Chapter 3

462 7 0
                                    

Caleyah PoV

"Oh ano okey kalang?"

Napalingon ako kay Miya sa tanong nito sakin!

Hayss ramdam ko talaga ang sakit nang ulo sa puyat tsk tsk!

Di ko alam kung anong oras na ba kami natulog sa sobrang kulit nang Jared na yun ashh!

Puro kwentong barbero lang naman ang ipinag-yayabang sakin tsk tsk!

"Oo antok lang ako!"

Pilit ngiti ko saka uminom nang tubig!Nag-aantay nalang kaming e dismiss ni ma'am ang klase kakatapos lang din nitong mag attendance!

"Ehh pinuyat seguro nang beh beh niyan hahaha!"

Inirapan ko agad ang tawang tawa na Shella!

Baka mamaya marinig pa to ni ma'am!Hayss daldal pa naman nito!

"Ewan ko sa inyo lubayan niyo nga ako!"

Irap ko ulit saka nauna nang lumabas nang room!

Wala naman pake yun si ma'am kasi tapos na ang klase!Nakikipag chismisan lang naman sa sipsip na kaklase!

Pagka-labas ko nang gate ay napansin ko ang isang matandang babae sa gilid nang waiting shed na parang may inaabangan ito!

Ewan baka seguro may anak itong nag-aaral dito sa school ko!

Nagkibit balikat nalang akong nilampasan ito pero napa hinto rin ako agad nang tawagin ako nito!

"Hija ikaw ba yung Caleyah?"

Napa kunot noo akong nilingon ito!Pano naman kaya nalaman nito ang pangalan ko?

Hindi kaya may nawalang gamit sa mansyon tapos ako sinisisi?

"Naku po hindi po!Hindi ako yun hehe!"

Pagsisinungaling ko!Ashh Caley ang sama mo na huhuhu!

"Segurado ka?Ang sabi nang guard ikaw daw ehh!"

Napa silip ako kay manong guard na agad tumingin sa kalangitan na akala mo walang alam!

Kilala kasi ako nang guard na yan kasi barkada niya ang kapatid nang asawa ko!

Langya naman!Pahamak!

"Wala naman akong masamang intensyon hija saka natural lang na mag react ka nang ganyan kasi hindi mo ako kilala!"

Naka ngiting paliwanag nang babae sakin!Nahiya naman akong napakagat labi!

Hayss kaka guilt tuloy!

"Pasensya na po pero!Ano po ba ang pakay niyo sa akin?"

"Pwede kabang sumama sa mansyon doon natin pag usapan ang pakay ko sayo!Kung okey lang ba sayo?"

"Ho?"

Kinabahan ako sa sinabi nito!Naku baka pag sumama ako eh katayin ako nito o di kaya ikulong ako huhuhu!

"Wag kang mag-isip nag masama hija nasesegurado kung walang masama ang pakay ko sayo!At seguradong magugustuhan mo ang sasabihin ko sayo!"

Pilit akong napa ngiti saka tumango!

"Sege po!"

Tanging sagot ko at agad sinundan ito sa paglalakad!

Nang makarating kami sa mansyon na kinatatakutan ko ay agad niya akong pina pasok!

Pero kong sa labas ay takot ako sa loob ay namngha nalang ako!

"Wow!"

Halos hindi na ako maka lakad nang maayos sa napaka gandang loob nang mansyon!

Maraming mga antigong gamit ang makikita mo kung saan saan at lahat nang yun ay malilinis at halata ang pagiging mahal!

WRONG TIME OF LOVEWhere stories live. Discover now