng giải trí ăn thịt người này.
Một thời gian sau đó, tôi và Kim Thái Hanh bị fans của Giang Châu đuổi theo mắng, mắng tôi quyến rũ Giang Châu, còn muốn dựa hơi nổi tiếng của anh ta, mắng Kim Thái Hanh không bảo vệ tốt Giang Châu, để anh ta bị thương.
Nhưng thực tế cả hai việc đều do tôi gây nên, có lẽ do lương tâm cắn rứt, tôi không gặp lại Kim Thái Hanh, cho dù cùng xuất hiện thì tôi sẽ chủ động tránh mặt đi.
Sau đó tôi nhìn lần lượt những bộ phim do chính anh làm đạo diễn giành lấy những giải thưởng, cuối cùng anh cũng có thể trở thành một người có thể quyết định số phận của một diễn viên chỉ bằng một câu nói. Tốc độ phát triển của anh khiến người khác không tài nào theo kịp.
Nhưng tôi vẫn nhớ rõ sau sự việc đó, ngày kết thúc quay phim ở một đoàn làm phim mới khác, đạo diễn đưa tôi một tờ giấy được gấp gọn, nói bạn anh ấy là đạo diễn Kim đưa cho tôi.
Tôi mở tờ giấy ra, bên trong có hai dòng chữ được viết với nét bút cứng cáp.
"Xin lỗi."
"Giữ gìn sơ tâm, được như ước nguyện."Sau đó công ty chạy theo độ hot vì bị mắng của tôi, ấn định hình tưởng của tôi trở thành "bậc thầy trà xanh".
"Ánh trăng sáng" dễ làm người ta quên đi nhưng "kĩ nữ trà xanh" làm người ta nhớ rõ, làm người ta căm ghét, chỉ cần tâm trạng không tốt thì liền tới mắng một câu, việc này sẽ khiến cho tôi luôn giữ được độ hot.
Nhưng thật ra tôi có làm gì đâu, một khi người ta đã bị ghét thì làm gì cũng thành sai, cư dân mạng sẽ phân tích quá mức từng câu tôi nói, cắt ghép biên tập đầy ác ý những video bình thường, những tài khoản maketing cũng loạn nhịp.
Tất cả đều cố gắng chứng minh tôi là một ả "trà xanh", mà điều có thể làm chỉ là vui vẻ chấp nhận những lời bịa đặt đó, sau đó cố gắng nắm bắt cơ hội để thể hiện tốt mỗi nhân vật. Cho dù tôi đã từng bị những việc này làm cho không dám ra ngoài ba ngày ba đêm.Năm thứ ba trong giới, tôi nhờ vào các vai diễn nữ phụ mà dành được giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất", cho dù danh hiệu "bậc thầy trà xanh" vẫn còn đó và chưa có dấu hiệu bị lãng quên.
Cũng trong năm đó tôi nhận được một kịch bản điện ảnh đóng vai nữ phụ yêu thầm nam chính, lần duy nhất tôi không xem kịch bản mà lập tức đồng ý.
Vì người đóng vai nam chính là Tống Hách Nam.Có lẽ vì lúc nào cũng bị mắng nên vận may lúc này đã đến. Bộ phim không chỉ bùng nổ mà tôi còn được quen biết với Tống Hách Nam, cũng có được thông tin liên lạc của anh. Thậm chí trên mạng còn có video couple của tôi và Tống Hách Nam. Mặc dù lượt chia sẻ của nó thấp đến thảm nhưng vẫn được tôi cẩn thận lưu vào máy tính.
Tôi đã ghi lại mọi tâm tình của mình vào một tài khoản phụ, cố gắng làm mờ mọi thông tin. Tôi cứ tưởng tình yêu thầm kín của bản thân sẽ mãi mãi không được thấy ánh mặt trời, không ngờ có ngày lại bị phơi bày một cách rõ ràng nhất ra trước mắt tất cả mọi người.