Cùng lúc đó...
Reborn: Nên nói đồng đội ngu như heo, hay là nói đồng đội có năng lực quá cao đây?
Còn chưa câu cho hắn được mười phút đã lỉnh mất.
Reborn nấp vào góc khuất sau một món đồ trang trí cỡ đại, súng giơ lên sẵn sàng, lẳng lặng chờ một toán lính gác chạy qua. Mấy con bọ của Shamal Đinh Ba bay vo ve, thông báo vị trí của nhiều toán lính khác qua chiếc bộ đàm côn trùng gắn trên tai. Reborn nhanh chóng tổng hợp được toàn cảnh trong đầu.
Sau khi đã nghiên cứu cách xử lí khủng hoảng của nhà Fernsby từ một nguồn đáng tin cậy, Reborn biết lúc bị tập kích bọn lính gác nhà này thường sẽ chia làm bốn tốp: một tốp chạy ra ngoài để ngăn chặn xâm nhập, một tốp chạy vào văn phòng của ông trùm bảo vệ thế thân của lão ta, một tốp di chuyển vào phòng bất kì, tốp còn lại giữ nguyên vị trí. Tốp thứ ba và thứ tư chuyên bảo vệ ông trùm thật mà không cho kẻ địch biết vị trí cụ thể. Trong trường hợp có con tin, khả năng cao một trong hai tốp sau, hoặc là tốp thứ năm, sẽ dẫn hắn đến chỗ con tin.
Còn lí do hắn đá Vita khỏi chỗ nấp?
Một, ai đó nóng nảy dễ hỏng việc, để kè kè theo mình rất nguy hiểm.
Hai, nếu Vita viết kế hoạch đi chăng nữa, có tên ngu nào lại đồng ý làm con mồi cho một đồng đội hờ mới gặp vài ngày, khi mà tỉ lệ bán muối cao chót vót?
Ba, ngu thì không biết giả vờ hay là ngu thật, nhưng sức mạnh thì vẫn là hàng thật giá thật: đủ mạnh để tạo ra một khủng hoảng nhỏ mà vẫn sống nhăn răng- à thì cũng có thể là sống thoi thóp.
Đấy, công thức hoàn hảo cho con mồi (bất đắc dĩ).
Nhưng rõ ràng hắn đã tính sai.
Còn chưa kịp làm nên cơm cháo gì, nhà Fernsby đã dộng bàn phán: thôi kệ phứt! Rồi lệnh cho lính gác dàn trận chống xâm nhập. Giờ thì, cứ một góc hành lang là lại có hai ba tên đứng.
Đùa hắn à? Con mồi thiếu cố gắng, chưa quậy cho một trận ra trò đã chạy biến. Giờ thì nơi nơi là lính gác. Bảo hắn làm nhiệm con mẹ nó vụ gì nữa?
Reborn ôm một bụng khó chịu, nhưng tay vẫn nhịp nhàng điều khiển bọ bay khắp nơi tìm vị trí con tin. Hắn tạm thời phải hạn chế di chuyển nhất có thể, để bọn chúng phát hiện ra có người đã xâm nhập vào nhà càng trễ càng tốt.
Đúng là chỉ có thể tự lực cánh sinh. Đáng lẽ không nên để nợ nần, trí tò mò và tâm lí đàn anh cản đường.
Đồng đội cứt, quên đi.
Reborn cứ khó chịu, bực bội trong lòng, nhưng chưa từng - dù chỉ một giây - suy nghĩ 'Lẽ ra nên thẳng thắn nhờ Vita làm con mồi' vụt qua đầu hắn.
***
Sự thật chứng minh, nếu Reborn chịu hỏi có lẽ Vita sẽ đồng ý một cách miễn cưỡng.
Bởi vì cái người vừa mới chạy té khói kia đang nhoi nhoi tìm cách trở lại.
'Nhát thì nhát, nhưng máu làm anh hùng phải gọi là cao chót vót.' Gấu mèo tặc lưỡi, nghĩ thầm, khi Vita nằng nặc đòi trở về đánh nhau với lính gác tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
(KHR) Cái giá của thói trăng hoa
FanficReborn có một nỗi phiền muộn. Nghe nói dây xích của Vindice là để xích cổ mấy tên không tuân theo giới luật của mafia, Reborn cũng tự cảm thấy bản thân chẳng làm gì sai cả, nhưng thế quái nào dây xích của bà cô Vindice này lại tròng mẹ nó vào cổ hắn...