Chapter 30

400 3 0
                                    

💜>>>*****<<<💜

Caleyah PoV 🍃

"Ms. Caleyah Reign Salazar tinatanggap mo ba ang lalakeng ito na maging kabiyak nang puso mo -!

"That's a yes !"

Natawa na lang ang lahat sa pagputol ni Kero sa sasabibin nang padre!Kahit ako ay pinandilatan ko ito nang mga mata dahil sa hiya!

"Okey pero siya-!"

"Tinatanggap ko po!"sagot ko agad

Nagtawanan naman uli ang mga tao at napakamot ulo na lang si padre!

"Hala sege you may now kiss the bride!"

Agad nag sigawan sa tuwa ang mga naroon habang ngumiti namang hinawakan ako sa pisnge ni Kero!

Akala ko ay hahalikan ako nito sa labi pero sa noo lang pala kaya dismayado ang mga naroon!

"Thank you for everything Cal!Thank you for giving me chance to marry someone I loved!" he said

"Kero huhuhu!" napalingon kaming pareho sa mommy niya na umiiyak na naman

"I'm fine mommy!I love you too and thank you for everything!"Kero said na halata ang lungkot sa boses nito

Napakunot noo na lang ako sa pagtataka!Bakit sinasabi niya ang mga ito ngayon?

Kasal naman ang nangyayari ah?Bakit parang iba ang nararamdaman ko?

"Kero?" Kinuha ko ang atensyon nito

Ngumiti naman itong hinaplos ang pisnge ko!

"Remember me the boy who collapse on the plaza?"

Nagtataka naman akong inalala ang sinasabi nito!

>>>>Flashback<<<<

"Ahm saglit lang bibili lang ako nang maiinom natin!"paalam ko kay Jared

"Sege bumalik ka agad baka mawala ka!Ang liit mo pa naman!"

"Che!"

"Hahahaha!"

Napa irap nalang ako sa pang aasar nito sakin saka naghanap na nang may tindang palamig!

Nasa parke kami dahil naisipan naming tumambay sa dami nang mga paninda at pagkain sa plaza kahit gabi na!

Vesperas kasi sa bayan kaya marami ding tao at mapapanood na mga palabas!

Nang may makita akong buko juice sa kabilang kalsada ay agad akong tumawid pero nasa kalagitnaan palamang ako nang mapansin ko ang isang lalakeng tulalang huminto sa gitna!

Naka face mask ito kaya hindi ko rin maaninag kung tama ba ako na maaring wala ito sa sarili!

Lalampasan ko nalang sana ito nang mapansin kung mahihimatay ito!Agad ko itong nilapitan saka sinalo!

"Sir?Okey kalang?"

Nakaramdam ako nang kaba nang naka pikit lamang itong walang isinagot!

Hays kabataan nga naman ngayon!Seguro broken to kaya parang wala sa sarili!

"Sh*t teka lang tatawag ako nang ambulance!"

Nagmamadali kung kinuha ang cellphone ko sa bulsa saka tinawagan ang 911!

Ang mga tao namang naka paligid samin ay nag video lang ta*na!Uunahin pa mag post kesa tumulong!Pilipino nga naman!

"Magandang-!"

"Need an ambulance here in plaza right now!Merong nahimatay na lalake dito sa tingin ko mga nasa 17 o 18 years old ngayon na!Paki bilisan!"

Ani ko na hindi na pinatapos ang sasabihin nang kabilang linya saka binaba ang tawag!

WRONG TIME OF LOVEWhere stories live. Discover now