Warning: OOC.
Đây là Commission của Thái Tể Long (FB), vui lòng không reup ở nơi khác mà không được sự cho phép của chủ còmm.
-----------------------"Thằn Lằn Đen, tiếp tục theo dõi đám người ở cảng. Tôi sẽ săn kẻ cầm đầu ở đây."
"Đã rõ."Chuỗi hội thoại ngắn ngủi kết thúc trong vòng chưa đến một phút. Tiếng tít tít từ chiếc điện thoại cho thấy rằng đầu dây bên kia đã ngắt kết nối. Giờ đây, Akutagawa một mình ở trên mái nhà một dãy nhà ba tầng, bên dưới là một con hẻm nhỏ nơi mà hắn ta sẽ quan sát cả đêm. Chỉ cần ngước mắt lên hắn hoàn toàn có thể nhìn thấy rõ ánh trăng sáng soi sáng cả một vùng biển rộng lớn, bên cạnh là cảng biển Yokohama, nơi mà đội Thằn Lằn Đen hoạt động theo dõi những tay ngang nhiên dám buôn ma tuý trong địa bảng của Mafia Cảng. Còn hắn, hắn ở nơi này săn lùng một kẻ chủ mưu đám giao dịch ma tuý ở cảng sẽ đi qua nơi này. Và thứ hắn đang chờ chỉ là một cơ hội để khử tên đó.
Vốn dĩ hôm nay cũng sẽ chỉ bình thường như mọi ngày, thực hiện nhiệm vụ, báo cáo tiến độ, trở về nhà nghỉ ngơi như thường lệ. Nhưng Akutagawa lại đang cảm thấy bất an, sự bất an vụn vặt nhưng lại kéo dài dai dẳng và âm ỉ đeo bám lấy màn đêm u tối bao trùm cả cơ thể gầy gò này. Sự bất an này cũng chẳng phải lần đầu tiên hắn cảm nhận được. Trước đây là khi phải sinh tồn cùng với những người bạn ở xóm nghèo, mỗi khi xảy ra tranh chấp với những kẻ khác đều phải gắng sức mà giữ được mạng sống của mình. Sau này, khi vào Mafia Cảng, hắn có thể cảm nhận rõ sự ngột ngạt, khó thở của thứ áp lực vô hình trong đó. Bất an, đó là thứ cảm giác khi hắn đối mặt với người thầy của mình mỗi khi nhiệm vụ không theo ý muốn của ngài.
Giờ thì hắn cũng chẳng biết rằng sự bất an đó từ đâu mà đến. Nó đã đeo đuổi gã gần một năm trời, từ sau sự kiện chết chóc của toàn nhân loại kết thúc và hắn sống lại thành người. Như có một đôi mắt vô hình xuyên thẳng đến tâm can của hắn, quan sát, soi xét và âm thầm theo dõi nhất cử nhất động của hắn dù hắn có ở bất kỳ đâu, ở nhà, ở Mafia Cảng, trên đường phố. Sự bất an rải rác trong suốt năm qua làm hắn dần quen thuộc, nhưng không có nghĩa là hắn thoải mái với nó. Akutagawa đã từng cố tìm ra kẻ đứng sau, nhưng như cái cách hắn tìm thầy của mình, tất cả đều là vô vọng.
Ngọn gió heo hút trên sân thượng tòa nhà cao tầng làm da hắn cảm thấy rét buốt. Hắn có thể cảm nhận rõ đôi tay lạnh lẽo của mình đang đút trong túi áo khoác cũ đính hàng cúc mới. Akutagawa chẳng mấy bận tâm về điều đó, hắn đã cảm nhận cái rén lạnh này không dưới vài trăm lần rồi. Vậy nên hắn chỉ tiếp tục quan sát và tập trung vào mục tiêu của mình. Kẻ bận vest đen toàn thân cầm một chiếc vali giao dịch với vài gã đeo mặt nạ, phía sau là một vài tên đàn em với súng được trang bị tận răng. Theo quan sát của hắn, đa số đều là những người thường. Nhiệm vụ của hắn nhận được là tóm sống tên cầm đầu, giết sạch tất cả những tên tép riu còn lại. Nếu đã vậy thì...
"Thằn Lằn Đen, bắt sống một tên về tra khảo, còn lại xử lý toàn bộ."
Akutagawa nhảy xuống từ mái nhà cao tầng bằng những chiếc móc từ vạt áo. Ngay sau khi chân chạm đất, Rashomon đi đầu với hàm răng sắc nhọn, cắn đứt nửa người của vài tên đàn em bên ngoài. Những đầu súng chưa kịp lên nòng thì đã bị rơi xuống mặt đất. Đôi mắt đen sâu thẳm của tên Chó săn Mafia Cảng hiện rõ nét mặt hoảng loạn và sợ hãi của những kẻ còn sống còn lại. Chúng bắt đầu giơ họng súng lên nòng bắn loạn xạ về phía hắn, có những tên khôn ngoan hơn nhân cơ hội hỗn loạn định ôm vali tiền chạy trốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ổ fic DazAku của Đom đóm.
FanficTổng hợp oneshot/longfic của mình viết về Dazai Osamu x Akutagawa Ryuunosuke của BSD.