Chương 1: Người hầu kém một tuổi

4.3K 344 20
                                    

Ở cái làng này, không ai là không biết nhà phú ông Mark. Nhà ông làm xưởng gạo lớn lắm, còn bán cả trang sức, ngọc trai, vòng đá các loại. Thế nên ông giàu, tiền cả làng ăn còn không hết.

Ông có một đứa con trai, lúc nó vừa được một tuổi thì mẹ nó mất do bệnh. Ông một mình nuôi nó, từ bé đã lầm lì ít nói nhưng nó học giỏi lắm, chỉ tội là nó không lanh thôi, tâm lí của nó cũng bất ổn, không hay trò chuyện với ai.

Nó là Gemini, năm nay nó được mười tuổi rồi. Nó thích vẽ, thích đọc sách với học thôi. Ông Mark lo cho nó lắm, nó cứ lầm lì suốt, tính lại còn hiền, trông nó cứ khờ làm sao đấy. Ông sợ nó bị tự kỉ.

Ông bảo với nó sẽ thuê cho nó một "người hầu", bảo là có người hầu nó sẽ có người chăm sóc lúc ông vắng nhà vì ông thường hay phải đi xa, bảo có người hầu nó sẽ không phải làm nhiều việc, bảo nó sẽ có người hầu hạ thích lắm. Nhưng thật ra, ông chỉ muốn có người gần gũi để trò chuyện cùng nó, ông bận bịu nên không thể lúc nào cũng ở cùng nó được.

Nó nghe bảo được "hầu hạ" nên thích lắm, vì căn bản nó cũng chưa từng biết người hầu là như thế nào, với cả nó không thích làm việc nhà. Từ giờ có người hầu rồi chắc sẽ được thoải mái đọc sách, vẽ vời.

Hôm sau bố nó dẫn người hầu về thật, nhưng mà người hầu này nhỏ hơn nó một tuổi, nhìn sao mà bé xíu, da thì trắng nõn, má còn hơi ửng hồng, cao chỉ tới vai nó. Bố nó bảo từ nay "em Fourth" sẽ là người hầu của nó. Ông dặn Fourth phải gọi nó bằng cậu, vì cậu là chủ của nó, cậu nói gì nó cũng phải nghe, bảo gì cũng phải làm, không được cãi, nhất quyết từ nay về sau chỉ nghe lời của cậu thôi.

Thật ra Fourth là con của một người trong làng, nhà nó nghèo lắm, bố nó cũng mất sớm, nhà có hai mẹ con, mẹ nó làm công cho xưởng gạo nhà ông. Còn nó vì mẹ không có tiền cho đi học nên ngày nào mẹ cũng dẫn theo vào chỗ làm. Ông thấy thương nó nên bảo nó theo hầu cho thằng Gem, không cần làm việc nặng nhọc, chỉ cần đi theo thằng Gem, ông sẽ nuôi nó, cho nó đi học.

Mẹ nó mừng lắm, bảo nó nghe lời phú ông nó sẽ đỡ được cho mẹ phần nào. Nó cũng ngoan ngoãn nghe lời mẹ theo tới nhà phú ông ở, cuối tuần ông vẫn cho về gặp mẹ.

Bên này, Fourth lần đầu gặp Gemini thì thấy người này sao cao quá, chỉ chênh một tuổi sao cao hơn cậu một cái đầu.

Rồi ông Mark bảo hai đứa làm quen nhau đi, sau này sẽ ở cùng một nhà, thằng Fourth sẽ có phòng riêng, kế phòng thằng Gem.

"Tui tên là Fourth, mẹ tui bảo tui đến đây ở làm người hầu cho anh, à không cho cậu. Phú ông bảo tui phải nghe lời cậu nên cậu cần gì cứ nói cho tui, à tui chín tuổi. Cậu tên gì vậy ?"

Gem nghe người đối diện xả một tràng, bỡ ngỡ quá vì lần đầu nó phải đối diện nói chuyện với người lạ với lượng thông tin nhiều như vậy. Mà nó cũng đáp lại.

"Cậu tên Gem, Gemini."

"Tui hỏi thế thôi tại tui cũng phải gọi cậu là cậu, cậu Gem thì dài dòng quá."

"Hả, sao cũng được."

Từ hôm đó phú ông gọi thầy tới dạy chữ cho thằng Fourth vì từ bé nó không được đi học, giờ mà tới trường sẽ phải học cùng các em nhỏ, sẽ rất lâu. Ông quyết định cho nó học một mình với thầy, cho nó đuổi kịp với các bạn cùng trang lứa rồi từ từ sẽ cho nó đi học ở trường của thằng Gem đang học.

"Người Hầu" Chín Tuổi | GeminiFourth [DROP]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ