1

127 17 0
                                    

     Đã gần mười năm kể từ khi Optimus chiến đấu với Predacons - Predaking, và ngay bây giờ nó đang cuộn tròn bên cạnh người tự xưng là bạn đời của mình. Predacon này khác với con mà họ đã từng đánh bại trước đó, cả về kích thước và màu sắc.

     Con này lớn hơn Predaking và tông màu của nó là màu xanh hoàng gia đậm và màu đen đậm nhất. Optimus sợ hãi con quái vật, nhớ lại lần cuối cùng anh ta cố gắng trốn thoát. Unicron thậm chí còn không xứng đáng với Predaking. Nhưng Prime vẫn sống sót và học được từ sai lầm của mình.

     Vì vậy Optimus nằm đó, suy nghĩ về mọi thứ kể từ khi anh ta bị bắt.

     Trong hai năm đầu tiên, họ chỉ quan sát anh ấy, làm những bài kiểm tra cơ bản và nghiên cứu anh ấy. Nhưng sau đó, họ chuyển sang việc thử nghiệm anh ta, các bộ phận của anh ta bị loại bỏ để họ có thể tìm ra cách thức hoạt động của chúng. Nhưng rồi đến năm thứ tư hay thứ năm, họ chuyển anh ấy đi nơi khác, họ thay đổi anh ấy hoàn toàn, họ thay đổi cơ thể, thay đổi khuôn mặt, họ lấy đi khả năng nói của anh ấy, vì vậy bây giờ tất cả những gì anh ấy có thể làm được là nghe hoặc im lặng.

     Optimus khẽ rùng mình khi nhớ lại những nỗi đau mà họ đã gây ra cho anh. Nhưng sau đó anh ấy đứng hình, anh ấy nghĩ rằng mình đã vô tình đánh thức "người bạn đời" của mình khi anh ấy cảm thấy đôi cánh của nó kéo Optimus lại gần hơn. Prime một thời không sợ hãi giờ đây đã thu tròng mắt của mình lại và đang lo sợ điều tồi tệ nhất. Nhưng rồi anh dần bình tĩnh lại khi nghe thấy tiếng thở đều đều của người kia khi cả hai đang yên bình nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng.

     Nhưng Optimus không thể ở lại, anh biết nếu làm vậy anh sẽ không tồn tại được bao lâu nữa. Vì vậy, anh ta từ từ bò ra ngoài và im lặng khi di chuyển về ohias lối ra vào của hang động mà anh ta đang bị giam giữ. Anh ta liên tục kiểm tra phía sau để đảm bảo rằng cái đuôi mới được tạo của mình không va vào bất cứ thứ gì.

***

     Một lúc sau khi im lặng và lén lút, Optimus đã tẩu thoát thành công. Anh hít vào thật sâu và khẽ lắc người, không khí mới ập vào người anh sau một thời gian dài bị nhốt. Optimus mỉm cười và tìm đường về Nemesis.

     "..Chết tiệt!" Anh thì thầm khi nhận ra rằng không có cách nào... anh nhún cánh khó chịu, rồi sững người. Cánh! Optimus nghĩ, sau đó dang rộng đôi cánh của mình và đẩy chúng xuống, bay lên không trung, Optimus muốn cười vì cuối cùng mình đã thoát ra nhưng biết rằng mình vẫn chưa hết nguy hiểm, vì vậy anh đã bay đi, anh không biết mình đang ở đâu, anh chỉ bay đến bất cứ nơi nào thu hút anh ta và hy vọng những điều tốt lành.

***

     "Đó là gì vậy Soundwave?!" Megatron gầm gừ khi xông vào phòng điều khiển, người máy im lặng sau đó chỉ vào màn hình hiển thị một chấm nhỏ đang di chuyển chậm về phía Nemesis. Megatron sững người, anh nhìn Soundwave. "....Là Optimus?" Anh ấy hỏi, Soundwave gật đầu và Megatron không thể hạnh phúc hơn. Nhưng ngay khi Megatron chuẩn bị rời đi, Ratchet bước vào cầm bảng dữ liệu.

     "Megatron, tín hiệu trên màn hình dường như là của Optimus nhưng nó khá cao trong khí quyển..." Ratchet giải thích. Megatron bối rối nhìn anh ta, vì vậy anh ta quyết định tiếp tục.

     "Điều đó có nghĩa là ngay cả khi đó chính là Optimus, anh ấy đang bay trên không, thưa ngài." Ratchet giải thích. Sau đó Megatron cau mày, rồi anh ta hỏi Optimus liệu có muốn bay trên không và người máy từ chối. Anh ấy biết phải có chuyện gì đó xảy ra.

     Nhưng cái gì....?

***

     Optimus tiếp tục bay, anh ấy đã mệt mỏi và ngày càng chậm hơn. Anh đã không ăn uống hay ngủ trong nhiều ngày nhưng anh không định bỏ cuộc lúc này, không phải như thế này. Vì vậy, anh ấy tiếp tục, sau đó anh ấy nhìn thấy một con tàu. Optimus nheo mắt lại rồi thấy đó là Nemesis và tràn ngập cảm giác nhẹ nhõm ấm áp, anh gầm lên nhưng cuối cùng nó lại nghe như tiếng hét của con người. Anh cau mày nhưng vẫn tiếp tục. Sau đó, anh ta đến đủ gần để có thể đáp xuống, nhưng cuối cùng lại ngã mạnh xuống sàn. Anh ta rên rỉ trong đau đớn nhưng nhìn lên và thấy Megatron đang chạy ra ngoài, anh ta cảm thấy trái tim của mình rung lên nhưng rồi nó tan vỡ khi đôi mắt màu đỏ của anh đáp xuống mình. Khuôn mặt của anh ta méo mó vì tức giận.

     "Optimus ở đâu?!" Megatron hét lên, Soundwave nhanh chóng xuất hiện và Optimus nhận thấy khi người máy chỉ vào anh ta, sau đó Megatron gầm gừ.

     "Không... đó không phải là Prime! Con quái vật đó hẳn đã giết anh ta! Đã ăn thịt anh ta! Mang cái thứ đó ra khỏi tầm nhìn của ta và nhốt nó lại!" Megatron quát lớn khi biến thành máy bay phản lực và bay đi.

     Soundwave quan sát Optimus và gọi những người khác đến để bắt con Predacon yếu ớt. Optimus lặng lẽ khóc, nỗi đau của những gì Megatron nói còn đau hơn cả những gì chúng đã tạo ra cho anh ta, đau hơn vô số mũi tiêm và nó đau hơn vô số hình phạt từ Predacon lớn.

     Nhưng điều mà Optimus không nhận ra, đó là khi anh ta bị kéo đi, Soundwave đã nghe thấy tiếng anh ta khóc và nhìn anh ta một cách nghi ngờ. Predacon không khóc.... Phải không? Nó có bị xúc phạm không? Không... nó sẽ không khóc vì điều đó... vậy tại sao? Soundwave tự nghĩ, rồi quyết định xem xét nó ngay lập tức.

Optimus and Predacon [Megatron x Optimus]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ