“I hate that I want you
You want her, you need her
And I’ll never be her”
(trích “i hate u, i love u”)
Người ta biết về một giai thoại của thứ tình cảm đơn phương nhưng tồn tại suốt hàng thập kỷ, mà hắn- Severus Snape lại chính là nhân vật chính trong câu chuyện ấy, suốt từng ấy năm hắn vẫn giữ gìn nguyên vẹn tình cảm của mình dành cho người con gái mang tên Lily. Người ta biết nhiều về hắn, người ta nghĩ hắn xứng với danh xưng 1 kẻ si tình. Nhưng không ai biết, về một Y/n, về thứ tình cảm mà cô vẫn giấu cho riêng mình suốt nửa đời người mà chưa một lần nào mong nhận lại được hồi đáp.
Lần đầu tiên cô gặp hắn là một buổi chiều mùa hạ, yn đã bị thu hút bởi người con trai toát lên vẻ băng lạnh ấy. Gương mặt hắn thanh tú, cùng sống mũi cao thẳng đứng. Mái tóc đen dù có hơi lòa xòa trước trán nhưng vì thế mà tăng thêm cho hắn vẻ lãng tử bí ẩn. Gương mặt hắn lúc nào cũng toát lên nỗi buồn man mác, cộng thêm với việc hắn lúc nào cũng chuộng quần áo tối màu, con người Snape ngập tràn trong vẻ ảm đạm.
Vậy mà chẳng hiểu sao yn lại thích hắn. Và cũng bởi thứ tình cảm đó đã thôi thúc một đứa trẻ nhút nhát như cô mở lời nói chuyện hắn. Nhà hắn và nhà cô đối diện nhau, chỉ cần cô ngồi trong vườn nhà cũng có thể dễ dàng tìm kiếm bóng dáng người con trai cô thích.
“Hi”- Cô rụt rè bám vào tấm hàng rào chắn trước cửa nhà mình, với tay ra vẫy chào hắn.
Người con trai mà cô thầm thích quay lại nhìn cô. Một cái nhìn lạnh lẽo không có chút gì là để tâm. Sau đó hắn lại quay đi. Hắn không thèm đáp lại cô.
Vậy mà điều đó lại chẳng hề làm yn nhụt chí hay buồn bã gì cả, thậm chí cô còn cảm thấy trong lòng có cái gì đó rộn ràng cả ngày hôm đó vì hắn đã chịu quay lại nhìn cô.
Bên cạnh nhà Snape là nhà một cô bé tóc đỏ, vô cùng xinh đẹp. Yn nghe đâu đó tên cô bé ấy là Lily Evans. Yn vô cùng ngưỡng mộ Lily, không những là bởi vì cô bé ấy tài giỏi, lại có ngoại hình xinh xắn tựa như búp bê, mà quan trọng là bởi vì cô ấy có thể khiến Snape trò chuyện được với mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hogwarts và Em] Hồng dại chốn Pháp Thuật
RomanceVee và những chiếc fic về HP của ả. Oneshot viết về nhân vật nào sẽ có tên nhân vật đó ở đầu nhé, hoan nghênh cậu đọc phần "mở đầu" để hiểu thêm. Chúc cậu có khoảng thời gian đọc truyện vui vẻ. ---------------------------------------- Một số hình ản...